เราต้องการซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป Flend & Flo ซึ่งมีขายในโลตัสเท่านั้น
เริ่มจากสาขาใกล้บ้านสาขาบางนา-ตราด จนท.บอกว่าไม่มีขาย ไม่นำเข้ามาขายแล้ว
ต่อมาโทรไปเช็คสาขาบางปู จนท.แจ้งว่าไม่มีไม่ได้นำมาขาย
เราจึงสั่งซื้อ lotus online ซึ่งในระบบมีโชว์สินค้าอยู่ แต่เมื่อถึงวันส่ง จนท.โทรแจ้งว่าศุนย์กระจายสินค้าไม่มีสินค้าตัวนี้อยู่
จะส่งสินค้าตัวอื่นแทน (เราสั่ง 4 แพค แต่จะส่งแบรนด์อื่นทดแทนเพียง 1แพค)
เมื่อโทรไปสอบถาม Call Center 1712 จนท.บอกว่า จะให้เบอร์สาขาต่างๆให้ลูกค้าโทรไปเช็ค เป็นคำตอบที่ nonsense มากค่ะ
สรุป
1.อยากซื้อสินค้าอะไรให้ไปหาเอาเองตามสาขา
2. Lotus Online ไม่ได้มีสินค้าส่งให้ตามที่สั่งซื้อนะคะ ต้องวัดดวงว่าศูนย์กระจ่ายสินค้านั้นๆมีสินค้าที่เราสั่งหรือเปล่า
3. Call Center 1712 ไม่ได้ช่วยอะไร เมื่อคุณโทรไปคุณจะได้ยินแต่คำว่า "ต้องขออภัยค่ะ" ขอนี้เราไม่โทร จนท.ที่ช่วยเราไม่ได้นะคะ
Tesco Lotus เป็นระบบค้าปลีกขนาดใหญ่ แต่มีการบริหารงานที่ง่อยมาก ไม่มีการระบบการเช็ค Stock การกระจ่ายสินค้า การให้ข้อมูลที่ดีพอ
ตลาดค้าปลีกมีคู่แข่งมากมาย ราคาสินค้าก็ไม่ได้แตกต่างกัน เราต้องวัดกันการให้บริการ แต่คุณบริการได้แย่มาก
หากคุณทำงานแบบนี้ เราว่าลูกค้าคุณหายแน่ อย่างน้อยเราคนนึงที่จะไม่ใช้บริการคุณแล้ว
จนท.Tesco Lotus เข้ามาตอบหน่อยคะ
เริ่มจากสาขาใกล้บ้านสาขาบางนา-ตราด จนท.บอกว่าไม่มีขาย ไม่นำเข้ามาขายแล้ว
ต่อมาโทรไปเช็คสาขาบางปู จนท.แจ้งว่าไม่มีไม่ได้นำมาขาย
เราจึงสั่งซื้อ lotus online ซึ่งในระบบมีโชว์สินค้าอยู่ แต่เมื่อถึงวันส่ง จนท.โทรแจ้งว่าศุนย์กระจายสินค้าไม่มีสินค้าตัวนี้อยู่
จะส่งสินค้าตัวอื่นแทน (เราสั่ง 4 แพค แต่จะส่งแบรนด์อื่นทดแทนเพียง 1แพค)
เมื่อโทรไปสอบถาม Call Center 1712 จนท.บอกว่า จะให้เบอร์สาขาต่างๆให้ลูกค้าโทรไปเช็ค เป็นคำตอบที่ nonsense มากค่ะ
สรุป
1.อยากซื้อสินค้าอะไรให้ไปหาเอาเองตามสาขา
2. Lotus Online ไม่ได้มีสินค้าส่งให้ตามที่สั่งซื้อนะคะ ต้องวัดดวงว่าศูนย์กระจ่ายสินค้านั้นๆมีสินค้าที่เราสั่งหรือเปล่า
3. Call Center 1712 ไม่ได้ช่วยอะไร เมื่อคุณโทรไปคุณจะได้ยินแต่คำว่า "ต้องขออภัยค่ะ" ขอนี้เราไม่โทร จนท.ที่ช่วยเราไม่ได้นะคะ
Tesco Lotus เป็นระบบค้าปลีกขนาดใหญ่ แต่มีการบริหารงานที่ง่อยมาก ไม่มีการระบบการเช็ค Stock การกระจ่ายสินค้า การให้ข้อมูลที่ดีพอ
ตลาดค้าปลีกมีคู่แข่งมากมาย ราคาสินค้าก็ไม่ได้แตกต่างกัน เราต้องวัดกันการให้บริการ แต่คุณบริการได้แย่มาก
หากคุณทำงานแบบนี้ เราว่าลูกค้าคุณหายแน่ อย่างน้อยเราคนนึงที่จะไม่ใช้บริการคุณแล้ว