[CR] รีวิวการส่งของ ขนส่ง J&T Express และการเครมกรณีสินค้าเสียหาย

จริงๆ ถือว่าช่วงหลังใช้บริการขนส่งเจ้านี้บ่อยที่สุดตั้งแต่ที่เขามาเปิด shop ที่เกาะช้าง (เจ้าของกระทู้อยู่เกาะช้างครับ) ทั้งส่งส่วนตัวและ drop off ออเดอร์ shopee น้องพนักงานทั้งผู้จัดการ พนักงานธุรการ(รับฝาก) และน้องๆเจ้าหน้าที่ส่งของ อัธยาศรัยดี แนะนำบริการดีๆ ให้ตลอด และตั้งแต่ใช้บริการ shop นี้ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ แบบที่ต้องคุยกับคอลเซนเตอร์หรือส่วนกลางเลย ล่าสุดมีเพื่อนสั่งอาหารเสริมแบบน้ำ(น้ำมังคุด) 3 ขวด เราห่อกันกระแทกตามปกติ ใส่กล่อง แพ็คอย่างที่คิดว่าเหมาะสมดีแล้ว และใช้บริการ J&T express เช่นเดิม แต่คราวนี้พอดีมีธุระต้องเข้ากรุงเทพฯ ในวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เลยแวะส่งของที่ shop วังจันทร์ (ระยอง) ค่าส่งตามมาตรฐาน 39 บาท และเข้ากรุงเทพฯ ด้วยความสบายใจ หารู้ไม่ว่ากำลังมีปัญหาหนักสมองเข้ามาในไม่ช้า

วันรุ่งขึ้น เพื่อนที่สั่งของ (2 คน) ได้รับสินค้าแต่มีคนนึงแจ้งปัญหากลับมาว่าของแตกเสียหายพร้อมส่งรูปมาทาง line และนี่คือสภาพสินค้าและกล่องพัสดุ


ที่จริงแล้วก็เคยเห็นการโยนกล่องพัสดุของพนักงานขนส่ง และจากหลายๆ story ทั้งใน social media หรือหน้าข่าวก็ตาม ก็มีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยของสิ่งของที่ฝากส่งกับบริษัทขนส่งเนืองๆ และที่เห็นกับตาตัวเองก็ที่ shop J&T express นี่แหล่ะ(ขอสงวนสาขาแล้วกัน) ในลักษณะที่ไม่สามารถเรียกว่า "โยน" ได้ครับ เราว่าอาจต้องใช้คำว่า "เขวี้ยง" อย่างกับจะระบายอารมณ์หงุดหงิดอะไรสักอย่าง
.
และเราคิดว่าทางบริษัทขนส่งต่างก็ทราบถึงปัญหานี้ รวมทั้ง J&T express เองก็ตามจน application ของเขาก็มี menu "เครม" ให้ลูกค้าได้ใช้และสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง แต่มีเงื่อนไขคือต้องส่งเครมภายใน 3 วันนับจากที่ผู้รับพัสดุเซ็นรับพัสดุนั้นแล้ว ... แต่เงื่อนไข 3 วัน เป็นสิ่งที่เราพลาดเอง เพราะยังไม่เคยเครมมาก่อน วันนี้ (19 ธันวาคม 2563) ซึ่งเป็นวันที่ว่างจากภาระงานต่างๆ และเตรียมรูปเพื่อแนบส่งทาง application แล้ว พอเข้าไปกรอกแบบฟอร์มใน app ระบบก็เด้งเตือนขึ้นมาเลยว่า "เกินระยะเวลา 3 วันแล้ว" ไม่สามารถส่งเครมได้

การโทรเข้าไปที่ call center 02 009 5678 น่าจะช่วยเราได้ .. สายว่าง โทรติด รับเร็ว ได้คุยกับเจ้าหน้าที่แบบทันทีไม่มีคิว แต่คำตอบโดยสรุปหลังจากที่เราอ้อนวอนอยู่พักใหญ่คือ ไม่สามารถเครมได้ทุกกรณี ทั้งแบบที่ส่งเครมโดยกรอกข้อมูลทาง application หรือจะส่งเครมโดย e-mail ก็ตาม เราเลยคิดว่าเราคงต้องจบเรื่องนี้ที่เท่านี้ แต่ที่ขออนุญาตมาเล่าให้อ่านกันก็เพื่อ
.
1. บริการขนส่งในปัจจุบันที่มีการแข่งกันกันสูงก็จริง และถึงแม้จะบริการเน้นความรวดเร็วทันใจ แต่ในด้านคุณภาพโดยเฉพาะการทนุถนอมพัสดุที่เราส่งอาจยังไม่แน่นอนนัก
2. การห่อหุ้มพัสดุให้เกินความคาดหมายไว้ก่อน น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดี โดยเฉพาะพัสดุที่มีลักษณะแตกเสียหายง่าย
3. 3 วันหลังผู้รับเซ็นรับพัสดุคือระยะเวลาที่ J&T express logistic อนุญาตให้ลูกค้าส่งเครมพัสดุที่เสียหาย หรือมีปัญหา เกินกว่านั้นไม่รับเครมทุกกรณีและทุกช่องทาง
4. ฝากไปถึงบริษัทขนส่งครับว่าการ "โยน" พัสดุนี่ลูกค้าอย่างเราๆพอรับกันได้ แต่อย่าถึงขนาด "เขวี้ยง" ลงพื้น เลยครับ มันหนักหนาเกินไป ไม่กลัวพื้นแตกกันบ้างรึ ฮึ??
.
---ปิดเคส---
คุณหมูยอ
19-12-2563
ชื่อสินค้า:   J&T EXPRESS
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่