สวัสดีค่ะ เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่ขายของในช้อปปี้ แต่เจอปัญหาลูกค้า ส่งของคืน ทั้งที่สินค้าไม่ได้มีปัญหาใดๆ
หลังจากที่ได้สินค้าคืน เราต้องรับผิดชอบค่าขนส่งไป-กลับอีก เท่ากับทำให้เราเสียเวลา เสียค่าแพ็ค เสียค่าส่ง รวมๆแล้วก็ขาดทุนเลย
เราค่อนข้างเจอหลายเคสมากๆ อย่างล่าสุด ลูกค้าส่งเสื้อคืน อ้างว่าขนาดเล็กเกินไป ทั้งที่ในรายละเอียด เราแจ้งขนาดอย่างชัดเจน แต่ลูกค้าส่งสินค้ามาคืน และในระบบช้อปปี้เอง ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยให้เรากดเลย นอกจากคืนเงินจำนวนเต็มให้ แบบนี้ทำให้ผู้ขายเสียหายกับค่าส่งเลยสิคะ
เรามีต้นทุนเหมือนกัน ทำไมเราต้องมารับผิดชอบ ผู้ซื้อควรตรวจสอบสินค้าก่อนสั่งซื้อสิคะ เพราะเราลงขายสินค้าในช้อปปี้ เราก็โดนหักค่าคอมไปเกือบ 19-20%แล้ว กำไรแค่หลักสิบ เจอส่งคืนแบบนี้อีก คงไม่ต้องทำมาหากินอะไรแล้วค่ะ
เปิดข้อพิพาทไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แย่มาก อยากให้ Shopee เข้ามาอ่านนะคะ ว่าทำให้แม่ค้าเดือดร้อนมากแค่ไหน เพราะไม่ใช่แค่ร้านเราร้านเดียว
ยิ่งนานวัน Shopee เหมือนออกกฎเอาใจลูกค้า แต่แม่ค้าคือจนเอาๆ ทั้งๆที่ ค่าคอมก็หักโหด หรือแม้แต่แอปม่วงก็ไม่ต่างกัน ปวดใจค่ะเจอแบบนี้
การคืนเงิน/คืนสินค้าของ Shopee คือห่วยมาก
หลังจากที่ได้สินค้าคืน เราต้องรับผิดชอบค่าขนส่งไป-กลับอีก เท่ากับทำให้เราเสียเวลา เสียค่าแพ็ค เสียค่าส่ง รวมๆแล้วก็ขาดทุนเลย
เราค่อนข้างเจอหลายเคสมากๆ อย่างล่าสุด ลูกค้าส่งเสื้อคืน อ้างว่าขนาดเล็กเกินไป ทั้งที่ในรายละเอียด เราแจ้งขนาดอย่างชัดเจน แต่ลูกค้าส่งสินค้ามาคืน และในระบบช้อปปี้เอง ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยให้เรากดเลย นอกจากคืนเงินจำนวนเต็มให้ แบบนี้ทำให้ผู้ขายเสียหายกับค่าส่งเลยสิคะ
เรามีต้นทุนเหมือนกัน ทำไมเราต้องมารับผิดชอบ ผู้ซื้อควรตรวจสอบสินค้าก่อนสั่งซื้อสิคะ เพราะเราลงขายสินค้าในช้อปปี้ เราก็โดนหักค่าคอมไปเกือบ 19-20%แล้ว กำไรแค่หลักสิบ เจอส่งคืนแบบนี้อีก คงไม่ต้องทำมาหากินอะไรแล้วค่ะ
เปิดข้อพิพาทไปก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย แย่มาก อยากให้ Shopee เข้ามาอ่านนะคะ ว่าทำให้แม่ค้าเดือดร้อนมากแค่ไหน เพราะไม่ใช่แค่ร้านเราร้านเดียว
ยิ่งนานวัน Shopee เหมือนออกกฎเอาใจลูกค้า แต่แม่ค้าคือจนเอาๆ ทั้งๆที่ ค่าคอมก็หักโหด หรือแม้แต่แอปม่วงก็ไม่ต่างกัน ปวดใจค่ะเจอแบบนี้