เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย 2 ที่นั่งให้กับ คุณน้า และพี่สาว เพื่อเดินทางในวันที่ 3 เมษายน 2563 ดำเนินการชำระเงินเรียบร้อย ผ่านบัตรเครดิตของเรา และทำรายการด้วย Account Airasia ของเราเอง
และแล้ว เนื่องจากสถาณการณ์ COVID-19 ก็มีประกาศหยุดบิน และสายการบินต่างๆถูกยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งเที่ยวบินที่เราซื้อไว้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ในช่วงนั้นสายการบินนี้ ก็เริ่มเปิดให้ขอวงเงินเครดิต (Credit Account) คืนได้
เราได้ทำการขอวงเงินเครดิตคืนตามที่สายการบินประกาศออกมา และก็เจอปัญหาหลายครั้ง ..
ครั้งที่ 1
- วันที่ 26 มีนาคม 2563 เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์แอร์เอเชีย และเข้าไปคุยกับ AVA เราสร้าง request 2 ครั้ง 46XXX530 และ 46XXX226 และได้รับ Email รับเรื่องจากระบบ (ครั้งแรกทำด้วยเมนูภาษาอังกฤษ แต่เพื่อความมั่นใจเลยทำด้วยเมนูภาษาไทยอีกครั้ง)
- วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ได้รับ Email กลับมาเพื่อขอให้เราแจ้ง passenger's BIG ID ที่ถูกต้อง เนื่องจาก BIG ID ที่ขอไปไม่ตรงกับชื่อผู้โดยสาร และแจ้งว่ากระบวนการขอวงเงินเครดิต (Credit Account) จะทำได้โดยผู้โดยสารที่เดินทาง และผู้ที่ชำระเงิน ซึ่งกรณีของเรานั้น เราเป็นผู้ชำระเงิน
On Wed, May 20, 2020 at 1:13 AM AirAsia Support <airasiasupport@airasia.com> wrote:
Dear (name),
Thank you for contacting us. We understand that you wish to opt for the Credit Account for (booking id). However, we note that the BIG ID provided does not belongs to the passenger(s).
Please be informed that the Credit Account can be process to either the passenger or the paymaster of the booking.
In order to process this request, we require supporting document such as Bank Statement for validation of the paymaster for this booking. Hence, please furnish us the above supporting document via this email for further assistance.
Regards,
Customer Happiness
AirAsia
หมายเหตุ:
request no. 46XXX530 ดำเนินการต่อ และ
request no. 46XXX226 ปิดไป สาเหตุเพราะเคสซ้ำกัน ตรงนี้เราไม่ติดค่ะ
- วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 เราได้จัดส่งข้อมูลต่างๆ ตามที่ขอมา รวมถึง BIG Member ID, เอกสารเกี่ยวกับการชำระเงิน และ Statement ของบัตรเครดิตในเดือนนั้นๆ กลับไปทาง email ที่ส่งมา ตามที่ได้ระบุในอีเมล
- วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เห็นว่ายังไม่มีข้อความการตอบกลับ เราจึงส่ง email กลับไปอีกครั้ง แต่ดูเหมือนจะยังไม่ได้รับข้อมูลจากเรา เพราะหลังจากนั้นมี email กลับมาว่า ปิดเคส เหตุผล คือ ไม่ได้รับการตอบกลับจากเรา อันนี้ เราไม่รู้ว่าจะต้องส่งข้อมูลกลับทางไหนจริงๆ จึงส่งกลับอีเมลที่ติดต่อมา และคิดว่าการคุยกับ AVA เพื่อดำเนินเรื่องต่อจากคำร้องที่สร้างไว้แล้วไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย สรุป คำร้องถูกยกเลิกไป..
ครั้งที่ 2
- วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ในวันเดียวกัน เราสร้างคำร้องโดยแชทกับ AVA อีกครั้ง และได้ email รับเรื่องมาด้วย request no. 60XXX641 จากนั้นเราพุ่งไปยังหน้า Live Chat รอคิวไม่ไหว หลับไปก่อน
- วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เช้ามาเราเลยเข้าไปที่ Live Chat อีกครั้ง รอประมาณ 1 ชม. ก็มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา เราจึงแจ้งปัญหาไป และแจ้ง request no. ล่าสุดเพื่อให้เค้าดำเนินการเรื่องต่อได้เลย ซึ่งเค้าให้เราส่ง เอกสารต่างๆให้อีกครั้ง และสอบถามเพื่อยืนยันว่ากรณีของเราสามารถทำรายการเองได้เพราะเป็นผู้ชำระเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราจะได้รับ Email แจ้งดำเนินการ และระยะเวลาดำเนินการประมาณ .. (กี่วันจำไม่ได้) ซึ่งกี่วันเราไม่ติดค่ะ ขอแค่ได้เครดิตคืน เพื่อที่จะใช้ซื้อตั๋วให้ญาติใหม่อีกครั้ง
- วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ได้รับ Email อีกครั้ง เนื้อหาในนั้นแจ้งว่า..
On Fri, May 29, 2020 at 10:09 AM AirAsia Support <airasiasupport@airasia.com> wrote:
เรียน ท่านผู้โดยสาร
สายการบินแอร์เอเชีย ขอบพระคุณท่านผู้โดยสารเป็นอย่างสูงที่ท่านได้เลือกใช้บริการกับสายการบินฯ
อ้างอิงจากหมายเลขสำรองที่นั่ง (booking id) สายการบินขอเรียนให้ท่านทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งคำร้องของท่านไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการคืนเงินในรูปแบบ “บัญชีเครดิต” (Credit Account) ไปยังหมายเลขบัญชีสมาชิกที่ท่านได้แจ้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเเล้วเสร็จภายใน 30 วันทำการ
ท่านสามารถตรวจสอบยอดเงินบัญชีเครดิตได้โดย เข้าสู่ระบบที่ www.airasia.com
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย
- วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เราเข้าไปตรวจสอบ เครดิต (Credit Account) ในเว็บไซต์แอร์เอเชีย ไม่พบข้อมูลหรือความเคลื่อนไหวใดๆ จึงตอบกลับ Email วันที่ 29 พ.ค. เมื่อส่งไปแล้ว ทันใดนั้นก็ได้ Auto-Reply กลับมาว่า
Notification
9 July 2020
Dear Guest,
We would like to inform that case with
reference number 60XXX641 has been closed on 09/06/2020.
🍃
.
🍃
.
🍃
สรุปแล้ว.. คำร้องถูกปิดไปอีกครั้ง ทั้งที่ยังดำเนินการไม่เสร็จ ทำไมเคสถึงปิดในขณะที่อยู่ใน process
แล้วที่แจ้งไว้ว่า "ซึ่งจะเเล้วเสร็จภายใน 30 วันทำการ" คืออะไร?
เราต้องสร้างคำร้องกับ AVA อีกครั้งใช่หรือไม่?
แล้วต้องดำเนินการกี่วัน?
เราจะยังได้รับเครดิต (Credit Account) จริงๆใช่มั้ย?
❇️ ค่าตั๋วเดินทาง x 2
❇️ Travel insurance x 2
❇️ ค่าสัมภาระเช็คอิน 20 กก. x 2
❇️ ภาษีสนามบิน x 2
❇️ VAT x 2
❇️ ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน x 2
ทุกอย่างที่เราจ่ายไป จะลอยหายไปเฉยๆ แบบนี้ไม่ได้
อยากเห็นสายการบินแสดงความรับผิดชอบหรือแก้ปัญหามากกว่านี้
เรารู้สึกว่าเราเสียเวลาไปกับอะไรพวกนี้นานมาก
อยากทราบว่ามีใครที่ได้รับวงเงินเครดิตคืนและปิดเคสไปแบบสวยๆบ้างคะ? แล้วใช้ระยะเวลาเท่าไหร่กันคะ?
ใครที่ได้คืน หรือ ใครที่รออยู่
อยากให้ช่วยแชร์ข้อมูลหน่อยนะคะ เผื่อจะได้เป็นแนวทางจัดการกันต่อไปค่ะ 🙏
ข้อมูลเพิ่มเติม :
ข้อมูลที่ต้องรู้เกี่ยวกับบัญชีเครดิต
https://support.airasia.com/s/article/How-do-I-use-my-credit-account?language=th
[AirAsia] ปัญหาการขอวงเงินเครดิต (Credit Account) กับสายการบินแอร์เอเชีย
และแล้ว เนื่องจากสถาณการณ์ COVID-19 ก็มีประกาศหยุดบิน และสายการบินต่างๆถูกยกเลิกเที่ยวบิน ซึ่งเที่ยวบินที่เราซื้อไว้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ในช่วงนั้นสายการบินนี้ ก็เริ่มเปิดให้ขอวงเงินเครดิต (Credit Account) คืนได้
เราได้ทำการขอวงเงินเครดิตคืนตามที่สายการบินประกาศออกมา และก็เจอปัญหาหลายครั้ง ..
ครั้งที่ 1
- วันที่ 26 มีนาคม 2563 เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์แอร์เอเชีย และเข้าไปคุยกับ AVA เราสร้าง request 2 ครั้ง 46XXX530 และ 46XXX226 และได้รับ Email รับเรื่องจากระบบ (ครั้งแรกทำด้วยเมนูภาษาอังกฤษ แต่เพื่อความมั่นใจเลยทำด้วยเมนูภาษาไทยอีกครั้ง)
- วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ได้รับ Email กลับมาเพื่อขอให้เราแจ้ง passenger's BIG ID ที่ถูกต้อง เนื่องจาก BIG ID ที่ขอไปไม่ตรงกับชื่อผู้โดยสาร และแจ้งว่ากระบวนการขอวงเงินเครดิต (Credit Account) จะทำได้โดยผู้โดยสารที่เดินทาง และผู้ที่ชำระเงิน ซึ่งกรณีของเรานั้น เราเป็นผู้ชำระเงิน
On Wed, May 20, 2020 at 1:13 AM AirAsia Support <airasiasupport@airasia.com> wrote:
Dear (name),
Thank you for contacting us. We understand that you wish to opt for the Credit Account for (booking id). However, we note that the BIG ID provided does not belongs to the passenger(s).
Please be informed that the Credit Account can be process to either the passenger or the paymaster of the booking.
In order to process this request, we require supporting document such as Bank Statement for validation of the paymaster for this booking. Hence, please furnish us the above supporting document via this email for further assistance.
Regards,
Customer Happiness
AirAsia
หมายเหตุ:
request no. 46XXX530 ดำเนินการต่อ และ
request no. 46XXX226 ปิดไป สาเหตุเพราะเคสซ้ำกัน ตรงนี้เราไม่ติดค่ะ
- วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 เราได้จัดส่งข้อมูลต่างๆ ตามที่ขอมา รวมถึง BIG Member ID, เอกสารเกี่ยวกับการชำระเงิน และ Statement ของบัตรเครดิตในเดือนนั้นๆ กลับไปทาง email ที่ส่งมา ตามที่ได้ระบุในอีเมล
- วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เห็นว่ายังไม่มีข้อความการตอบกลับ เราจึงส่ง email กลับไปอีกครั้ง แต่ดูเหมือนจะยังไม่ได้รับข้อมูลจากเรา เพราะหลังจากนั้นมี email กลับมาว่า ปิดเคส เหตุผล คือ ไม่ได้รับการตอบกลับจากเรา อันนี้ เราไม่รู้ว่าจะต้องส่งข้อมูลกลับทางไหนจริงๆ จึงส่งกลับอีเมลที่ติดต่อมา และคิดว่าการคุยกับ AVA เพื่อดำเนินเรื่องต่อจากคำร้องที่สร้างไว้แล้วไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย สรุป คำร้องถูกยกเลิกไป..
ครั้งที่ 2
- วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ในวันเดียวกัน เราสร้างคำร้องโดยแชทกับ AVA อีกครั้ง และได้ email รับเรื่องมาด้วย request no. 60XXX641 จากนั้นเราพุ่งไปยังหน้า Live Chat รอคิวไม่ไหว หลับไปก่อน
- วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เช้ามาเราเลยเข้าไปที่ Live Chat อีกครั้ง รอประมาณ 1 ชม. ก็มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา เราจึงแจ้งปัญหาไป และแจ้ง request no. ล่าสุดเพื่อให้เค้าดำเนินการเรื่องต่อได้เลย ซึ่งเค้าให้เราส่ง เอกสารต่างๆให้อีกครั้ง และสอบถามเพื่อยืนยันว่ากรณีของเราสามารถทำรายการเองได้เพราะเป็นผู้ชำระเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเราจะได้รับ Email แจ้งดำเนินการ และระยะเวลาดำเนินการประมาณ .. (กี่วันจำไม่ได้) ซึ่งกี่วันเราไม่ติดค่ะ ขอแค่ได้เครดิตคืน เพื่อที่จะใช้ซื้อตั๋วให้ญาติใหม่อีกครั้ง
- วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ได้รับ Email อีกครั้ง เนื้อหาในนั้นแจ้งว่า..
On Fri, May 29, 2020 at 10:09 AM AirAsia Support <airasiasupport@airasia.com> wrote:
เรียน ท่านผู้โดยสาร
สายการบินแอร์เอเชีย ขอบพระคุณท่านผู้โดยสารเป็นอย่างสูงที่ท่านได้เลือกใช้บริการกับสายการบินฯ
อ้างอิงจากหมายเลขสำรองที่นั่ง (booking id) สายการบินขอเรียนให้ท่านทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งคำร้องของท่านไปยังแผนกที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการคืนเงินในรูปแบบ “บัญชีเครดิต” (Credit Account) ไปยังหมายเลขบัญชีสมาชิกที่ท่านได้แจ้งไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเเล้วเสร็จภายใน 30 วันทำการ
ท่านสามารถตรวจสอบยอดเงินบัญชีเครดิตได้โดย เข้าสู่ระบบที่ www.airasia.com
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สายการบินแอร์เอเชีย
- วันที่ 9 กรกฎาคม 2563 เราเข้าไปตรวจสอบ เครดิต (Credit Account) ในเว็บไซต์แอร์เอเชีย ไม่พบข้อมูลหรือความเคลื่อนไหวใดๆ จึงตอบกลับ Email วันที่ 29 พ.ค. เมื่อส่งไปแล้ว ทันใดนั้นก็ได้ Auto-Reply กลับมาว่า
Notification
9 July 2020
Dear Guest,
We would like to inform that case with reference number 60XXX641 has been closed on 09/06/2020.
🍃
.
🍃
.
🍃
สรุปแล้ว.. คำร้องถูกปิดไปอีกครั้ง ทั้งที่ยังดำเนินการไม่เสร็จ ทำไมเคสถึงปิดในขณะที่อยู่ใน process
แล้วที่แจ้งไว้ว่า "ซึ่งจะเเล้วเสร็จภายใน 30 วันทำการ" คืออะไร?
เราต้องสร้างคำร้องกับ AVA อีกครั้งใช่หรือไม่?
แล้วต้องดำเนินการกี่วัน?
เราจะยังได้รับเครดิต (Credit Account) จริงๆใช่มั้ย?
❇️ ค่าตั๋วเดินทาง x 2
❇️ Travel insurance x 2
❇️ ค่าสัมภาระเช็คอิน 20 กก. x 2
❇️ ภาษีสนามบิน x 2
❇️ VAT x 2
❇️ ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน x 2
ทุกอย่างที่เราจ่ายไป จะลอยหายไปเฉยๆ แบบนี้ไม่ได้
อยากเห็นสายการบินแสดงความรับผิดชอบหรือแก้ปัญหามากกว่านี้
เรารู้สึกว่าเราเสียเวลาไปกับอะไรพวกนี้นานมาก
อยากทราบว่ามีใครที่ได้รับวงเงินเครดิตคืนและปิดเคสไปแบบสวยๆบ้างคะ? แล้วใช้ระยะเวลาเท่าไหร่กันคะ?
ใครที่ได้คืน หรือ ใครที่รออยู่
อยากให้ช่วยแชร์ข้อมูลหน่อยนะคะ เผื่อจะได้เป็นแนวทางจัดการกันต่อไปค่ะ 🙏
ข้อมูลเพิ่มเติม :
ข้อมูลที่ต้องรู้เกี่ยวกับบัญชีเครดิต
https://support.airasia.com/s/article/How-do-I-use-my-credit-account?language=th