#รีวิว บริษัทโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า อักษรย่อ “J”
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าผมกับแฟนอยู่คนละจังหวัดกัน และในช่วงนี้ก็ตรงกับวันเกิดของแฟนจึงได้สั่งของออนไลน์ให้กับแฟน เพื่อทำการเซอร์ไพร์สวันเกิด โดยได้กะระยะเวลาที่จะทำการสั่ง และจัดส่งแล้วว่าน่าจะถึงใกล้ๆ กับช่วงวันเกิดของเขาพอดี ซึ่งทางร้านค้าได้ทำการจัดส่งให้เราในทันทีหลังจากที่มีการยืนยันการจ่ายเงินไป ซึ่งทางร้านค้าได้ใช้บริษัทขนส่งสินค้าอักษรย่อ “J” จัดส่ง ซึ่งเราก็ติดตามสถานะของพัสดุอยู่ตลอดว่าของจะถึงเมื่อไหร่ โดยเหตุการทั้งหมดเกิดขึ้นตามไทม์ไลน์นี้ >>>>>>
>> วันที่ 15 ก.ย.
เราได้สั่งของออนไลน์จากเว็บไซต์ พร้อมยืนยันการโอนให้ทำการจัดส่ง ตามปกติ
>> วันที่ 16 ก.ย.
ร้านค้าที่สั่งได้ทำการจัดส่งของตามที่สั่งไว้ พร้อมให้เลขในการตรวจเช็คพัสดุ
>> วันที่ 17 ก.ย.
พัสดุถึงสาขาปลายทาง ที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่ไม่ได้นำออกจำหน่าย พอไปตรวจสอบในระบบขึ้นว่า “พัสดุตกค้าง” จึงดำเนินการโทรติดต่อกับทางคอลเซนเตอร์ของทางบริษัท เพื่อตรวจเช็ค ซึ่งทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่า “พัสดุมาถึงในช่วงเย็นทำให้ไม่ทันรอบการจัดส่งของวันนี้ และจะทำการจัดส่งให้ในวันถัดไป”
>> วันที่ 18 ก.ย.
เราได้แจ้งกับผู้รับว่าพัสดุน่าจะทำการจัดส่งให้ในวันนี้ เพราะได้โทรเช็คกับทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าจะจัดส่งให้ภายในวันนี้
ต่อมาในช่วงเย็นเราลองตรวจสอบพัสดุอีกครั้งจากเลขพัสดุที่ให้มาว่าถึงผู้รับหรือยัง ก็พบว่ายังคงสถานะ “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป”
>> วันที่ 19 ก.ย.
สถานะของพัสดุที่ตรวจสอบจากเว็บไซต์ ยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป”
>> วันที่ 20 ก.ย.
สถานะของพัสดุที่ตรวจสอบจากเว็บไซต์ ยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป”
เวลา 20.39 น. จึงโทรศัพท์ไปเช็คกับคอลเซนเตอร์ของบริษัท อีกครั้งเป็นรอบที่ 2 เพื่อถามถึงความคืบหน้าในการจัดส่งพัสดุ เนื่องจากสถานะในระบบถึงสาขาปลายทางตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. และทางเราได้ตรวจสอบกับผู้รับแล้วว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทถึงการจัดส่งเลย ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ได้ให้เบอร์ติดต่อกับสาขา อุบลราชธานี ซึ่งเป็นสาขาปลายทางมากับเรา 2 เบอร์ และแจ้งว่าสามารถโทรติดต่อได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันถัดไป
>> วันที่ 21 ก.ย.
ช่วงเช้าเราได้ลองโทรหาและติดต่อกับเบอร์ของสาขาปลายทางที่ทางคอลเซนเตอร์ให้มาทั้ง 2 หมายเลข พบว่า 1 เบอร์ไม่มีผู้รับสาย และอีก 1 เบอร์ไม่สามารถติดต่อได้
เวลา 16.45 น. มีการโทรติดต่อหาผู้รับ เพื่อสอบถามสถานที่ให้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีการจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับ
สถานะของพัสดุในระบบยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป” เช่นเดิม
>> วันที่ 22 ก.ย.
ช่วงเช้าเราได้ติดกับกับผู้รับพัสดุ ว่าหลังจากเมื่อวานที่ทางบริษัท ได้โทรติดต่อมาสอบถามที่อยู่เพิ่มเติมแล้วได้มีการติดต่อหรือจัดส่งพัสดุมาบ้างหรือยัง พบว่าไม่มีการติดต่อมาจากทางบริษัทอีกเลย
เวลา 14.32 น. โทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท เป็นรอบที่ 3 เพื่อให้เร่งดำเนินการจัดส่งพัสดุ โดยด่วน เนื่องจากของมาถึงสาขาปลายทางที่จะจัดส่งตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. แล้ว
เมื่อช่วงเย็นเราลองตรวจสอบสถานะของพัสดุในระบบอีกครั้งก็ยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป” เวลา 21.08 น. จึงได้โทรโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท เป็นรอบที่ 4 เพื่อทำการสอบถาม ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ได้ตอบมาว่า ทางบริษัทได้ทำการประสานไปยังสาขาปลายทางแล้วถึงสาเหตุที่ยังไม่ทำการจัดส่งสินค้า เราจึงถามว่าเพราะอะไร? แต่คอลเซนเตอร์จะให้ทางบริษัทเป็นคนติดต่อหาเราอีกที ถึงเรื่องที่ได้ดำเนินการประสานกับสาขาปลายทาง
*หมายเหตุ : สถานะของพัสดุในเว็บไซต์จะทำการอัปเดตในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ของทุกวัน จึงจำเป็นที่จะต้องติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์หลังจากเช็คพัสดุแล้ว และเราได้มีการพูดคุยกับผู้รับตลอดว่ามีการติดต่อจากบริษัทบ้างหรือไม่
สำหรับใครที่คิดจะให้ บริษัทขนส่งสินค้า อักษรย่อ “J” ขอให้คิดดีๆ ในการจัดส่งด้วยนะครับ เนื่องจากเราพบปัญหามากจากการจัดส่งครั้งนี้
[CR] #รีวิว บริษัทโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า อักษรย่อ “J”
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าผมกับแฟนอยู่คนละจังหวัดกัน และในช่วงนี้ก็ตรงกับวันเกิดของแฟนจึงได้สั่งของออนไลน์ให้กับแฟน เพื่อทำการเซอร์ไพร์สวันเกิด โดยได้กะระยะเวลาที่จะทำการสั่ง และจัดส่งแล้วว่าน่าจะถึงใกล้ๆ กับช่วงวันเกิดของเขาพอดี ซึ่งทางร้านค้าได้ทำการจัดส่งให้เราในทันทีหลังจากที่มีการยืนยันการจ่ายเงินไป ซึ่งทางร้านค้าได้ใช้บริษัทขนส่งสินค้าอักษรย่อ “J” จัดส่ง ซึ่งเราก็ติดตามสถานะของพัสดุอยู่ตลอดว่าของจะถึงเมื่อไหร่ โดยเหตุการทั้งหมดเกิดขึ้นตามไทม์ไลน์นี้ >>>>>>
>> วันที่ 15 ก.ย.
เราได้สั่งของออนไลน์จากเว็บไซต์ พร้อมยืนยันการโอนให้ทำการจัดส่ง ตามปกติ
>> วันที่ 16 ก.ย.
ร้านค้าที่สั่งได้ทำการจัดส่งของตามที่สั่งไว้ พร้อมให้เลขในการตรวจเช็คพัสดุ
>> วันที่ 17 ก.ย.
พัสดุถึงสาขาปลายทาง ที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่ไม่ได้นำออกจำหน่าย พอไปตรวจสอบในระบบขึ้นว่า “พัสดุตกค้าง” จึงดำเนินการโทรติดต่อกับทางคอลเซนเตอร์ของทางบริษัท เพื่อตรวจเช็ค ซึ่งทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่า “พัสดุมาถึงในช่วงเย็นทำให้ไม่ทันรอบการจัดส่งของวันนี้ และจะทำการจัดส่งให้ในวันถัดไป”
>> วันที่ 18 ก.ย.
เราได้แจ้งกับผู้รับว่าพัสดุน่าจะทำการจัดส่งให้ในวันนี้ เพราะได้โทรเช็คกับทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าจะจัดส่งให้ภายในวันนี้
ต่อมาในช่วงเย็นเราลองตรวจสอบพัสดุอีกครั้งจากเลขพัสดุที่ให้มาว่าถึงผู้รับหรือยัง ก็พบว่ายังคงสถานะ “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป”
>> วันที่ 19 ก.ย.
สถานะของพัสดุที่ตรวจสอบจากเว็บไซต์ ยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป”
>> วันที่ 20 ก.ย.
สถานะของพัสดุที่ตรวจสอบจากเว็บไซต์ ยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป”
เวลา 20.39 น. จึงโทรศัพท์ไปเช็คกับคอลเซนเตอร์ของบริษัท อีกครั้งเป็นรอบที่ 2 เพื่อถามถึงความคืบหน้าในการจัดส่งพัสดุ เนื่องจากสถานะในระบบถึงสาขาปลายทางตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. และทางเราได้ตรวจสอบกับผู้รับแล้วว่า ไม่ได้รับการติดต่อจากบริษัทถึงการจัดส่งเลย ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ได้ให้เบอร์ติดต่อกับสาขา อุบลราชธานี ซึ่งเป็นสาขาปลายทางมากับเรา 2 เบอร์ และแจ้งว่าสามารถโทรติดต่อได้ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันถัดไป
>> วันที่ 21 ก.ย.
ช่วงเช้าเราได้ลองโทรหาและติดต่อกับเบอร์ของสาขาปลายทางที่ทางคอลเซนเตอร์ให้มาทั้ง 2 หมายเลข พบว่า 1 เบอร์ไม่มีผู้รับสาย และอีก 1 เบอร์ไม่สามารถติดต่อได้
เวลา 16.45 น. มีการโทรติดต่อหาผู้รับ เพื่อสอบถามสถานที่ให้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีการจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับ
สถานะของพัสดุในระบบยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป” เช่นเดิม
>> วันที่ 22 ก.ย.
ช่วงเช้าเราได้ติดกับกับผู้รับพัสดุ ว่าหลังจากเมื่อวานที่ทางบริษัท ได้โทรติดต่อมาสอบถามที่อยู่เพิ่มเติมแล้วได้มีการติดต่อหรือจัดส่งพัสดุมาบ้างหรือยัง พบว่าไม่มีการติดต่อมาจากทางบริษัทอีกเลย
เวลา 14.32 น. โทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท เป็นรอบที่ 3 เพื่อให้เร่งดำเนินการจัดส่งพัสดุ โดยด่วน เนื่องจากของมาถึงสาขาปลายทางที่จะจัดส่งตั้งแต่วันที่ 17 ก.ย. แล้ว
เมื่อช่วงเย็นเราลองตรวจสอบสถานะของพัสดุในระบบอีกครั้งก็ยังคงเป็น “พัสดุตกค้าง/รอนำจ่ายรอบถัดไป” เวลา 21.08 น. จึงได้โทรโทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท เป็นรอบที่ 4 เพื่อทำการสอบถาม ซึ่งทางคอลเซนเตอร์ได้ตอบมาว่า ทางบริษัทได้ทำการประสานไปยังสาขาปลายทางแล้วถึงสาเหตุที่ยังไม่ทำการจัดส่งสินค้า เราจึงถามว่าเพราะอะไร? แต่คอลเซนเตอร์จะให้ทางบริษัทเป็นคนติดต่อหาเราอีกที ถึงเรื่องที่ได้ดำเนินการประสานกับสาขาปลายทาง
*หมายเหตุ : สถานะของพัสดุในเว็บไซต์จะทำการอัปเดตในช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ของทุกวัน จึงจำเป็นที่จะต้องติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์หลังจากเช็คพัสดุแล้ว และเราได้มีการพูดคุยกับผู้รับตลอดว่ามีการติดต่อจากบริษัทบ้างหรือไม่
สำหรับใครที่คิดจะให้ บริษัทขนส่งสินค้า อักษรย่อ “J” ขอให้คิดดีๆ ในการจัดส่งด้วยนะครับ เนื่องจากเราพบปัญหามากจากการจัดส่งครั้งนี้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้