คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
รถไฟฟ้าสายสีแดง จะใช้ระบบอาณัติสัญญาณ ที่มีการทำงานโดยจะเชื่อมสัญญาณควบคุมเข้ากับตัวขบวนรถ โดยใช้คลื่นความถี่ ผ่านอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่อยู่ริมทาง ไปยังตัวรับสัญญาณที่อยู่บนขบวนรถ
และบนรถก็จะมีคอมฯสำหรับประมวลผลสัญญาณควบคุมที่รับมา โดยจะแสดงข้อมูล เช่น สถานะของเส้นทาง พิกัดความเร็วสูงสุดที่ให้ใช้ในทางช่วงนั้นๆ บนหน้าจอที่อยู่ในห้องคนขับ และสามารถควบคุมสั่งการขบวนรถได้เองในกรณีฉุกเฉิน เช่น หากฝ่าไฟแดงก็จะสั่งให้ขบวนรถใส่เบรกฉุกเฉินเพื่อหยุดรถได้เอง เป็นต้น
ปัญหาคือรถเดิมๆของรฟท. ยังไม่มีระบบที่ว่านี้เลยครับ ถามว่าถ้าจะทู่ซี้เอาขึ้นไปวิ่งบนทางวิ่งของสายสีแดงได้มั้ย? ก็ได้นะ แต่จะไม่ปลอดภัยกับรถทุกขบวนที่มาร่วมทาง
เท่าที่ทราบมาล่าสุด รฟท.ทำการติดตั้งระบบใหม่ที่ว่ามานี้ให้กับรถเดิม2คัน จากแผนงานระยะแรกทั้งหมด36คัน(ช้าไปมั้ย?)และไม่รู้ว่าจะได้ทดสอบตอนไหน? คงต้องติดตามต่อไปครับ.
และบนรถก็จะมีคอมฯสำหรับประมวลผลสัญญาณควบคุมที่รับมา โดยจะแสดงข้อมูล เช่น สถานะของเส้นทาง พิกัดความเร็วสูงสุดที่ให้ใช้ในทางช่วงนั้นๆ บนหน้าจอที่อยู่ในห้องคนขับ และสามารถควบคุมสั่งการขบวนรถได้เองในกรณีฉุกเฉิน เช่น หากฝ่าไฟแดงก็จะสั่งให้ขบวนรถใส่เบรกฉุกเฉินเพื่อหยุดรถได้เอง เป็นต้น
ปัญหาคือรถเดิมๆของรฟท. ยังไม่มีระบบที่ว่านี้เลยครับ ถามว่าถ้าจะทู่ซี้เอาขึ้นไปวิ่งบนทางวิ่งของสายสีแดงได้มั้ย? ก็ได้นะ แต่จะไม่ปลอดภัยกับรถทุกขบวนที่มาร่วมทาง
เท่าที่ทราบมาล่าสุด รฟท.ทำการติดตั้งระบบใหม่ที่ว่ามานี้ให้กับรถเดิม2คัน จากแผนงานระยะแรกทั้งหมด36คัน(ช้าไปมั้ย?)และไม่รู้ว่าจะได้ทดสอบตอนไหน? คงต้องติดตามต่อไปครับ.
แสดงความคิดเห็น
ทางรถไฟฟ้ายกระดับสายสีแดงรถไฟทางไกล
https://www.facebook.com/watch/?ref=saved&v=3276244915787427