คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เรียนคุณลูกค้า Ms Gemini หากใช้บัตรเครดิต TMB ชำระค่าตั๋วเครื่องบิน จะรับความคุ้มครองด้วยการประกันอุบัติเหตุจากการเดินทาง ผู้ถือบัตรที่ได้ชำระค่าโดยสาร หรือ โปรแกรมทัวร์ในฐานะของผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยวปกติ ด้วยบัตรเครดิต TMB จะได้รับความคุ้มครองชดเชยผลประโยชน์แก่ผู้ถือบัตรในระหว่างระยะเวลาการเดินทางในประเทศ และ/หรือต่างประเทศ
- อายุผู้เอาประกัน : ผู้ถือบัตรเครดิต TMB และคู่สมรส (ที่เดินทางพร้อมกับผู้ถือบัตร) อายุระหว่าง 18 - 75 ปี, บุตร ธิดา (ยังไม่สมรส หรือมีรายได้ประจำ) ที่เดินทางพร้อมกับผู้ถือบัตร อายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์
- ความคุ้มครอง : การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ เนื่องจากอุบัติเหตุ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ สูงสุด 7,000,000 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงสุด 17,500 บาท ดังนี้
- ค่าใช้จ่ายในการยกเลิกการเดินทาง
- ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง
- ค่าชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้า
- ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นกรณีกระเป๋าเดินทางล่าช้า
- ค่าชดเชยกรณีกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัวสูญเสียหรือเสียหาย
สำหรับข้อมูลและเงื่อนไขการรับความคุ้มครองเพิ่มเติม คุณลูกค้าสามารถติดต่อที่บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับประกันโดยตรงได้ที่หมายเลข 02-635-5000 ต่อ 6300 หรือ ต่อ 6301 ในวันทำการจันทร์ - ศุกร์ เวลาทำการ 08.30 - 17.00 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงข้อมูลให้ทราบครับ
- อายุผู้เอาประกัน : ผู้ถือบัตรเครดิต TMB และคู่สมรส (ที่เดินทางพร้อมกับผู้ถือบัตร) อายุระหว่าง 18 - 75 ปี, บุตร ธิดา (ยังไม่สมรส หรือมีรายได้ประจำ) ที่เดินทางพร้อมกับผู้ถือบัตร อายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์
- ความคุ้มครอง : การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ เนื่องจากอุบัติเหตุ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ สูงสุด 7,000,000 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงสุด 17,500 บาท ดังนี้
- ค่าใช้จ่ายในการยกเลิกการเดินทาง
- ค่าใช้จ่ายในการลดจำนวนวันเดินทาง
- ค่าชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้า
- ค่าใช้จ่ายที่จำเป็นกรณีกระเป๋าเดินทางล่าช้า
- ค่าชดเชยกรณีกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัวสูญเสียหรือเสียหาย
สำหรับข้อมูลและเงื่อนไขการรับความคุ้มครองเพิ่มเติม คุณลูกค้าสามารถติดต่อที่บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับประกันโดยตรงได้ที่หมายเลข 02-635-5000 ต่อ 6300 หรือ ต่อ 6301 ในวันทำการจันทร์ - ศุกร์ เวลาทำการ 08.30 - 17.00 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชี้แจงข้อมูลให้ทราบครับ
แสดงความคิดเห็น
มีใครเคยใช้สิทธิประกันการเดินทางที่มาพร้อมกับบัตร TMB SO SMART เวลาที่เราใช้บัตรในการซื้อตั๋วเครื่องบินมั้ยคะ
แล้วรู้ว่าถ้าใช้บัตรตัวนี้ซื้อตั๋วเครื่องบิน จะได้รับสิทธิคุ้มครอง คือประกันการเดินทางฟรี
แต่ว่าทีนี้ เราอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ว่าสมมุติเราเกิดมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริงๆระหว่างการเดินทาง
หรือกระเป๋าดีเลย์ เที่ยวบินดีเลย์ เราจะมีหลักฐานอะไรไปแสดงกับผู้เกี่ยวข้อง ว่าเรามีประกันนะ
อย่างถ้าเราซื้อประกันเดินทางตามเว็บ เค้าก็จะมีไฟล์ PDF มาให้เป็นรายละเอียดประกันเป็นหลักฐาน
แต่ประกันเดินทางที่แถมมาให้กับบัตรเครดิตเวลาที่ใช้รูดซื้อตั๋วเครื่องบิน
เราสงสัยว่าจะใช้อะไรยืนยันอะคะ หรือว่าใช้บัตรอย่างเดียว แล้วเค้าจะเช็คในฐานข้อมูลได้
จริงๆเราไปถามข้อสงสัยนี้กับเจ้าหน้าที่ธนาคารสาขาแถวบ้านแล้วเกี่ยวกับข้อสงสัยของเรา...
แต่เจ้าหน้าที่อธิบายไม่ได้ เหมือนไม่รู้รายละเอียด เลยโทรหา call center ให้มั้ง เราไม่แน่ใจ
แล้วก็ให้เราเป็นคนคุยเอง...เราก็ถามเค้าไปตามด้านบน...
ว่าเราจะมีหลักฐานอะไรไปยืนยันว่าเราได้สิทธิประกันเพราะใช้บัตรคุณซื้อตั๋วเครื่องบิน
ปลายสายก็บอกว่า "ก็ใช้บัตรเครดิตได้เลยครับ" แค่นั้น...
เราก็ถามต่อว่า "แล้วทางคุณจะรู้ได้ไงว่าเราเดินทางช่วงไหน มีข้อมูลอยู่ในระบบอยู่แล้วหรอ เพราะเวลาซื้อประกันเดินทางเองเค้าก็ยังให้ระบุช่วงวันที่เดินทางเลย"
ปลายสายบอกว่า "งั้นก็ไว้ใกล้ๆเดินทาง โทรมา 1558 ก็ได้ครับ แจ้งวันที่จะเดินทางไปกลับ ไฟลท์เที่ยวบินเอาไว้"
นี่คือข้อมูลที่ได้รับมา...คือเราว่ามันดูไม่มีขั้นตอนอะไรเลยว่าต้องทำยังไง..แล้วแบบนี้เกิดแจ๊คพ็อตต้องใช้ประกันจริงๆ ไม่วุ่นวายแย่หรอไม่รู้ว่าต้องทำไง
เราเลยมาถามในนี้เผื่อว่ามีคนเคยมีประสบการณ์ในการใช้ประกันเดินทางกับบัตรนี้แล้ว มาอธิบายอาจจะเห็นภาพมากขึ้น...
หรือเจ้าหน้าที่ TMB มาเห็น จะอธิบายมาหลังไมค์ก็ได้นะคะ แต่ขอแบบเข้าใจง่ายๆหน่อยนะ ไม่เอางงๆ 5555
ขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้าค่ะ