สวัสดีครับ
คือผมโดน Hack บัตรเครดิตของแบงค์ม่วงเมื่อวันที่ 06/01/64 ทั้งหมด 6 รายการ เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 11,000 บาท เบื้องต้นโทรไปหาทาง Call Center เพื่อปฏิเสธการจ่าย อายัดบัตรเครดิตกับทางธนาคารไว้เรียบร้อยแล้ว
ประเด็นสาเหตุ ที่ผมสงสัยในความผิดพลาดจากทางแบงค์ม่วง
1. ผมไม่เคยทำธุรกรรมทางการเงินด้วยบัตรนี้ทางออนไลน์หรือให้บัตรแก่บุคคลอื่นซักครั้ง
2. ไม่มี OTP มาหาผมระหว่างโดนตัดชำระ ทั้งหมด 6 รายการ
3. ข้อมูลตาม Website/Pantip มีผู้เสียหายลักษณะนี้จากบัตรเครดิต แบงค์ม่วงบ่อยที่สุด (คนใกล้ตัวก็โดนในลักษณะนี้)
หลังจากที่โทรไปหา Call center (รอบที่1) ได้รับการแจ้งว่าให้รอการตรวจสอบภายใน 90 วัน"ปฏิทิน" แต่จำเป็นต้องจ่ายเงินไปก่อนเพื่อป้องกันการเกิดหนี้บัตรเครดิต (อ้าว ผิดพลาดเองทำไมให้เรารับผิดชอบไปก่อนด้วย!!) ตอนแรกคิดไม่ทันจึงตกลงไป
แต่หลังจากที่ปรึกษาคนใกล้ตัวบอกว่ายังไงก็ไม่ต้องจ่าย จึงตัดสินใจโทรไปหา Call center ใหม่อีกรอบ
โทรไปอีกรอบที่ 2 และได้ไปว่าจะไม่จ่ายยอดเงินนี้ก่อนเด็ดขาด >> Call center อีกคนจึงบอกว่าเค้าจะ hold ยอดนี้ไว้ให้โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายก่อน และให้รอการตรวจสอบภายใน 90 วัน"ทำการ" (แสดงว่าคนแรกตอบเราแบบไม่มีความรับผิดชอบเลย)
โทรไปอีกรอบที่ 3 >> Call center อีกคนแจ้งว่าให้รอการตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วนภายใน 45 วัน"ทำการ" 55555555
อย่างไรก็ตาม ปัญหาอยู่ที่ว่า ณ วันที่ 08/02/64 ครับ...อยู่ๆบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบงค์ม่วงของผมก็ถูกตัดยอดออกไป 11,000 บาท โชคดีที่ผมเปิด App ธนาคารแล้วเห็นพอดี
จึงรีบโทรไปหา Call center >> ทาง Call center ก็ได้ขออภัย พร้อมแจ้งว่าระบบตัดเงินผิดพลาดจากปัญหาบัตรเครดิตดังกล่าว และจะคืนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์เดิมให้ "ภายใน 1-2 วัน"
มาวันที่ 09/02/64 รู้สึกแปลกๆจึงโทรไปหา Call center อีกรอบ >> Call center อีกคนกลับบอกว่ากำลังดำเนินเรื่องให้อยู่ และจะคืนยอดเงินให้ "ภายใน 10 วันทำการ =..="
ตอนนี้ผมเลยรู้สึกกังวลกลับความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยภายใน ของธนาคารม่วงมาก จึงอยากปรึกษาเพื่อนๆว่าควรทำยังไงดีครับ
และอยากฝากเตือนทุกคนที่ถือบัตรเครดิตหรือมีบัญชีเงินฝากกับทางแบงค์ม่วง ให้ระวังเป็นผู้เสียหายในลักษณะนี้ด้วยนะครับ
สงสัยในระบบความปลอดภัยและความบกพร่องของธนาคารม่วง (โดนแฮกบัตรเครดิตและบัญชีเงินฝาก)
คือผมโดน Hack บัตรเครดิตของแบงค์ม่วงเมื่อวันที่ 06/01/64 ทั้งหมด 6 รายการ เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 11,000 บาท เบื้องต้นโทรไปหาทาง Call Center เพื่อปฏิเสธการจ่าย อายัดบัตรเครดิตกับทางธนาคารไว้เรียบร้อยแล้ว
ประเด็นสาเหตุ ที่ผมสงสัยในความผิดพลาดจากทางแบงค์ม่วง
1. ผมไม่เคยทำธุรกรรมทางการเงินด้วยบัตรนี้ทางออนไลน์หรือให้บัตรแก่บุคคลอื่นซักครั้ง
2. ไม่มี OTP มาหาผมระหว่างโดนตัดชำระ ทั้งหมด 6 รายการ
3. ข้อมูลตาม Website/Pantip มีผู้เสียหายลักษณะนี้จากบัตรเครดิต แบงค์ม่วงบ่อยที่สุด (คนใกล้ตัวก็โดนในลักษณะนี้)
หลังจากที่โทรไปหา Call center (รอบที่1) ได้รับการแจ้งว่าให้รอการตรวจสอบภายใน 90 วัน"ปฏิทิน" แต่จำเป็นต้องจ่ายเงินไปก่อนเพื่อป้องกันการเกิดหนี้บัตรเครดิต (อ้าว ผิดพลาดเองทำไมให้เรารับผิดชอบไปก่อนด้วย!!) ตอนแรกคิดไม่ทันจึงตกลงไป
แต่หลังจากที่ปรึกษาคนใกล้ตัวบอกว่ายังไงก็ไม่ต้องจ่าย จึงตัดสินใจโทรไปหา Call center ใหม่อีกรอบ
โทรไปอีกรอบที่ 2 และได้ไปว่าจะไม่จ่ายยอดเงินนี้ก่อนเด็ดขาด >> Call center อีกคนจึงบอกว่าเค้าจะ hold ยอดนี้ไว้ให้โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายก่อน และให้รอการตรวจสอบภายใน 90 วัน"ทำการ" (แสดงว่าคนแรกตอบเราแบบไม่มีความรับผิดชอบเลย)
โทรไปอีกรอบที่ 3 >> Call center อีกคนแจ้งว่าให้รอการตรวจสอบให้อย่างเร่งด่วนภายใน 45 วัน"ทำการ" 55555555
อย่างไรก็ตาม ปัญหาอยู่ที่ว่า ณ วันที่ 08/02/64 ครับ...อยู่ๆบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบงค์ม่วงของผมก็ถูกตัดยอดออกไป 11,000 บาท โชคดีที่ผมเปิด App ธนาคารแล้วเห็นพอดี
จึงรีบโทรไปหา Call center >> ทาง Call center ก็ได้ขออภัย พร้อมแจ้งว่าระบบตัดเงินผิดพลาดจากปัญหาบัตรเครดิตดังกล่าว และจะคืนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์เดิมให้ "ภายใน 1-2 วัน"
มาวันที่ 09/02/64 รู้สึกแปลกๆจึงโทรไปหา Call center อีกรอบ >> Call center อีกคนกลับบอกว่ากำลังดำเนินเรื่องให้อยู่ และจะคืนยอดเงินให้ "ภายใน 10 วันทำการ =..="
ตอนนี้ผมเลยรู้สึกกังวลกลับความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยภายใน ของธนาคารม่วงมาก จึงอยากปรึกษาเพื่อนๆว่าควรทำยังไงดีครับ
และอยากฝากเตือนทุกคนที่ถือบัตรเครดิตหรือมีบัญชีเงินฝากกับทางแบงค์ม่วง ให้ระวังเป็นผู้เสียหายในลักษณะนี้ด้วยนะครับ