นี้เป็นกระทู้แรกของเรานะค่ะ ผิดถูกยังไงขอโทษด้วยนะค่ะ แต่ว่าอยากรู้จริงๆว่ามีใครเคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้มั่งไหมคะ
คือเราซื้อตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นจากเวปที่น่าเชื่อถือเวปนึงexped-- คือเราซื้อตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น จากสายการบิน JAL
แล้วผลปรากฎว่าเราโดนตัดบัตรเครดิตไปสองครั้งค่ะด้วยยอด 23,XXX บาท โดยที่ตอนเราซื้อพนักงานไม่มีการแจ้งเรื่องนี้กับเราเลย
เรารู้เพราะว่าเราบังเอิญไปเช็ควงเงินบัตรเครดิตที่ใช้ได้กับธนาคารเลยรู้นะค่ะ
เราก็รีบโทรไปเอเจนซี่ที่ขายตั๋วให้เราด้วยความร้อนใจ เพราะยอดเงินในบัตรเราหายไปทำให้ตอนนี้บัตรเรามียอดเงินติดลบ
ครั้งที่ 1
...พนักงานคนแรกเป็นผู้หญิงรับชื่อว่าคุณนานา ไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมพนักงานถึงไม่มีการแจ้งเรื่องนี้ให้กับลูกค้า โดยแจ้งเราเพียงแค่ว่าทางสายการบินตัดเงินไปแล้วจะคืนให้ใน ภายหลัง เราเคยซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเอเจนซี่มาก่อนแต่ไม่เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้ เราถามกลับว่า
คุณมีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ไหมว่าเราจะได้เงินคืน หรือว่า หลักฐานจากทางสายการบินตัดไปชั่วคราวและจะคืนเงินให้เราภายหลัง
เค้าก็แจ้งกลับมาเพียงว่า ไม่มี แต่เค้าจะเขียนอีเมลล์ขึ้นมาเอง โดยที่ไม่มีลายเซ็นของหัวหน้า หรือหลักฐานจากสายการบินเพื่อยืนยันว่าเรื่อนี้คือเรื่องจริง
หลังจากนั้นเค้าก็เงียบไปจนเราต้องวางสายไปเองค่ะ
ครั้งที่2
..โทรไปพนักงานผู้ชายรับ ชื่อคุณจอนนี่ เค้าบอกว่าสายการบินตัดเพื่อเช็คบัตรเครดิต เราก็ยังคงถามคำถามเดิมว่าทำไมพนักงานถึงไม่แจ้งเรื่องนี้ให้กับลูกค้าก่อนจะชำระเงิน
ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ
คำตอบที่ได้... เค้าบอกเพียงแค่ว่าเราไม่ได้ซื้อกับเค้า เค้าไม่ยอมรับความผิดนี้ เราก็อ้าวเลยสิค่ะ พนักงานตอบเรามาแบบนี้
และเค้าแจ้งกลับมาว่า นี้เป็นกฎใหม่ของสายการบินนี้ เฉพาะสายนี้สายเดียว และการเช็คบัตรนี้ไม่ได้เกิดกับทุกไฟลท์แค่บางไฟลท์ และบอกว่าเงินจะกลับคืนมาให้เราภายใน 7 วัน (แต่ธนาคารบอกเราภายใน 20 วัน) เค้าเลยบอกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับธนาคารของคุณแล้วละ
เค้าก็แค่จะออกเอกสารมาว่าจะได้รับเงินคืนแน่ๆ โดยมีลายเซ็นของหัวหน้ามา ซึ่งเราก็ขอเอ่ยถึงคุณนานา(พนักงานคนแรก) ที่เค้าเงียบไม่ไม่ตอบคำถามเรา
จนเราต้องวางสาย ได้คำตอบกลับมาแค่เพียง ไม่ได้นั่งใกล้กัน ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่คนอื่นคุยกับลูกค้ายังไง
... เราเชื่อว่าทุกคน อาจจะเคยโดนมาบาง ติดต่อผ่านhot line แล้วเจ้าหน้าที่วางหูใส่โดยที่คิดว่ายังไงเราก็ไม่ได้คุยกับเค้าอีก ที่เรามาบอกเรื่องนี้เพราะ เราไม่อยากให้คนอื่นๆโดนแบบเราค่ะ ทั้งเรื่องที่โดนตัดบัตรเครดิตสองรอบ หรือการบริการแบบนี้
ถ้าใครเคยซื้อตั๋วแล้วเจอเหตุการ์ณแบบนี้บอกเราด้วยนะค่ะ หรือว่าเราควรหาทางแก้ไขยังไงค่ะ ตอนนี้ก็แค่รอดูว่าถ้าเค้าตัดสองยอดมาจริงๆ เราคงต้องไปยื่นเรื่องกับธนาคารเพื่อยกเลิกยอดนั้นนะค่ะ
ขอบคุณนะคะที่อ่านมาจนจบ
โดนตัดบัตรเครดิตสองครั้งจากการซื้อตั๋วเครื่องบินโดยที่เอเจนซี่ไม่แจ้งเราเลยรบกวนใครเคยโดนแบบนี้บ้างค่ะ
คือเราซื้อตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นจากเวปที่น่าเชื่อถือเวปนึงexped-- คือเราซื้อตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น จากสายการบิน JAL
แล้วผลปรากฎว่าเราโดนตัดบัตรเครดิตไปสองครั้งค่ะด้วยยอด 23,XXX บาท โดยที่ตอนเราซื้อพนักงานไม่มีการแจ้งเรื่องนี้กับเราเลย
เรารู้เพราะว่าเราบังเอิญไปเช็ควงเงินบัตรเครดิตที่ใช้ได้กับธนาคารเลยรู้นะค่ะ
เราก็รีบโทรไปเอเจนซี่ที่ขายตั๋วให้เราด้วยความร้อนใจ เพราะยอดเงินในบัตรเราหายไปทำให้ตอนนี้บัตรเรามียอดเงินติดลบ
ครั้งที่ 1
...พนักงานคนแรกเป็นผู้หญิงรับชื่อว่าคุณนานา ไม่สามารถอธิบายได้ว่าทำไมพนักงานถึงไม่มีการแจ้งเรื่องนี้ให้กับลูกค้า โดยแจ้งเราเพียงแค่ว่าทางสายการบินตัดเงินไปแล้วจะคืนให้ใน ภายหลัง เราเคยซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านเอเจนซี่มาก่อนแต่ไม่เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้ เราถามกลับว่า
คุณมีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้ไหมว่าเราจะได้เงินคืน หรือว่า หลักฐานจากทางสายการบินตัดไปชั่วคราวและจะคืนเงินให้เราภายหลัง
เค้าก็แจ้งกลับมาเพียงว่า ไม่มี แต่เค้าจะเขียนอีเมลล์ขึ้นมาเอง โดยที่ไม่มีลายเซ็นของหัวหน้า หรือหลักฐานจากสายการบินเพื่อยืนยันว่าเรื่อนี้คือเรื่องจริง
หลังจากนั้นเค้าก็เงียบไปจนเราต้องวางสายไปเองค่ะ
ครั้งที่2
..โทรไปพนักงานผู้ชายรับ ชื่อคุณจอนนี่ เค้าบอกว่าสายการบินตัดเพื่อเช็คบัตรเครดิต เราก็ยังคงถามคำถามเดิมว่าทำไมพนักงานถึงไม่แจ้งเรื่องนี้ให้กับลูกค้าก่อนจะชำระเงิน
ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญ
คำตอบที่ได้... เค้าบอกเพียงแค่ว่าเราไม่ได้ซื้อกับเค้า เค้าไม่ยอมรับความผิดนี้ เราก็อ้าวเลยสิค่ะ พนักงานตอบเรามาแบบนี้
และเค้าแจ้งกลับมาว่า นี้เป็นกฎใหม่ของสายการบินนี้ เฉพาะสายนี้สายเดียว และการเช็คบัตรนี้ไม่ได้เกิดกับทุกไฟลท์แค่บางไฟลท์ และบอกว่าเงินจะกลับคืนมาให้เราภายใน 7 วัน (แต่ธนาคารบอกเราภายใน 20 วัน) เค้าเลยบอกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับธนาคารของคุณแล้วละ
เค้าก็แค่จะออกเอกสารมาว่าจะได้รับเงินคืนแน่ๆ โดยมีลายเซ็นของหัวหน้ามา ซึ่งเราก็ขอเอ่ยถึงคุณนานา(พนักงานคนแรก) ที่เค้าเงียบไม่ไม่ตอบคำถามเรา
จนเราต้องวางสาย ได้คำตอบกลับมาแค่เพียง ไม่ได้นั่งใกล้กัน ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่คนอื่นคุยกับลูกค้ายังไง
... เราเชื่อว่าทุกคน อาจจะเคยโดนมาบาง ติดต่อผ่านhot line แล้วเจ้าหน้าที่วางหูใส่โดยที่คิดว่ายังไงเราก็ไม่ได้คุยกับเค้าอีก ที่เรามาบอกเรื่องนี้เพราะ เราไม่อยากให้คนอื่นๆโดนแบบเราค่ะ ทั้งเรื่องที่โดนตัดบัตรเครดิตสองรอบ หรือการบริการแบบนี้
ถ้าใครเคยซื้อตั๋วแล้วเจอเหตุการ์ณแบบนี้บอกเราด้วยนะค่ะ หรือว่าเราควรหาทางแก้ไขยังไงค่ะ ตอนนี้ก็แค่รอดูว่าถ้าเค้าตัดสองยอดมาจริงๆ เราคงต้องไปยื่นเรื่องกับธนาคารเพื่อยกเลิกยอดนั้นนะค่ะ
ขอบคุณนะคะที่อ่านมาจนจบ