ซื้อคอร์สเลเซอร์หน้ามาแล้วพนักงานไม่สุภาพ ขอยกเลิกก็ไม่ได้ทำอย่างไรดีคะ

พอดีได้ซื้อคอร์สเลเซอร์ผิวหน้า ที่สถาบันเสริมความงามแห่งหนึ่ง โดยคำเชิญชวนของพนักงาน ได้มีการตกลงซื้อบริการแบบทดลอง เป็นจำนวน 2 ครั้ง  บาท โดยจะสามารถเข้ารับบริการเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีวันหมดอายุ  เมื่อวันเสาร์ ที่7 พฤศจิกายน 2563 ได้มีการนัดเพื่อไปรับบริการครั้งเเรก เวลาประมาณ4 โมงเย็น แต่ทางดิฉันติดธุระ จึงจะไปเลท โดยทางพนักงานเเจ้งว่า ได้ แต่ไม่ให้เกิน 6 โมงเย็น 
เมื่อไปถึงเวลาประมาณเกือบ6 โมงเย็นเข้าไปที่สาขา มีลูกค้ารออยู่ในร้านแล้ว 1 คน ทางพนักงานที่รับลูกค้าแจ้งให้นั่งรอสักครู่ แล้วเดินไปบอกพนักงานด้านในว่าพี่เคสมาเพิ่ม เเต่พนักงานด้านในตะโกนออกมาเสียงดังว่านี่มันกี่โมงแล้ว ให้มาวันหลังเพราะหนักงานจะเลิกงานแล้ว ทางดิฉันจึงติดต่อกับพนักงานที่เป็นคนขายคอร์สให้ยกเลิกไปเพราะไม่อยากทำแล้วเนื่องจากการให้บริการของพนักงานที่ไม่สุภาพ ทางเซลล์ที่เป็นคนขายมาพูดประณีประนอมโดยเสนอว่าจะเเถมคอร์สอื่นๆเพิ่มให้ฟรี เเต่ไม่อยากให้ยกเลิก เเต่ทางดิฉันตัดสินใจแล้วว่าจะไม่เข้ารับบริการ ทางพนักงงานบอกว่าหากต้องการยกเลิกต้องติดต่อสำนักงานใหญ่เป็นคนพิจารณา 
ไม่กี่วันต่อมา ทาง customer service ได้ติดต่อโทรเข้ามาเพื่อรับเรื่องและตรวจสอบเรื่อง ดิฉันได้เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดไป ทางนั้นตอบกลับมาว่าพนักงานไม่รับลูกค้าเพิ่มเพราะจะได้เวลาเลิกงานเเล้วและทางร้านไม่มีโอที และบอกว่าที่ดิฉันได้ยิน คือพนักงานคุยกันเองไม่ได้ตะโกนว่าลูกค้า  ไม่มีการขอโทษหรือพูดว่าจะกล่าวตักเตือนทางพนักงานของตัวเอง เเละเเจ้งว่าจะนัดวันเข้ามาให้ทำใหม่ พร้อมรายละเอียดบริการอื่นๆที่จะแถมให้ และกล่าวว่าไม่สามารถยกเลิกคอร์สให้ได้ เนื่องจากมีการเซนสัญญาลงลายมือชื่อตอนที่ตกลงทำการซื้อขายไว้แล้ว ทางดิฉันจึงติดต่อทางสคบ.ไปว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เนื่องจากในใบเสร็จที่ได้รับมา มีปั๊มไว้ว่า No refund ทางสคบ.บอกว่า หากเราไม่มั่นในสินค้าหรือบริการก็สามารถแจ้งไปทางออนไลน์ของสคบ.แล้วจะตรวจสอบและดำเนินการให้ภายใน 30 วัน อยากสอบถามว่า มีใครพอมีความรู้เรื่องนี้บ้างว่าหากโดนแบบนี้แล้วมีโอกาสจะได้เงินคืนไหม หรือใครมีประสปการณ์คล้ายๆกัยเล่าสู่กันฟังได้นะคะ TT
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เขาทำงานบริการกันอย่างไร

มีตะโกนออกมาว่า "นี้มันกี่โมงแล้ว"  ให้ลูกค้าได้ยิน  เหมือนเป็นคำต่อว่า ที่ลูกค้ามาสาย (ถึงลูกค้ามาสายก็จริง แต่เขาก็ติดธุระอย่างอื่นเหมือนกัน และนี้งานบริการนะ ลูกค้าเป็นผู้มารับบริการ การกระทำแบบนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง)
(เห็นบาง คห. เขาบอกว่าพนักงานคุยกันเอง ก็ควรคุยกันให้เบากว่านี้)

อันนี้งงจริงๆ  

ถ้าทำงานด้านบริการ ก็ต้องควรออกมาบอกลูกค้าว่า

"ขอโทษด้วยวันนี้คิวเต็มแล้ว ต้องขออภัยจริงๆ หากสนใจจะนัดเป็นพรุ่งนี้ สะดวกไหม ครับ/ค่ะ"  

อะไรก็ว่าไป แบบนี้ลูกค้าก็น่าจะเข้าใจและรอคิวเป็นวันพรุ่งนี้ก็ได้


ปล.แต่ก็แบบนี้ละครับ บริษัทส่วนมากจะจ้างพนักงานแบบไม่ค่อยมีคุณภาพเข้าไปทำงาน และกดขี่ค่าแรง ก็เลยได้พนักงานแบบนี้ไปทำงาน เพื่อให้ตัวเองได้กำไรมากที่สุด โดยไม่สนใจคุณภาพหรือชื่อเสียงอะไร

ปล2. แนะนำต้องใส่ซื้อย่อสถาบันเสริมความงานนั้นไว้ด้วย จะได้มีโอกาสออกสื่อมากยิ่งขึ้นครับ


...
..
.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่