มีเรื่องสงสัยครับ เกี่ยวกับ BTS สายสีเขียว กับสนามบินดอนเมือง

คือผมเห็นสถานที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้า BTS โรงพยาบาลภูมิพลแล้ว ถ้าเราลากเส้นไปยัง Terminal ของสนามบินดอนเมือง มันมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ในทางปฏิบัติถ้าจะทำเส้นทางใต้ดินจากตรงนั้นไปยัง Terminal ของสนามบินด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันที่เราขุดทำรถไฟฟ้าใต้ดินกัน เราน่าจะทำเส้นทางเชื่อมต่อไม่ยากจริงไหมครับ รถที่ให้บริการภายในอาจจะเป็นรถบัสไฟฟ้าหรือเอาแบบ SAT1 สุวรรณภูมิก็ได้ 

ซึ่งข้อดีหลักๆเลยคือเราจะลดการเดินทางหลายต่อของการมาจากสุวรรณภูมิไปยังสนามบินดอนเมือง เพราะปกติมักจะเดินทางกันแบบนี้ ซึ่งเสียเวลามาก
1. ARL สุวรรณภูมิ -> ARL พญาไท ต่อ BTS -> BTS หมอชิต ต่อ MRT หมอชิต -> MRT บางซื่อ ต่อสายสีแดง -> สถานีรถไฟดอนเมือง
2. ARL สุวรรณภูมิ -> ARL มักกะสัน ต่อ MRT-> MRT บางซื่อ ต่อสายสีแดง -> สถานีรถไฟดอนเมือง 
ซึ่งแบบที่ 2 จะเป็นที่นิยมมากกว่า แต่ก็มีนักท่องเที่ยวบางส่วนก็ใช้รูปแบบที่ 1 ด้วยเหตุผลต่างๆ

ทีนี้ลองคิดไปถึงว่า ถ้าเรามีทางเชื่อมต่อจาก BTS โรงพยาบาลภูมิพลไปยังอาคารผู้โดยสารของสนามบินดอนเมืองล่ะ มันก็จะเป็นแบบนี้
ARL สุวรรณภูมิ -> ARL พญาไท ต่อ BTS -> BTS โรงพยาบาลภูมิพล 
จะเห็นว่ามันสั้นลงมากเลย

สมมุติว่ามันสามารถทำได้จริงๆ มันจะมีปัจจัยอะไรที่เขาไม่ทำไหมครับ
ผมดูคร่าวๆแล้วมันก็จะไปหนัก BTS หน่อย แต่ถ้า BTS เพิ่มตู้ เพิ่มความถี่ น่าจะรองรับไหว
และน่าจะสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทมากขึ้นอีกเยอะเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่