เมื่อเลือกซื้อ Huawei MatePad Pro กับทาง JD Central

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 ได้ตัดสินใจสั่งซื้อ Huawei MatePad Pro WIFI กับทาง JD Central เพราะเห็นมีของแถมครบครันให้ใช้งานได้ทันที สั่งวันที่ 11 วันรุ่งขึ้น 12 เกือบๆเที่ยงของก็มาส่ง แรกก็ประทับใจส่งไวอุปกรณ์ครบ เมื่อได้รับก็แกะกล่องตรวจสอบของแถมต่างๆครบก็เริ่มเปิดใช้งาน ลงแอพบางตัวที่ต้องการใช้ เซ็ทอัพเครื่องต่างๆตามที่ต้องการ มาสะดุดอยู่พักใหญ่กะ M Pencil เพราะลิงค์กะแท็บเล็ตไม่ได้ คลำอยู่พักใหญ่ก็สามารถเชื่อมต่อได้เป็นปกติ ทดลองคีย์บอร์ดเชื่อมต่อได้ง่ายกว่ามาก เพียงแค่แตะเข้าหากันตามแรงแม่เหล็กก็สามารถเชื่อมต่อได้ เสียตรงมานั่งเซ็ทอัพภาษาไทยให้พิมพ์ได้ครบ ก็จะงงๆหน่อย หลังจากใช้มาได้ 1 วันกะ 1 คืนก็มาสังเกตุว่า M Pencil แบตไม่เพิ่มขึ้นเลย แถบพลังงานก็ไม่ขึ้น เลยลองรีเซ็ทเครื่องเป็นค่าโรงงานอีกครั้งเพื่อเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง คราวนี้ M Pencil เชื่อมต่อง่ายขึ้นกว่าครั้งแรกและมีแถบพลังงานขึ้นมาแล้ว เมื่อแตะเข้ากะตัวเครื่องเพื่อชาร์ทแบตก็มีแถบโชว์ว่า M Pencil เหลือแบตเท่าไหร่พร้อมสัญลักษณ์ชาร์ท ก็ปล่อยไว้แบบนั้นไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง มาลองหยิบ M Pencil ขึ้นมาดูอีกครั้งพบว่าเปอร์เซ็นต์แบตเท่าเดิม จึงคิดว่าเครื่องหรือ M Pencil น่าจะมีปัญหา สอบถามไปทางเพจ Huawei ได้รับคำตอบว่าให้รีเซ็ตค่าโรงงานแล้วเชื่อมต่อใหม่ ซึ่งได้ทำไปก่อนหน้าแล้ว แต่ก็ลองทำตามคำแนะนำอีกครั้งก็เป็นแบบเดิม ทางเพจ Huawei จึงแนะนำให้ส่งเคลม JD Central และแล้วความผิดหวังก็บังเกิด ติดต่อแชททาง JD Central ผ่านทางแอพ ได้รับคำตอบให้ยื่นคำร้องบริการหลังการขาย เมื่อยื่นคำร้องแล้วได้รับข้อความว่าอนุมัติให้ส่งเคลมสินค้าได้และให้รีบส่งภายใน 7 วัน วันรุ่งขึ้นก็รีบไปส่งให้ทางไปรษณีย์ไทย แต่เที่ยงมีเคอรี่โทรมาว่าจะมารับของ เลยงงว่าทำไมไม่แจ้งในข้อความว่าจะส่งบริษัทขนส่งมารับของคืน ตรงนี้ทำให้การประสานงานรับของคืนล่าช้าไป 3-4 วัน คอยตามเช็คจากแอพว่าเรื่องดำเนินไปถึงไหนก็ค้างอยู่ตรงรอรับสินค้าอยู่ จนผ่านพ้นไป 1 อาทิตย์ไม่มีอะไรคืบหน้า 10 วันผ่านไปมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าสินค้าไม่ได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนเพราะเช็คแล้วชาร์ทแบตได้ปกติ ก็เริ่มงงว่าเราชาร์ทไม่เข้า เค้าชาร์ทเข้าได้ไง จึงสอบถามว่าชาร์ทยังไงครับ ได้รับคำตอบว่าแท็บเล็ตชาร์ทได้ปกติ เลยถึงบางอ้อ เพราะแท็บเล็ตเป็นสินค้าหลัก ส่วน M Pencil เป็นของแถม พอส่งเคลมเลยเข้าใจว่าสินค้าหลักต้องมีปัญหา ตรงนี้ก็เซ็ง JD Central ไปข้อนึงละว่าการตรวจสอบสินค้าเค้ามีมาตรฐานขนาดไหน สุดท้ายอธิบายให้เค้าฟังใหม่ว่าที่ชาร์ทไม่เข้าคือ M Pencil ซึ่งอาจเกิดจากตัวแท็ปเล็ตหรืออาจเกิดจากตัว M Pencil ก็ได้ ขอให้ช่วยตรวจสอบใหม่ ซึ่งพนักงานก็รับปากพร้อมบอกจะส่งคลิปการชาร์ทแบต M Pencil มาให้ดู ก็ร่ำลากันไป ผ่านไป 2-3 วัน ก็ยังไม่ได้รับคลิปตามที่รับปาก เริ่มเคืองๆเพราะแค่ชาร์ทแบตถ่ายคลิปใช้เวลาแค่ 10 นาทีก็น่าจะทราบผลแล้วว่าชาร์ทเข้าหรือไม่เข้า อดทนรอครบ 2 อาทิตย์ เริ่มไม่ไหว ทักไปทางแชทในแอพ JD Central อีกครั้งตามเรื่องที่ส่งเคลมสินค้า ไม่มีความคืบหน้า มีแต่คำตอบว่าจะติดตามให้เร็วที่สุด ผ่านไปอีก 2-3 วันไม่ได้เรื่องละ แชทคงไม่ได้ผล โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ตามเรื่องไปตามเรื่องมารับปากบอกจะมีเจ้าหน้าทีติดต่อมาพร้อมส่งคลิปให้ ก็เงียบไปอีก สุดท้ายส่งข้อความมาว่าจะส่งสินค้ากลับเพราะตรวจไม่พบปัญหา หัวร้อนในทันที โทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ตรวจสอบว่าไปยังไงมายังไงถึงจะส่งสินค้ากลับ แล้วไหนคลิปที่ว่าชาร์ทแบตเข้า รอมาอีก 2 อาทิตย์ก็ยังไม่ได้จะตีมึนส่งสินค้ากลับอย่างเดียว คอลเซ็นเตอร์ขอให้รับของคืนไว้ก่อนแล้วทำการชาร์ทแบตพร้อมถ่ายคลิปเป็นหลักฐานว่าไม่เข้าจริงๆ ซึ่งทาง JD ควรจะตรวจสอบตรงนี้ให้ผมไม๊ นี่จะให้รับของคืนก่อนแล้วทำเอง เลยถามว่าถ้าในกรณีนี้ถ้าพบว่าสินค้ามีปัญหาจริงจะได้รับเครื่องใหม่หรือไม่ เพราะคุ้นว่าเงื่อนไขการเปลี่ยนเครื่องต้องพบว่าชำรุดภายใน 7 วัน นี่รับของมาแค่ 2 วัน อีก 20 กว่าวันไปดองที่ JD หรือผมจะใช้สิทธิ์คืนสินค้าได้หรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าเลยกำหนดเวลาตามเงื่อนไขแล้ว ตามที่เดาไว้ในใจเป๊ะ เลยยืนยันว่าจะไม่รับของคืนเพราะมั่นใจว่าสินค้ามีปัญหาแน่นอน ขอให้ส่งคลิปมายืนยันว่าการตรวจสอบการชาร์ทแบตของทาง JD หากไม่มีก็ขอคืนเงินเพราะไม่มั่นใจในสินค้า Huawei และบริการของ JD Central แล้ว เจ้าหน้าที่รับปากจะดำเนินการให้แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้หรือไม่ และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งให้ทราบ (ประโยคคุ้นๆ) ผ่านไปอีก 3 วัน เงียบสนิท ทักแชทไปอีกครั้ง มีเจ้าหน้าทีตอบว่าจะเร่งส่งคลิปให้ มีข้อความมาให้แอดไลน์ JD เพื่อส่งคลิปให้ ซึ่งแอดและทักไปตั้งแต่ 2 อาทิตย์ก่อน ก็ส่งข้อความเข้าไปพร้อมแจ้งเลขที่คำสั่งซื้อเพื่ออ้างอิง ขึ้นว่าอ่านแต่ก็เงียบ ผ่านมาอีก 2 ส่งคลิปมาตามที่แนบ ซึ่งเมื่อเปิดดูก็อึ้งไปอีกครั้งว่านี้คือการตรวจสอบของทาง JD แค่แตะแล้วขึ้นว่ากำลังชาร์ทก็ปิดจ๊ิอบทันทีว่าชาร์ทเข้าปกติ ไม่ทราบเคยเจอสายชาร์ทโทรศัพท์ที่เสียบแล้วขึ้นว่าไฟเข้าแต่ทั้งคืนก็ไม่เต็มไม๊ครับ ความรอบคอบไปไหนแล้วคนเสียหายทำไง เงินก็จ่ายไปแล้ว 3 อาทิตย์ยังไม่ได้ใช้แถมจะยัดของกลับอย่างเดียว สุดท้ายนี้ใครคิดจะสั่งของออนไลน์ก็ดูดีๆ ไม่ชำรุดก็ดีไป หากต้องส่งเคลมระวังจะเจอแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่