[SR] รีวิวshopee ตัดสินข้อพิพาทไม่ยุติธรรม ได้รับของที่ได้คืนจากลูกค้ามีความเสียหาย ขายต่อไม่ได้ค่ะ

รีวิวshopee ตัดสินข้อพิพาทไม่ยุติธรรม ได้รับของที่ได้คืนจากลูกค้ามีความเสียหาย ขายต่อไม่ได้ค่ะ

เราขายเสื้อผ้า ลูกค้าได้รับของแล้วแจ้งว่า ได้รับของแบบเย็บแย่ ราคา359บ

เราเป็นร้านแนะนำ จึงไม่สามารถพูดคุย ว่าสินค้าแย่แบบไหน
ลค สามารถส่งคืนของได้เลย ฟรี
ไม่มีค่าใช้จ่าย แค่ ลค เอา ของไป drop off
ที่kerry แล้วแจ้ง QR code การคืนของของ shopee ให้กับทาง kerry scan
แล้วปริ้นท์ใบปะหน้า

พอเราได้รับของ สินค้าไม่มีถุงแก้ว ที่ใส่ห่อหุ้ม
เหมือนตอนที่จัดส่ง

แล้วพอตรวจสอบ มีคราบสกปก เปอะเปื้อน =14จุด

ด้ายเย็บที่บอกว่าแย่ เราตัดออก ก็สามารถใช้ได้ปกติ

เราจึงได้ตอบข้อพิพาทไปตามความจริงและส่งหลักฐานให้shopee ไป 
และแจ้งว่า สินค้านี้ เราต้องนำไปซักแล้วขายมือ2

สรุปช้อปปี้แจ้งว่า ลค ไม่ยอมจ่าย 359บ
shopee เลย เสนอ code ส่วนลด 100บ ให้ร้าน หรือ จะเอาเงินคืนจาก ลค แค่ 35.9บ เพราะ ทาง กม
จะเรียกร้องเงิน จาก ลค ได้แค่ 10%

ทางเลือก เหมือนเราทำอะไรไม่ได้เลย
ยุติธรรมที่สุดสำหรับเราคือ

เราตัดด้าย แล้วส่งคืน ลค
แต่ช้อปปี้แจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะถ้า ลค ไม่รับของ เราก็ต้องรอของตีกลับอีก

สรุปเหมือนมัดมือเรารับ codeลด 100บ ใช้ภายใน 30วัน

เพื่อนๆ พอจะมีวิธีรับมือมั้ยคะ อย่าง แจ้งความ หรืออะไรก็ตามแต่ ช่วยเสนอแนะให้หน่อยค่ะ

สุดท้ายเราคงต้องทำใจ แต่ถ้าเจอ บ่อยๆ
ปห นี้จะแก้ยังไงดีคะ

ขอบคุณคำตอบล่วงหน้านะค่า🙏🙏🙏
ชื่อสินค้า:   Shopee ตัดสินข้อพิพาทไม่ยุติธรรม
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่