เรื่องมีอยู่ว่าเราต้องการซื้อ IPAD GEN 8 กับทรูค่ะ เนื่องจาก ใช้เบอร์ทรูอยู่แล้ว ซื้อแบบติดโปรได้ส่วนลด เพราะเน็ตเราก็ใช้อยู่แล้ว
รุ่นที่เราต้องการคือ สีทอง - wifi - 128 GB
เราเข้าไปสอบถามในช็อปทรู ครั้งแรก พนักงานคนนึงบอก ยังไม่เปิดจอง อีกคนบอกจองได้ (อันนี้ไม่เป็นไรค่ะ คงได้รับข่าวสารมาไม่เหมือนกัน) แต่วันนั้นเรายังไม่มีเวลาจอง เลยกลับไปก่อน
ต่อมา วันนี้เราเข้าไปจอง ตั้งใจจะมาจองรุ่นที่ต้องการ ทดลองเล่น และตั้งใจว่าจะซื้อปากกาด้วย แต่ปากกามี 2 รุ่น (ตอนนั้นไม่ทราบว่า gen8ใช้เฉพาะ pen1เท่านั้น) เราเลยถามพนักงานว่า ต่างกันยังไง รุ่นที่จะซื้อรองรับมั้ย พนักงานบอก 'ใช้ได้กะทุกรุ่น ต่างกันที่สัมผัส ถ้าอยากรู้ลองจับดู' เราเลยถามว่า ต่างกันแค่นี้หรอคะ เขาบอกว่า 'ถ้าอยากได้คำแนะนำให้ไปซื้อที่ istudio ' ***ความรู้สึกหน้าชาเบาๆ แต่โอเคไม่เป็นไร อดทนๆๆๆๆๆๆ
พอถึงคิวจองงงงงง พบว่า ไม่มีสีที่ต้องการ เลยพักก่อน ไม่จอง
อีกวัน ไปเดินเล่นอีกห้าง เลยเข้าไปทรูอีก พนักงานคนนึงบอก ลูกค้าต้องจองเอง (คิดในใจ ดีเลย ไม่ค่อยอยากมาสาขาเลยไม่ค่อยมีคนอยากให้บริการ ดูน่ากลัว เคยไป ais ยังดูโอเคกว่านี้) ให้เราไป แสกน QR code ตรงที่วางเครื่องของ apple ปรากฏว่า เป็น แค่แนะนำโปร สุดท้ายก็กกคิวให้ พอถึงคิว ก็บอกเสปคที่ต้องการ พนักงาน งมๆ อยู่นาน ก็ยังไม่ได้ บอกเราว่าถ้าจองได้แล้วจะโทรไปให้ชำระเงิน ผ่านมา 1 อาทิตย์ ไม่มีติดต่อกลับ
ให้เพื่อนแวะไปถาม บอกว่า ถ้าไม่มีใบบาร์โค็ต คือจองไม่สำเร็จ *** แล้วทำไมไม่โทรบอก ปล่อยให้รอ แต่อดทนได้ เดี๋ยวไปจองสาขาที่เคยไปดูทีแรกก็ได้
และแล้ว ก็ได้กลับมา สาขาเดิม 555 พนักงานคนเดิมที่ให้เราไปซื้อที่ istudio เข้ามาถามเรา ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจบริการ แต่เราคิดในใจ อดทนๆ สู้ๆ เดี๋ยวก็ผ่านไปๆ พอถึงคิว เราก็แจ้งอีกรอบว่า มาจอง ipad gen8 พนักงานก็ถามเอารุ่นไหน เราบอกเสปคที่ต้องการไป สีทอง wifi(อย่างเดียว) 128gb
พนักงานบอกว่าไม่มี เราเลยว่างั้นเปลี่ยนเป็นสีเทา พอจองพนักงานก็ทวนรายการให้เราฟัง ตามที่เราต้องการ เราไม่ได้ดูใบจองค่ะ ว่ามันไม่ใช่ แต่ที่พนักงานทวนรายการ คือสิ่งที่เราต้องการ จริงๆ และพนักงานบอกว่า เดี๋ยวมีคนโทรคอนเฟิร์มวันที่มารับ (ชำระค่าจอง 535เรียบร้อย)
พอถึงวันมารับ กลับไม่ได้ตามที่เราต้องการ ได้เป็น รุ่นเซลลู่ลา+ไวฟาย 32gb ซึ่งเราบอกพนักงานที่ให้บริการในวันนั้นไป ว่าไม่ใช่ พนักงานจึงรับเรื่องไว้ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ช่วงเย็น >>> จนเย็นอีกวันก็ไม่มีคนติดต่อกลับ 😭
*
พอไม่มีคนติดต่อกลับ เราจึงแจ้งปัญหาไปที่ คอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่าให้รอก่อน พรุ่งนี้ค่อยโทรมาใหม่ เราก็โอเคเข้าใจเขาอาจจะงานยุ่ง ไม่เป็นไร
*เย็นอีกวันก็ไม่มีคนติดต่อกลับ เลยไปแจ้งปัญหาที่เพจทรูมูฟเอช เราบอกว่า ไม่อยากร้องเรียนนะคะ แต่ช่วยให้ทางสาขาแจ้งกลับที เพราะบอกจะติดต่อมาก็ไม่เคยติดต่อมาเลย ทางเพจให้เบอร์มา เราก็โอเคโทรไปสอบถาม ดูเหมือนว่า พนักงานจะอึกๆอักๆ เหมือนปัญหาไม่เคยถูกพูดถึงมาก่อน แล้วทางสาขาก็พักสายไปนาน เราจึงวางสายไปสักพักใหญ่ แล้วเขาก็ติดต่อมาค่ะ เป็นพนักงาน คนที่รับจองนะคะ
เขาบอกว่า เขาจองถูกแล้ว เขาพูดทวนตามใบจอง เราเลยบอกว่า "พี่คะวันนั้นหนูไปจอง รุ่น wifi 128 gb นะคะ" เขาบอกว่า แต่พี่พูดทวนตามใบจองให้ฟังแล้ว แล้วลูกค้าติดปัญหาอะไร ราคาสูงไปหรอ จริงๆ คือข้อสำคัญคือ เราจองแบบไหนควรได้แบบนั้น เซลลูล่าเราไม่ได้ใช้ จะเอามาทำไม แล้ว 32gb สำหรับเรามันไม่พอ เอามาใช้ทำงาน หนูคงรับเครื่องนี้ไว้ไม่ได้เพราะไม่ใช่เครื่องที่ต้องการ แล้วเขาก็บอกว่า ถ้าไม่รับค่าจองก็ไม่คืน ตามเงื่อนไขบริษัท
เราเลยถามเขาว่า "ลูกค้าเป็นคนผิดใช่มั้ยคะ" เขาตอบว่า ใช่ครับลูกค้าผิดเอง เพราะเขาทวนรายการแล้ว แล้วก็ถามย่ำอีกครั้งว่า หนูผิดเองใช่มั้ยคะพี่ เขาก็ตอบว่าใช่
ความรู้สึกคือแย่มากเลย โกรธจนสั่นไปหมด เราจึงโทรร้องเรียนไป ไม่รู้ผลจะเป็นไงบ้าง เข็ดเลยค่ะ ต่อให้ค่ายอื่นขายแพงกว่า 2-3 พัน ก็คงไม่กล้าซื้อทรูอีก กลัวพนักงานมากๆ 😭😭
ไม่คิดเลยว่าทรูจะบริการแย่ขนาดนี้ รับไม่ได้จริงๆ ค่ะ หลายเหตุการณ์เกิดขึ้นติดๆ กันเลย
รุ่นที่เราต้องการคือ สีทอง - wifi - 128 GB
เราเข้าไปสอบถามในช็อปทรู ครั้งแรก พนักงานคนนึงบอก ยังไม่เปิดจอง อีกคนบอกจองได้ (อันนี้ไม่เป็นไรค่ะ คงได้รับข่าวสารมาไม่เหมือนกัน) แต่วันนั้นเรายังไม่มีเวลาจอง เลยกลับไปก่อน
ต่อมา วันนี้เราเข้าไปจอง ตั้งใจจะมาจองรุ่นที่ต้องการ ทดลองเล่น และตั้งใจว่าจะซื้อปากกาด้วย แต่ปากกามี 2 รุ่น (ตอนนั้นไม่ทราบว่า gen8ใช้เฉพาะ pen1เท่านั้น) เราเลยถามพนักงานว่า ต่างกันยังไง รุ่นที่จะซื้อรองรับมั้ย พนักงานบอก 'ใช้ได้กะทุกรุ่น ต่างกันที่สัมผัส ถ้าอยากรู้ลองจับดู' เราเลยถามว่า ต่างกันแค่นี้หรอคะ เขาบอกว่า 'ถ้าอยากได้คำแนะนำให้ไปซื้อที่ istudio ' ***ความรู้สึกหน้าชาเบาๆ แต่โอเคไม่เป็นไร อดทนๆๆๆๆๆๆ
พอถึงคิวจองงงงงง พบว่า ไม่มีสีที่ต้องการ เลยพักก่อน ไม่จอง
อีกวัน ไปเดินเล่นอีกห้าง เลยเข้าไปทรูอีก พนักงานคนนึงบอก ลูกค้าต้องจองเอง (คิดในใจ ดีเลย ไม่ค่อยอยากมาสาขาเลยไม่ค่อยมีคนอยากให้บริการ ดูน่ากลัว เคยไป ais ยังดูโอเคกว่านี้) ให้เราไป แสกน QR code ตรงที่วางเครื่องของ apple ปรากฏว่า เป็น แค่แนะนำโปร สุดท้ายก็กกคิวให้ พอถึงคิว ก็บอกเสปคที่ต้องการ พนักงาน งมๆ อยู่นาน ก็ยังไม่ได้ บอกเราว่าถ้าจองได้แล้วจะโทรไปให้ชำระเงิน ผ่านมา 1 อาทิตย์ ไม่มีติดต่อกลับ
ให้เพื่อนแวะไปถาม บอกว่า ถ้าไม่มีใบบาร์โค็ต คือจองไม่สำเร็จ *** แล้วทำไมไม่โทรบอก ปล่อยให้รอ แต่อดทนได้ เดี๋ยวไปจองสาขาที่เคยไปดูทีแรกก็ได้
และแล้ว ก็ได้กลับมา สาขาเดิม 555 พนักงานคนเดิมที่ให้เราไปซื้อที่ istudio เข้ามาถามเรา ด้วยน้ำเสียงไม่พอใจบริการ แต่เราคิดในใจ อดทนๆ สู้ๆ เดี๋ยวก็ผ่านไปๆ พอถึงคิว เราก็แจ้งอีกรอบว่า มาจอง ipad gen8 พนักงานก็ถามเอารุ่นไหน เราบอกเสปคที่ต้องการไป สีทอง wifi(อย่างเดียว) 128gb
พนักงานบอกว่าไม่มี เราเลยว่างั้นเปลี่ยนเป็นสีเทา พอจองพนักงานก็ทวนรายการให้เราฟัง ตามที่เราต้องการ เราไม่ได้ดูใบจองค่ะ ว่ามันไม่ใช่ แต่ที่พนักงานทวนรายการ คือสิ่งที่เราต้องการ จริงๆ และพนักงานบอกว่า เดี๋ยวมีคนโทรคอนเฟิร์มวันที่มารับ (ชำระค่าจอง 535เรียบร้อย)
พอถึงวันมารับ กลับไม่ได้ตามที่เราต้องการ ได้เป็น รุ่นเซลลู่ลา+ไวฟาย 32gb ซึ่งเราบอกพนักงานที่ให้บริการในวันนั้นไป ว่าไม่ใช่ พนักงานจึงรับเรื่องไว้ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับภายในวันนี้ ช่วงเย็น >>> จนเย็นอีกวันก็ไม่มีคนติดต่อกลับ 😭
*
พอไม่มีคนติดต่อกลับ เราจึงแจ้งปัญหาไปที่ คอลเซ็นเตอร์ เขาบอกว่าให้รอก่อน พรุ่งนี้ค่อยโทรมาใหม่ เราก็โอเคเข้าใจเขาอาจจะงานยุ่ง ไม่เป็นไร
*เย็นอีกวันก็ไม่มีคนติดต่อกลับ เลยไปแจ้งปัญหาที่เพจทรูมูฟเอช เราบอกว่า ไม่อยากร้องเรียนนะคะ แต่ช่วยให้ทางสาขาแจ้งกลับที เพราะบอกจะติดต่อมาก็ไม่เคยติดต่อมาเลย ทางเพจให้เบอร์มา เราก็โอเคโทรไปสอบถาม ดูเหมือนว่า พนักงานจะอึกๆอักๆ เหมือนปัญหาไม่เคยถูกพูดถึงมาก่อน แล้วทางสาขาก็พักสายไปนาน เราจึงวางสายไปสักพักใหญ่ แล้วเขาก็ติดต่อมาค่ะ เป็นพนักงาน คนที่รับจองนะคะ
เขาบอกว่า เขาจองถูกแล้ว เขาพูดทวนตามใบจอง เราเลยบอกว่า "พี่คะวันนั้นหนูไปจอง รุ่น wifi 128 gb นะคะ" เขาบอกว่า แต่พี่พูดทวนตามใบจองให้ฟังแล้ว แล้วลูกค้าติดปัญหาอะไร ราคาสูงไปหรอ จริงๆ คือข้อสำคัญคือ เราจองแบบไหนควรได้แบบนั้น เซลลูล่าเราไม่ได้ใช้ จะเอามาทำไม แล้ว 32gb สำหรับเรามันไม่พอ เอามาใช้ทำงาน หนูคงรับเครื่องนี้ไว้ไม่ได้เพราะไม่ใช่เครื่องที่ต้องการ แล้วเขาก็บอกว่า ถ้าไม่รับค่าจองก็ไม่คืน ตามเงื่อนไขบริษัท
เราเลยถามเขาว่า "ลูกค้าเป็นคนผิดใช่มั้ยคะ" เขาตอบว่า ใช่ครับลูกค้าผิดเอง เพราะเขาทวนรายการแล้ว แล้วก็ถามย่ำอีกครั้งว่า หนูผิดเองใช่มั้ยคะพี่ เขาก็ตอบว่าใช่
ความรู้สึกคือแย่มากเลย โกรธจนสั่นไปหมด เราจึงโทรร้องเรียนไป ไม่รู้ผลจะเป็นไงบ้าง เข็ดเลยค่ะ ต่อให้ค่ายอื่นขายแพงกว่า 2-3 พัน ก็คงไม่กล้าซื้อทรูอีก กลัวพนักงานมากๆ 😭😭