ปัญหาการซื้อของจาก Tesco Lotus Shopee Mall

สวัสดีค่ะ

เราอยากจะมาแชร์ปัญหาการซื้อของกับ tesco lotus ผ่าน app shopee ค่ะ

Timeline

13-11-2019 เราทำการสั่งซื้อตู้เย็นกับ tesco lotus ผ่าน shopee
15-11-2019 Tesco Lotus กดใน app shopee ว่าจัดส่งสินค้าแล้ว
18-11-2019 เรา chat ไปหา tesco เช็ค code dhl bulky ยังไง ว่าส่งถึงไหน tesco ก็แถว่า ระบบ dhl ไม่มีระบบ tracking ตรวจสอบไม่ได้
22-11-2019 เราตามอีกรอบ tesco ก็ตอบว่า ของใช้เวลา 7-14 วันสำหรับสินค้าชิ้นใหญ่
28-11-2019 เราตาม tesco อีกรอบ tesco ว่าถึงไหนแล้ว tesco ก็ถามกลับมาว่า เคยตามกับ dhl ไหม เราตอบ ไม่เคย tesco ก็บอกว่าจะไปตามให้
29-11-2019 เราตามไปอีกรอบ tesco ตอบมาว่า ติดต่อไป DHL แล้ว ไม่รู้สินค้าอยู่ที่ไหน [หายไปไหน] แล้วบอกจะตามให้
01-12-2019 เราตามไปอีกรอบ tesco ยอมรับว่า ยังไม่มีการจัดส่ง เนื่องจากต้องรอสินค้าเข้าสต๊อก [สรุปของหมดซะงั้น]
02-12-2019 เราตามไปอีกรอบ tesco ก็ตอยเหมือนเดิม ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะติดต่อกลับ
04-12-2019 ยังไม่มีการตอบกลับจาก tesco 
เราเลยโทรไป call center tesco 1712 ทาง call center คุณพีรยา shoponline ตอบว่าจะประสานงานให้ แต่บอกว่า ถ้าจะติดต่อ tesco lotus shopee mall ให้ติดต่อทาง chat ทางเดียวเท่านั้น เราก็บอกว่า ติดต่อประสานงานผู้ที่เกี่ยวข้องให้ได้คำตอบภายในพรุ่งนี้และติดต่อกลับด้วย 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ปัญหาที่เกิดขึ้น และอยาก complain เพราะเราเสียเวลา เสียสุขภาพจิตในการติดตามสินค้า และเสียโอกาสในการใช้เงินหมื่นของเราเป็นเดือนอยู่ที่ shopee แทนที่เราจะได้ไปซื้อตู้เย็นใหม่หรือเอาไปลงทุนให้เงินงอกเงย มีดังนี้

complain ระบบ shopee
- ถ้าร้านค้าไม่ทำการส่งสินค้า แต่กดส่งสินค้าไปแล้ว ควรจะมีปุ่มกดให้ทางร้านยกเลิกส่งได้ และคืนเงินให้ลูกค้า และทำการทำโทษร้านค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้าเป็นคนกดยกเลิกเอง เพราะแปลว่า ร้านค้าไม่ได้ทำผิด แต่ลูกค้ากดยกเลิกเอง
- เราติดต่อทาง shopee ทาง chat ถามเรื่องบทลงโทษ หรือวิธีดำเนินการกรณีร้านค้ากดส่งสินค้า แต่ไม่ส่งจริงๆ ว่าดำเนินการอย่างไร ทางคุณมะนาว shopee ตอบว่า ให้ลูกค้ากดรายงานร้านค้า แล้วจะไปตรวจสอบความประพฤติ และทำการลงโทษ 1,2,3,4,5,6 แต่จะไม่มีการแจ้งกลับกับผู้ร้องเรียนว่าดำเนินการลงโทษอย่างไร [ซึ่งกลายเป็นเอื้อผลประโยชน์ให้ร้านค้า มากกว่าลูกค้า ถ้าลูกค้าไม่แจ้ง]

complain ระบบ DHL
- ไม่มีระบบ tracking ตามที่ tesco lotus กล่าวอ้าง [อันนี้เราไม่แน่ใจ แต่ tesco โยนความผิดให้ ถุ้า DHL ไม่มีเลข tracking จริงๆ ก็ควรจะปรับปรุงระบบ]

complain tesco lotus shopee mall
- ไม่มีสินค้าใน stock ไม่ควร post ลง shopee [หรือโพสราคาผิด ถูกเป็นพิเศษ แล้วเลยแถไม่ส่ง]
- แอดมิน tesco ที่ตอบส่งๆ ตอบเป็นโรบอท ไม่ทำการตรวจสอบให้ดีก่อนค่อยตอบ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ แถโยนความผิดให้ DHL หลอกลวงผู้บริโภค โยนความผิดให้ผู้อื่น 
-เวลาในการตรวจสอบและติดตามปัญหานาน และยังไม่ได้รับการแก้ไข ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้จริงๆ 

ตอนนี้ เรารอการติดต่อกลับจาก tesco lotus call center 1712 คุณพีรยารับเรื่อง ว่าจะตอบกลับว่ายังไงต่อภายในพรุ่งนี้ ไม่งั้นเราต้องกดยกเลิกสินค้าเอง เพราะ shopee รับประกันคืนเงินแค่ก่อนวันที่ 6-12-2019 
และเราก็ chat แจ้งว่า เราติอต่อไปทาง call center 1712 ไปทาง chat tesco lotus shopee mall เหมือนกัน ต้องการคำตอบพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง มารอผลกันค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

#ของถูกไม่มีอยู่จริง #โง่เอง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่