กรณี การติดตามปัญหา น่าจะมีรหัสไว้ให้ติดตามเรื่องนั้นๆได้นะครับ Dtac Trinet (ไม่ทราบว่าของเครือข่ายอื่นมีรหัสไหมนะครับ)

เช่น การที่ลูกค้าติดตามปัญหา ได้รับเงินคืนเขาบัญชีธนาคารล่าช้าเกินกำหนด จากกรณีเบอร์เติมเงินมีการยกเลิกสิทธิการเช่าใช้บริการ แบบยังมีเงินค้างคาในเบอร์ ฯลฯ ที่แม้จะยกเลิกการเช่าใช้เบอร์แต่ก็ไม่เป็นการเพิ่มลูกค้าให้คู่แข่ง เพราะไม่ได้ใช้วิธีย้ายเครือข่าย = Dtac Trinetยังได้โอกาสเอาเบอร์เหล่านั้นไปขายอีกรอบได้ ซึ่งก็เป็นเบอร์ที่ค่อนข้างสวยนะ และอาจได้ผู้เช่าใช้เบอร์เหล่านั้นรายใหม่ ที่เติมเงินสมัครใช้บริการมากกว่าที่ผมเคยใช้ หรือ อาจได้ผู้เช่าใช้เบอร์เหล่านั้นรายใหม่ที่สมัครแพ็คเกจรายเดือนในราคาแพ็คเกจสูงๆก็เป็นไปได้

ที่ทางฝั่งลูกค้าที่ยกเลิกการเช่าใช้เบอร์เหล่านั้น ไม่ได้รับหลักฐานเป็นภาพไฟล์เอกสารหรือไฟล์ใดๆเลย จากฝั่งผู้ให้บริการ ว่า ดำเนินการแจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจริงๆวันไหน
เรื่องไปถึงขั้นตอนใดแล้ว ต้องรออะไรเพราะสาเหตุใด เช่น รอหัวหน้าแผนกบัญชีกดยืนยันอนุมัติการคืนเงิน หรือ รอธนาคารดำเนินการโอนเงินให้

ฝั่งลูกค้า ได้รับแค่การพิมพ์บอก ว่า CCส่งแจ้งเรื่องให้แล้ว ให้รอ...สัปดาห์ ถ้าเกินกำหนดยังไม่ได้เงินคืน ให้ติดต่อเข้าไป เพื่อให้CCติดตามเรื่อง
กรณี การติดตามเรื่องการขอเงินคืน ทางเราไม่มีรหัสติดตามเรื่อง นะครับ/ค่ะ

การไม่มีรหัสกรณีปัญหาไว้ให้ลูกค้าใช้อ้างอิงติดตามเรื่อง , การไม่มีภาพหลักฐานหรือไฟล์ใดๆมาให้ลูกค้าเห็นเพื่อความสบายใจ ว่า ไม่ใช่แค่รับปากว่าส่งเรื่องแล้วไปงั้นๆ แต่ดำเนินการแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้แล้วจริง
แบบนี้ มันดูไม่ค่อยเป็นมืออาชีพทางการบริการ นะครับ บอกตรงๆ

ฝากให้ทางDtac Trinet(และเครือข่ายอื่นๆ)พิจารณา นะครับ ว่าควรมีรหัสให้ลูกค้าไว้ใช้ติดตามปัญหาของเขา รึไม่ เผื่อเขาต้องใช้รหัสนั้นๆติดต่อแจ้ง กสทช.หรือฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนของเครือข่ายนั้นๆบริษัทนั้นๆ น่ะครับ

และฝากให้พิจารณา ว่า ควรมีภาพหลักฐานหรือไฟล์เอกสารบ่งบอก ว่าCCที่รับเรื่อง มีการดำเนินการแจ้งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ แล้วจริงๆ(ส่งภาพหลักฐานหรือไฟล์หลักฐานที่CCรับเรื่องแล้วจริงๆ ให้ลูกค้าได้เห็นทางหลังไมค์หรือไม่ก็ทางอีเมล) รึไม่ เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้เพื่อความสบายในเบื้องต้น ว่าปัญหาของลูกค้า ได้รับการดำเนินการเบื้องต้นให้แล้วจากCCและอยู่ในระหว่างรอผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องกับปัญหานั้นๆดำเนินการต่อไป ไม่ได้โดนเพิกเฉย น่ะครับ

กระทู้นี้ เป็นการเสนอแนะ การพัฒนาการบริการ ให้เทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับที่บริษัทระดับสากลพึงกระทำกัน หรืออีกทางก็คือ อยากเห็นการบริการที่มีคุณภาพมากขึ้น(การบริการมีคุณภาพมากขึ้น ลูกค้าก็จะสบายใจที่จะใช้บริการต่อไปหรือพอใจที่จะใช้บริการบริษัทนั้นๆมากขึ้นได้) นะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่