เราจะสามารถตรวจสอบหมายเลขธุรกรรม จาก PayPal เข้าสู่บัตร Debit SCB ได้อย่างไรครับ วอนทีม SCB ช่วยตรวจสอบให้หน่อยครับ

เนื่องจากเกิดเหตุการ เงินถูกตัดจากบัญชีโดยที่ตัวเราไม่ได้ทำรายการ แต่ยังดีที่มีระบบแจ้งเตือนยอดเงิน เข้า-ออก กับทางไทยพาณิชย์ 
ซึ่งผมก็ได้เร่งตรวจสอบยอด ว่าถูกตัดจากอะไร และ ถูกตัดโดยธุรกรรมใด และ เร่งย้ายเงินออก พร้อมกับ โทรอายัดบัญชีกับทาง SCB ตั้งแต่
วันที่ 23 พฤษภาคม 2563 จากนั้นก็ได้แจ้งกับทางทีม PayPal เกี่ยวกับ "ธุรกรรมที่ผู้ใช้ไม่ได้ดำเนินการด้วยตัวเอง" ซึ่ง ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่
23 พฤษภาคม จนถึง ปัจจุบันนี้ 3 กันยายน ก็ได้โทรทวงถาม ติดตามยอดมาตลอด ทาง PayPal ก็ได้แจ้ง ว่าได้ทำการคืนยอดให้แล้ว พร้อมกับ
ให้หมายเลขธุรกรรมอ้างอิงมา ซึ่งตัวผมเอง ก็ได้นำหมายเลขดังกล่าวให้เจ้าหน้าที่ประจำสาขาของ SCB ช่วยดูให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่า
หมายเลขธุรกรรมดังกล่าว ตรวจสอบการอ้างอิงไม่ได้ และ ผมจึงได้แจ้งไปว่ากับทาง PayPal ว่า หมายเลขอ้างอิงไม่สามารถตรวจสอบได้ และ
แจ้งกับทาง PayPal ว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี และได้ทวงถาม ทุกๆ 15 - 30 วัน จนปัจจุบัน โทรอัพเดทกับทาง เจ้าหน้าที่ PayPal ยังยืนยันคำเดิม 
และให้ เลขอ้างอิงเสมอมา จนล่าสุด ทาง PayPal ให้เลขอ้างอิงอีกชุดมา จึงอยากให้ทาง SCB ช่วยตรวจสอบเลขธุรกรรมได้หรือไม่ และ หาก
การที่ทาง PayPal แจ้งว่า ทำธุรกรรมคืนเงินสำเร็จแล้ว ทางทีม SCB มองว่าจะมีปัจจัยใดได้บ้างที่ทำให้ เงินไม่เข้าบัญชีของทางไทยพาณิชย์ครับเลข
/// ผมขออนุญาตแนบเลขอ้างอิงทั้ง 2 ชุด เพื่อให้ทางทีม SCB ช่วยตรวจสอบนะครับ ///
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
จากการเเจ้งการทำธุรกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตในช่วงวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ดิฉันได้ประสานงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อขอเรียกงินคืนเร่งด่วนในวันนี้เเละพบว่าทาง PayPal ได้ทำการคืนเงินยอดการทำรายการที่ได้ใช้จ่ายผ่านบัตรหมายเลข **8053 ให้คุณวัฒนาเรียบร้อยแล้วค่ะ คุณสามารถตรวจสอบยอดการทำรายการได้จากรายละเอียดด้านล่างค่ะ
1. การทำรายการ: 891.23 บาท (4 รายการ)
วันที่ทำรายการ: 23 พฤษภาคม 2563
เเหล่งชำระเงิน: Credit Card MasterCard Credit Card XXXX-XXXX-XXXX-8053
สถานะ : คืนเงินเรียบร้อยแล้ว
วันที่ทำรายการคืนเงิน: 29 พฤษภาคม 2563
หมายเลขการทำรายการอ้างอิง 4 รายการ:
1. 20237835918138441
2. 20237808655306336
3. 20237808655150046
4. 20237827220113621
2. การทำรายการ: 1,426.25  บาท (2 รายการ)
วันที่ทำรายการ: 23 พฤษภาคม 2563
เเหล่งชำระเงิน: Credit Card MasterCard Credit Card XXXX-XXXX-XXXX-8053
สถานะ : คืนเงินเรียบร้อยแล้ว
วันที่ทำรายการคืนเงิน: 29 พฤษภาคม 2563
หมายเลขการทำรายการอ้างอิง 2 รายการ:
1. 20237831635657144
2. 20237814029341553
หมายเหตุ: ยอดเงินที่คืนเงินที่คืนกลับไปยังบัตร **8053 จะประมวลผลประมาณ 10-30 วันทำการ ขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารหรือบริษัทเจ้าของบัตรค่ะ

หลังจากที่ทีม PayPal แจ้งมา ผมก็เช็คบัญชีโทรแจ้ง PayPal ว่ายอดไม่เข้า ทาง CallCenter PayPal ก็รับสาย บอกจะเร่งตรวจสอบให้ ขอให้รอตรวจสอบ 7 วันบ้าง 15 วันบ้าง ผมก็รอ และ โทรทวงถามยอดตามนัดเรื่อยมา จนวันที่  31 สิงหาคม ผมก็แจ้งเค้าไปว่า ผมให้ธนาคารตรวจสอบเลขอ้างอิงแล้ว เลขอ้างอิงที่ให้มาธนาคารตรวจสอบไม่ได้ และ ได้ให้พี่พนักงานสาขาของไทยพาณิชย์ ได้โทรคุยกับทาง PayPal แล้ว แต่ความคืมหน้าก็ไม่เกิด ไม่มียอดเงิน
ใดๆ จากทาง PayPal เข้าบัญชี จนวันที่ 1 กันยายน ผมโทรไปทวงถามยอด แล้วก็ได้เลขธุรกรรมใหม่มา แต่อ้างอิงจากวันคืนเงินเดิม (แค่เลขชุดใหม่)

ตามที่ได้เรียนสายกับคุณวัฒนาเกี่ยวกับยอดเงินที่โอนไปยังบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่ลงท้ายด้วย 8053 ทางเราได้ตรวจสอบการทำรายการของคุณวัฒนาเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว และพบว่ายอดเครดิตดังต่อไปนี้ได้ถูกโอนไปยังบัตรของคุณเรียบร้อยแล้ว ทางเรารบกวนคุณวัฒนาใช้หมายเลขอ้างอิงชุดใหม่ที่ทางเราแจ้งด้านล่าง ติดต่อสอบถามธนาคารผู้ออกบัตร ฝ่าย/แผนกธุรกรรมออนไลน์เพิ่มเติมได้เลยค่ะ
- หมายเลขอ้างอิง 85191240152021992316038 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 จำนวนเงิน ฿891.32 THB 
- หมายเลขอ้างอิง 85191240152021992316178 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 จำนวนเงิน ฿891.32 THB 
- หมายเลขอ้างอิง 85191240152021992311930 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 จำนวนเงิน ฿891.32 THB
- หมายเลขอ้างอิง 85191240152021992370746 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 จำนวนเงิน ฿891.32 THB
- หมายเลขอ้างอิง 85191240152021992316111 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 จำนวนเงิน ฿1,426.25 THB
- หมายเลขอ้างอิง 85191240152021992316095 เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 จำนวนเงิน ฿1,426.25 THB 
 
ทางเราขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ขอขอบคุณที่เลือกใช้ PayPal ความพึงพอใจของคุณเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา เรายินดีรับข้อเสนอแนะและความคิดเห็นจากคุณเสมอ และเราหวังว่าคุณจะแนะนำ PayPal ให้แก่เพื่อนๆและสมาชิกในครอบครัวของคุณ  
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายนี้อยากขอความช่วยเหลือ จากทางไทยพาณิชย์จริงๆครับ พยายามเรียกร้อง พยายามดำเนินการมาด้วยตัวเองกว่า 120 วันแล้วครับ หากทาง 
SCB ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ยินดีให้ข้อมูลเสมอครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 6093087 เบื้องต้นรบกวนแจ้งชื่อ - นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ที่สะดวกในการติดต่อกลับ แจ้งเข้ามาทางหลังไมค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ #อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยและรักษาสุขภาพด้วยนะคะ_ห่วงใยจากใจSCB
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่