ทำการจองตั๋วเครื่องบินกับเอเจนซี่ Go to gate ไปนิวยอร์ค ประเทศ
อเมริกา (ช่วง พ.ย. 62 ราคาประมาณ 2 หมื่นบาท ด้วยบัตรเครดิต) ด้วยสายการบิน china eastern airline. โดยทรานสิทที่เซี่ยงไฮ้ ช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้
แต่เนื่องด้วยเกิดไวรัสโควิท-19 ระบาดจึงได้ ส่งอีเมลไปขอรีฟันตั๋วกับเอเจนซี่ ส่งไปประมาณเดือน กุมภาพันธ์ 2563
หลังจากนั้นสองอาทิตย์ได้รับอีเมลตอบกลับว่า ในการคืนต้องเสียค่าดำเนินการของสายการบิน ประมาณ 5000 บาท
กับค่าดำเนินการของเอเจนซี่ 2000 บาท จึงได้ส่งอีเมลกลับไปทักท้วงทางเอเจนซี่ว่าทางสายการบินมีนโยบาย
ให้สามารถ free refund ได้ หลังจากนั้นจนบัดนี้ก็ไม่ได้รับอีเมลล์ตอบกลับมาอีกเลย
ด้วยความกระวนกระวายใจจึงติดต่อไปทางสายการบิน ขอทำการรีฟันโดยตรง
สายการบินแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องให้เอเจนซี่เป็นผู้ดำเนินการเท่านั้น
สายการบินจะทำได้กรณีที่เลื่อนตั๋ว ซึ่งนโยบายของสายการบินให้เลื่อนได้ฟรี
ถึงแค่ มิถุนายน63 ซึ่งคิดว่าสถานการณ์โควิดยังไม่น่าจะคลี่คลาย
สรุปว่ายังรีฟันไม่ได้อีกประมาณวันมี่ 29 มีนาคม 2563 จึงได้ทำการโทรไปที่เบอร์ของเอเจนซี่สาขาอเมริกา
รอสายอยู่เกือบสามชั่วโมง จึงมีคนรับ เมื่อคุยกับคอลเซนเตอร์
ผมได้แจ้งว่าต้องการขอรีฟันตั๋ว แต่คอลเซนเตอร์บอกว่าทางสายการบินยังไม่ส่ง
เรื่องมาว่าตั๋วรีฟันได้
ผมได้โต้แย้งไปว่าติดต่อกับสายการบินไปแล้ว สายการบินให้ทำการรีฟันได้ แต่ต้องให้ทางเอเจนซี่
เป็นผู้ดำเนินการ. ทางคอลเซนเตอร์บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ ผมขอเขาว่ากรุณา
อย่าวางสายแต่ทางนั้นตัดสายไป ได้แต่หวังว่าจะมีอีเมลตอบกลับมาจากเอเจนซี่แต่ก็ไม่ได้รับ
วันที่ 5 เมษายน 2563. ได้ทำการโทรหาเอเจนซี่อีกครั้งที่สาขาอเมริกา เพราะจากเวปไซด์
ของทางเอเจนซี่ได้เขียนว่าหากก่อนการเดินทาง6วันไม่ได้รับอีเมลตอบจากเอเจนซี่ ให้ทำการติดต่อทางโทรศัพท์
เมื่อโทรไปเป็นสายตอบรับอัตโนมัติ และแจ้งว่าขณะที่ได้มีการ lock down ขออภัยในความไม่สะดวก
และตัดสายทิ้งไป
จากเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้น ตอนนี้ไม่รุ้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะอีกไม่กี่วันก็จะถึงเวลาบินแล้ว
หากเอเจนซี่ไม่ติดต่อกลับมา หรือติดต่อเอเจนซี่ไม่ได้ ก็คือต้องเสียเงินค่าเครื่องบินไปเลย
จึงอยากขอความเห็นเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ว่าแก้ไขอย่างไรกันบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ🙏🏼🙏🏼😀
จองตั๋วเครื่องบินกับเอเจนซี่ go to gate แล้วไม่รับผิดชอบทำเรื่องรีฟันให้
อเมริกา (ช่วง พ.ย. 62 ราคาประมาณ 2 หมื่นบาท ด้วยบัตรเครดิต) ด้วยสายการบิน china eastern airline. โดยทรานสิทที่เซี่ยงไฮ้ ช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้
แต่เนื่องด้วยเกิดไวรัสโควิท-19 ระบาดจึงได้ ส่งอีเมลไปขอรีฟันตั๋วกับเอเจนซี่ ส่งไปประมาณเดือน กุมภาพันธ์ 2563
หลังจากนั้นสองอาทิตย์ได้รับอีเมลตอบกลับว่า ในการคืนต้องเสียค่าดำเนินการของสายการบิน ประมาณ 5000 บาท
กับค่าดำเนินการของเอเจนซี่ 2000 บาท จึงได้ส่งอีเมลกลับไปทักท้วงทางเอเจนซี่ว่าทางสายการบินมีนโยบาย
ให้สามารถ free refund ได้ หลังจากนั้นจนบัดนี้ก็ไม่ได้รับอีเมลล์ตอบกลับมาอีกเลย
ด้วยความกระวนกระวายใจจึงติดต่อไปทางสายการบิน ขอทำการรีฟันโดยตรง
สายการบินแจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องให้เอเจนซี่เป็นผู้ดำเนินการเท่านั้น
สายการบินจะทำได้กรณีที่เลื่อนตั๋ว ซึ่งนโยบายของสายการบินให้เลื่อนได้ฟรี
ถึงแค่ มิถุนายน63 ซึ่งคิดว่าสถานการณ์โควิดยังไม่น่าจะคลี่คลาย
สรุปว่ายังรีฟันไม่ได้อีกประมาณวันมี่ 29 มีนาคม 2563 จึงได้ทำการโทรไปที่เบอร์ของเอเจนซี่สาขาอเมริกา
รอสายอยู่เกือบสามชั่วโมง จึงมีคนรับ เมื่อคุยกับคอลเซนเตอร์
ผมได้แจ้งว่าต้องการขอรีฟันตั๋ว แต่คอลเซนเตอร์บอกว่าทางสายการบินยังไม่ส่ง
เรื่องมาว่าตั๋วรีฟันได้
ผมได้โต้แย้งไปว่าติดต่อกับสายการบินไปแล้ว สายการบินให้ทำการรีฟันได้ แต่ต้องให้ทางเอเจนซี่
เป็นผู้ดำเนินการ. ทางคอลเซนเตอร์บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ ผมขอเขาว่ากรุณา
อย่าวางสายแต่ทางนั้นตัดสายไป ได้แต่หวังว่าจะมีอีเมลตอบกลับมาจากเอเจนซี่แต่ก็ไม่ได้รับ
วันที่ 5 เมษายน 2563. ได้ทำการโทรหาเอเจนซี่อีกครั้งที่สาขาอเมริกา เพราะจากเวปไซด์
ของทางเอเจนซี่ได้เขียนว่าหากก่อนการเดินทาง6วันไม่ได้รับอีเมลตอบจากเอเจนซี่ ให้ทำการติดต่อทางโทรศัพท์
เมื่อโทรไปเป็นสายตอบรับอัตโนมัติ และแจ้งว่าขณะที่ได้มีการ lock down ขออภัยในความไม่สะดวก
และตัดสายทิ้งไป
จากเหตุการณ์ทั้งหมดข้างต้น ตอนนี้ไม่รุ้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะอีกไม่กี่วันก็จะถึงเวลาบินแล้ว
หากเอเจนซี่ไม่ติดต่อกลับมา หรือติดต่อเอเจนซี่ไม่ได้ ก็คือต้องเสียเงินค่าเครื่องบินไปเลย
จึงอยากขอความเห็นเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ว่าแก้ไขอย่างไรกันบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ🙏🏼🙏🏼😀