การขอเงินคืนค่าตั๋วของสายการบิน

อยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเจอเหตุการณ์แบบนี้มั่งคะ

เราได้จองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น แต่พอดีว่าไฟลท์ของเราเลื่อนออกไป ซึ่ง call center ได้บอกเราว่าเราสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ ทำให้เราขอคืนเงินไปตามขั้นตอนของสายการบิน ซึ่งทางสายการบินบอกว่าใช้เวลาไม่เกิน 45 วันจะได้เงินคืน แต่พอหลังจากเกิดเวลาที่กำหนดก็ยังไม่ได้เงินคืน เราก็โทรไปที่ call center อีก 3 ครั้ง ครั้งแรก ทาง call center แจ้งเราว่าสายการบินคืนเงินเราแล้ว แต่ทางธนาคารแจ้งว่ายังไม่มีเงินเข้ามาในบัญชี ครั้งที่สอง ได้รับการแจ้งว่ายังอยู่ในขั้นตอนของการคืนเงิน ซึ่งเขาไม่ทราบว่าจะได้เงินเมื่อไหร ครั้งที่ 3 ทาง call center แจ้งเราอีกครั้งว่าได้คืนเงินเราแล้ว ซึ่งทางธนาคารก็ยังยืนยันว่ายังไม่มีเงินเข้ามา

หลังจากนั้นเราจึงตัดสินใจร้องเรียนไปที่สำนักงานการบินพลเรือน ซึ่งผ่านไปประมาณ 1 อาทิตย์ ทางสายการบินได้ติดต่อเราเข้ามา และยืนยันกับเราว่าได้คืนเงินเรียบร้อยแล้ว และบอกให้เราขอ stagement จากธนาคาร พร้อมทั้งส่งหลักฐานที่ว่าคืนเงินเราแล้ว แต่จากหลักฐานที่ทางสายการบินส่งให้มาไม่ใช่เอกสารที่มีลายลักษณ์อักษร แต่มีลักษณ์เหมือนการแคปหน้าจอและส่งมาให้เราทางอีเมลล์แค่นั้น ซึ่งเราก็แจ้งเรื่องไปยังสำนักงานการบินพลเรือนอีกครั้ง และผ่านมาประมาณ 12 วันแล้ว 

เพื่อนๆคนไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ อยากทราบว่าต้องทำยังไงต่อไปดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่