โดยส่วนตัวเราชอบใช้บริการซีเจ และชอบซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ในCJ เป็นประจำ เมื่อวันอาทิตย์ที่23 มิถุนายน 2567 เวลา 14.26 มีพนักงานของสาขา หมู่บ้านรัตนโกสินทร์200ปี ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน ได้เจอกับพนักงานท่านหนึ่งยังไม่มีชุดฟอร์มพนักงาน สวมเสื้อสีดำ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่งในการให้บริการลูกค้า คือ
1.ไม่เต็มใจบริการลูกค้า
2.ชักสีหน้าใส่ลูกค้า เวลาลูกค้าทวนรายการเครื่องดื่ม และสอบถามข้อมูลสินค้าต่างๆ
3.ไม่มีความละเอียดรอบคอบในการคิดเงินหรือรับออเดอร์เครื่องดื่ม
4.ตะโกนพูดเสียงดังข้ามหัวลูกค้า
ดิฉันมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการทำงานงานด้านบริการ รายละเอียดการเข้าใช้บริการอยู่ในเอกสารแนบค่ะ
ปกติทุกครั้งที่เข้าใช้บริการ น้องๆพนักงานบริการดีพูดจาสุภาพและเป็นกันเองมาก วันที่เข้าใช้บริการไม่แน่ใจว่าน้องคนดังกล่าวเพิ่งรับเข้ามาทำงานหรือเปล่า
*เลยสงสัยว่า ทำไมคนที่ไม่มี มายด์เซ็ทที่ดีในการทำงานบริการ ทำไมถึงมาสมัครงานที่ต้องให้บริการลูกค้า
เราเองก็ทำงานบริการ ไม่ได้คิดว่าลูกค้าต้องถูกเสมอ แต่เราจะต้องคุยกับลูกค้าภายใต้เงื่อนไขและข้อจำกัดของการบริการ ระงับอารมณ์ อธิบายตามเหตุและผล ท้ายที่สุดแล้วถ้าไม่ไหวจริงๆ แจ้งหัวหน้างานเพื่อข้ามาแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า ผ่อนหนักเป็นเบา
กสรบริการพนักงาน CJ สาขาหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี
1.ไม่เต็มใจบริการลูกค้า
2.ชักสีหน้าใส่ลูกค้า เวลาลูกค้าทวนรายการเครื่องดื่ม และสอบถามข้อมูลสินค้าต่างๆ
3.ไม่มีความละเอียดรอบคอบในการคิดเงินหรือรับออเดอร์เครื่องดื่ม
4.ตะโกนพูดเสียงดังข้ามหัวลูกค้า
ดิฉันมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการทำงานงานด้านบริการ รายละเอียดการเข้าใช้บริการอยู่ในเอกสารแนบค่ะ
ปกติทุกครั้งที่เข้าใช้บริการ น้องๆพนักงานบริการดีพูดจาสุภาพและเป็นกันเองมาก วันที่เข้าใช้บริการไม่แน่ใจว่าน้องคนดังกล่าวเพิ่งรับเข้ามาทำงานหรือเปล่า
*เลยสงสัยว่า ทำไมคนที่ไม่มี มายด์เซ็ทที่ดีในการทำงานบริการ ทำไมถึงมาสมัครงานที่ต้องให้บริการลูกค้า
เราเองก็ทำงานบริการ ไม่ได้คิดว่าลูกค้าต้องถูกเสมอ แต่เราจะต้องคุยกับลูกค้าภายใต้เงื่อนไขและข้อจำกัดของการบริการ ระงับอารมณ์ อธิบายตามเหตุและผล ท้ายที่สุดแล้วถ้าไม่ไหวจริงๆ แจ้งหัวหน้างานเพื่อข้ามาแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้า ผ่อนหนักเป็นเบา