ประกันจอแตก Samsung เคลมไม่ได้กับการแจ้งลูกค้าไม่ชัดเจน

สวัสดีครับ พอดีน้องผมใช้โทรศัพท์รุ่น Note10+ ซื้อมาเมื่อวันที่ 24/8/2019 โดยในนี้ Samsung ได้แถมประกันจอแตกมาให้ 1 ปีครับ โดยน้องผมก็ลงทะเบียนหลังจากได้เครื่องมาประมาณ 2-3 วันหลังจากนั้นที่ Galaxy Gift และหลังจากนั้นก็มีระบบส่ง SMS มายืนยันในวันที่ 30/8/2019 ตามภาพนี้ครับ


ตามความเข้าใจของน้องคือ SMS ส่งมาวันนี้และแจ้งแบบนี้คือประกันจอน่าจะถึง 30/8/2020 ซึ่งน้องผมก็ได้เข้าไปที่ 0 Samsung วันที่ 26/8/2020 เพื่อขอเคลมจอแต่ปรากฏว่าทาง 0 เช็คแล้วบอกว่า หมดประกันจอไปแล้วตั้งแต่วันที่ 25/8/2020 คะเคลมไม่ได้นะคะ (ก็เข้าใจ 0 นะเพราะก็เช็คตามระบบ)

ผมกับน้องเลยสงสัยว่าอ้าวแล้วทำไมแจ้ง ลค แบบนี้มันทำให้ งง และเข้าใจผิด ทำให้เสียสิทธิ์ได้นะ เพราะเรารับ SMS มาแบบนี้ก็เข้าใจแบบนี้ และเราคงไม่ไปนั่งโทรหา call center เพื่อถามว่าจิงๆแล้วหมดมะไหร่ ผมจึงลองโทรหา Buzzebees ตาม SMS แจ้งเพื่อขอความกระจ่างแต่ ทาง Buzzebees  บอกว่าให้ไปร้องเรียนกะ samsung เองเพราะ buzzebees ทำหน้าที่แค่ลงทะเบียน แล้ว SMS คือยังไง?? ใครส่งมา ก็ดูจากชื่อเดาได้ว่า โอเคร ASIA ก็เพิ่งรู้ทีหลังว่าเป็นบริษัทประกันภัย (คือ Process มันซับซ้อนและผ่านหลายบริษัทแบบนี้ก็ควรจะแจ้งเป็นวันที่ ที่ชัดเจนดีกว่ามั้ย)  โอเครก็โทรไป call center samsung เพื่อขอความช่วยเหลือว่ากรณีแบบนี้ช่วยอะไรลูกค้าได้ไหม สรุป call center ก็ให้ผมกลับมาที่ 0 อีก สรุปเหมือนไม่ได้ช่วยอะไรผมบบ้างเลย คือแบบนี้ ลค เข้าใจผิด ไม่มีที่ไหนอยากจะช่วยเลย แถมยังโยนกันไปมา ทำให้สุดท้ายผมต้องมานั่งเสียสิทธิ์เพราะช้าไป 1 วันหรอ???

ทั้งนี้สุดท้ายผมก็ไม่ได้เคลมเพราะทาง Samsung ปฏิเสธและบอกแค่ว่าหมดประกันแล้วตามระบบหลังบ้านที่เช็ค และ ลค ก็ต้องยอมรับตามนั้นเพียงเพราะ samsung ทำการสื่อสารกับ ลค ไม่เคลียร์แบบนี้ โดยถ้ามีใครเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันอยากให้ระวังนะครับ เพราะถ้าเราไม่ระวังหรือเช็คดีๆ ก็จะเสียสิทธิ์ที่ควรได้รับไปนะครับ แต่ก็รู้สึกผิดหวังมากๆกับ samsung จากที่ใช้แบรนด์นี้มาตลอด เพราะเป็นแบรนด์ใหญ่ ลูกค้าเยอะ ควรจะมีการสื่อสารที่ถูกต้องและชัดเจนกับลูกค้า ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่