โดนกดดันแล้วรู้สึกว่าทำงานแย่ลง

โดนกดดันจากหัวหน้างาน คือเขาคาดหวังให้เราต้องรู้เรื่องทุกอย่างที่เขาถาม ต้องตอบได้

เราก็เลยกดดันตัวเอง ว่าจะต้องตอบคำถามหัวหน้าได้ทั้งหมด พอถึงเวลาที่ต้องพรีเซ้นงานกับหัวหน้า เกือบทุกครั้ง

เลยจะรู้สึกประหม่า และบางครั้งก็กลัวตอบไม่ดีจนสมองตื้อ คิดอะไรไม่ออกสะงั้น หรือกังวลกับคำตอบตัวเองเกินไป กลายเป็นว่าเครียด

จนรู้สึกว่าทำงานได้แย่ลง ทั้งที่เวลาที่ไม่กดดัน คิดว่าทำได้ดีกว่าตอนโดนกดดัน คือมั่นใจกว่า และไม่ประหม่าทำให้งานออกมาค่อนข้างดี

(หัวหน้าไม่ได้บอกว่างานแย่ลงแต่เขาเรียกใช้งานน้อยลง ทำให้รู้สึกว่าน่าจะทำอะไรไม่ถูกใจ ทั้งที่แต่ก่อนจะเรียกใช้งานตลอด)

แต่ก็เข้าใจว่าที่หัวหน้ากดดันเพราะอยากให้เราเรียนรู้ให้มากขึ้น จะได้เติบโตในสายงาน

มีใครโดนกดดันแล้วทำงานแย่ลงมั้งไหมคะ และมีวิธีแก้ยังไงเพื่อให้ทำงานได้ดีแม้จะโดนกดดันคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่