ทางรถไฟฟ้ายกระดับสายสีแดงรถไฟทางไกล

ทำไมในช่วงที่ขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดงกำลังทดสอบอยู่ทำไม รฟท. ไม่ทดลองนำรถจักรดีเซลเอามาพ่วงกับรถปรับอากาศทางไกลจีนทดลองวิ่งบนทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงบ้างล่ะครับเห็นเขาบอกว่าทางยกระดับรถไฟฟ้าสายสีแดงรถไฟดีเซลจะใช้ทางวิ่งร่วมกันด้วยไม่เหมือน ARL ที่รถไฟดีเซลและรถไฟฟ้า ARL ไม่ใช่ทางร่วมกันเพราะขนาดรางต่างกัน(แต่ใช้ทางวิ่งร่วมกับรถไฟความเร็วสูงได้)แล้วบางสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงรถไฟดีเซลจะใช่ร่วมกันแบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงด้วยทำไม รฟท. ไม่ทดลองนำรถจักรดีเซลเอามาพ่วงกับรถปรับอากาศจีนแล้วทดลองวิ่งระหว่างสถานีกลางบางซื่อ-หนองคาย-เชียงใหม่-สุไหนโกโหลก-อุบลราชธานี-กันตัง-ปาดังเบซาร์บ้างล่ะครับ https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/1003811396724006
https://www.facebook.com/watch/?ref=saved&v=3276244915787427
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
รถไฟฟ้าสายสีแดง จะใช้ระบบอาณัติสัญญาณ ที่มีการทำงานโดยจะเชื่อมสัญญาณควบคุมเข้ากับตัวขบวนรถ โดยใช้คลื่นความถี่ ผ่านอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่อยู่ริมทาง ไปยังตัวรับสัญญาณที่อยู่บนขบวนรถ

และบนรถก็จะมีคอมฯสำหรับประมวลผลสัญญาณควบคุมที่รับมา โดยจะแสดงข้อมูล เช่น สถานะของเส้นทาง พิกัดความเร็วสูงสุดที่ให้ใช้ในทางช่วงนั้นๆ บนหน้าจอที่อยู่ในห้องคนขับ และสามารถควบคุมสั่งการขบวนรถได้เองในกรณีฉุกเฉิน เช่น หากฝ่าไฟแดงก็จะสั่งให้ขบวนรถใส่เบรกฉุกเฉินเพื่อหยุดรถได้เอง เป็นต้น

ปัญหาคือรถเดิมๆของรฟท. ยังไม่มีระบบที่ว่านี้เลยครับ ถามว่าถ้าจะทู่ซี้เอาขึ้นไปวิ่งบนทางวิ่งของสายสีแดงได้มั้ย? ก็ได้นะ แต่จะไม่ปลอดภัยกับรถทุกขบวนที่มาร่วมทาง

เท่าที่ทราบมาล่าสุด รฟท.ทำการติดตั้งระบบใหม่ที่ว่ามานี้ให้กับรถเดิม2คัน จากแผนงานระยะแรกทั้งหมด36คัน(ช้าไปมั้ย?)และไม่รู้ว่าจะได้ทดสอบตอนไหน? คงต้องติดตามต่อไปครับ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่