พอดีได้ทำการจองตั๋วของสายการบินหนึ่งไปตั้งแต่เดือนมีนาผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบินด้วยเครดิตการ์ด(เดินทางจริงเช้ามืดวันนี้)
24 ชม.ก่อนการเดินทางได้ทำการเช็คอินออนไลน์ จองที่นั่ง ผ่านทางเว็บไซต์สายการบินอีกครั้ง ไม่มีปัญหาอะไร ขึ้นว่า confirm เรียบร้อย
สองชั่วโมงก่อนเวลาเดินทางก็ได้ไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน เอา boarding pass ตามปกติ โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องเรียบร้อยไม่มีปัญหา
เสร็จแล้วจึงเข้าตม. ไปรอที่หน้าเกตล่วงหน้าหนึ่งชั่วโมงกว่า เมื่อเริ่มให้ขึ้นเครื่องได้ พนักงานที่เกตกลับไม่ให้ขึ้นเครื่องโดยบอกว่ายังไม่ได้จ่ายค่าตั๋ว
บอกว่าเครดิตการ์ดอาถูกอายัดไปแล้ว เลยไม่ได้ถูกชาร์จ ซึ่งได้อายัดไปเครดิตไปแล้วจริงเนื่องจากโดนแฮค แต่ค่าตั๋วถูกชาร์จไปแล้วแน่นอนตั้งแต่เดือนมีนา ได้โทรเช็คกับธนาคารตอนนั้นเลยแล้วเล่าเรื่องให้ธนาคารฟัง เค้าก็บอกว่ายังไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน สายการบินก็บอกอีกว่าถึงจ่ายแล้วจริง ยังไงก็ต้องโชว์เครดิตการใบที่ทำการจองด้วยถ้าจะขึ้นเครื่องตามที่ระบุไว้ในเงื่อนไขในตั๋ว(ซึ่งเช็คแล้วว่ามีกฎข้อนี้จริงๆ เช่นกรณี แม่จองให้ลูกแม่ต้องไปที่สนามบินด้วยเพื่อยืนยันบัตรเครดิต ตั้งแต่เดินทางมาก็ไม่เคยเจอสายการบินอื่น หรือ เอเจนซี่ใดที่มีกฏนี้) พนักงานสายการบินจึงบอกให้ทำการจองตั๋วใหม่ ซึ่งพนักงานทำการจองให้
โดยพนักงานสองคนที่ดูไม่รู้เรื่องก็ช่วยกันจอง พนักงานผู้ใหญ่ก็ไม่สนใจไม่เข้ามาช่วยดู เวลาผ่านไปนานมาก จนเครื่องต้องยอมรอให้ประมาน 10 นาที พนักงานสองคนนั้นก็ยังจองให้ไม่ได้ คลิ๊กอะไรกันก็ไม่รู้อยู่นานมาก คือ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมไม่สามารถจองตั๋วสายการบินตัวเองได้ พนักงานสองคนนั้นจึงพยายามจะไปจองผ่านเอเจนซี่ก็ยังทำไม่ได้ จนเครื่องบินรอไม่ได้แล้ว เครื่องจึงต้องออก
ประเด็นที่ต้องการฟ้องคือ
-ถ้าเช็คได้ตั้งแต่แรกแล้วว่าบัตรเครดิตยังไม่ได้ถูกชาร์จ จะปล่อยให้คอนเฟิร์มเช็คอิน แล้วโหลดกระเป๋า ออกบอร์ดดิ้งพาส แล้วให้เข้าเกตไปรอขึ้นเครื่องบินทำไม ทำไมสายการบินไม่มีการแจ้งตั้งแต่ทำเช็คอินออนไลน์ หรือที่แย่กว่านั้นคือ ที่เค้าเตอร์สายการบินที่สุวรรณภูมิตรวจสอบไม่ได้เลยหรอว่าผู้โดยสารไม่ได้จ่ายเงิน (แต่จริงๆคือจ่ายแล้วด้วยบัตรเครดิตใบเก่าที่อายัดไป) เพราะถ้ามีการแจ้งแต่แรกว่าต้องโชว์เครดิตการ์ดใบเก่า(ซึ่งในกรณีนี้ถึงโชว์ไปก็ไม่ได้อะไร เพราะทางพนักงานแจ้งว่าไม่ได้จ่ายค่าตั๋วด้วยซ้ำ)หรือให้ซื้อใหม่ทำตอนสองชั่วโมงก่อนเครื่องออกก็อาจจะทัน
-สายการบินไม่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในช่วงที่จะทำการจองตั๋วใหม่ โดยให้พนักงานที่ไม่รู้เรื่องสองคนจอง ที่จองไม่ได้แม้แต่ตั๋วของสายการบินตัวเอง พนักงานที่มีตำแหน่งใหญ่ก็ไม่ได้เข้ามาช่วยหรือ สนใจใดๆ พร้อมทั้งยังพูดจาไม่ค่อยดีกับลูกค้า เหมือนเป็นความผิดของเราเต็มๆ (เซนส์ประมานว่าใครให้ไปจองผ่านเว็บไซต์สายการบิน)
อยากทราบว่าในกรณีนี้ สามารถฟ้องร้องสายการบิน หรือเรียกค่าเสียหายใดๆได้ไหมคะ
ขอบคุณมากๆคะ
กรณีนี้สามารถทำการฟ้องร้องสายการบินได้ไหมคะ ไม่ซีเรียสเรื่องเงิน แต่แค้นมาก
24 ชม.ก่อนการเดินทางได้ทำการเช็คอินออนไลน์ จองที่นั่ง ผ่านทางเว็บไซต์สายการบินอีกครั้ง ไม่มีปัญหาอะไร ขึ้นว่า confirm เรียบร้อย
สองชั่วโมงก่อนเวลาเดินทางก็ได้ไปที่เค้าเตอร์เช็คอิน เอา boarding pass ตามปกติ โหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องเรียบร้อยไม่มีปัญหา
เสร็จแล้วจึงเข้าตม. ไปรอที่หน้าเกตล่วงหน้าหนึ่งชั่วโมงกว่า เมื่อเริ่มให้ขึ้นเครื่องได้ พนักงานที่เกตกลับไม่ให้ขึ้นเครื่องโดยบอกว่ายังไม่ได้จ่ายค่าตั๋ว
บอกว่าเครดิตการ์ดอาถูกอายัดไปแล้ว เลยไม่ได้ถูกชาร์จ ซึ่งได้อายัดไปเครดิตไปแล้วจริงเนื่องจากโดนแฮค แต่ค่าตั๋วถูกชาร์จไปแล้วแน่นอนตั้งแต่เดือนมีนา ได้โทรเช็คกับธนาคารตอนนั้นเลยแล้วเล่าเรื่องให้ธนาคารฟัง เค้าก็บอกว่ายังไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน สายการบินก็บอกอีกว่าถึงจ่ายแล้วจริง ยังไงก็ต้องโชว์เครดิตการใบที่ทำการจองด้วยถ้าจะขึ้นเครื่องตามที่ระบุไว้ในเงื่อนไขในตั๋ว(ซึ่งเช็คแล้วว่ามีกฎข้อนี้จริงๆ เช่นกรณี แม่จองให้ลูกแม่ต้องไปที่สนามบินด้วยเพื่อยืนยันบัตรเครดิต ตั้งแต่เดินทางมาก็ไม่เคยเจอสายการบินอื่น หรือ เอเจนซี่ใดที่มีกฏนี้) พนักงานสายการบินจึงบอกให้ทำการจองตั๋วใหม่ ซึ่งพนักงานทำการจองให้
โดยพนักงานสองคนที่ดูไม่รู้เรื่องก็ช่วยกันจอง พนักงานผู้ใหญ่ก็ไม่สนใจไม่เข้ามาช่วยดู เวลาผ่านไปนานมาก จนเครื่องต้องยอมรอให้ประมาน 10 นาที พนักงานสองคนนั้นก็ยังจองให้ไม่ได้ คลิ๊กอะไรกันก็ไม่รู้อยู่นานมาก คือ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมไม่สามารถจองตั๋วสายการบินตัวเองได้ พนักงานสองคนนั้นจึงพยายามจะไปจองผ่านเอเจนซี่ก็ยังทำไม่ได้ จนเครื่องบินรอไม่ได้แล้ว เครื่องจึงต้องออก
ประเด็นที่ต้องการฟ้องคือ
-ถ้าเช็คได้ตั้งแต่แรกแล้วว่าบัตรเครดิตยังไม่ได้ถูกชาร์จ จะปล่อยให้คอนเฟิร์มเช็คอิน แล้วโหลดกระเป๋า ออกบอร์ดดิ้งพาส แล้วให้เข้าเกตไปรอขึ้นเครื่องบินทำไม ทำไมสายการบินไม่มีการแจ้งตั้งแต่ทำเช็คอินออนไลน์ หรือที่แย่กว่านั้นคือ ที่เค้าเตอร์สายการบินที่สุวรรณภูมิตรวจสอบไม่ได้เลยหรอว่าผู้โดยสารไม่ได้จ่ายเงิน (แต่จริงๆคือจ่ายแล้วด้วยบัตรเครดิตใบเก่าที่อายัดไป) เพราะถ้ามีการแจ้งแต่แรกว่าต้องโชว์เครดิตการ์ดใบเก่า(ซึ่งในกรณีนี้ถึงโชว์ไปก็ไม่ได้อะไร เพราะทางพนักงานแจ้งว่าไม่ได้จ่ายค่าตั๋วด้วยซ้ำ)หรือให้ซื้อใหม่ทำตอนสองชั่วโมงก่อนเครื่องออกก็อาจจะทัน
-สายการบินไม่ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในช่วงที่จะทำการจองตั๋วใหม่ โดยให้พนักงานที่ไม่รู้เรื่องสองคนจอง ที่จองไม่ได้แม้แต่ตั๋วของสายการบินตัวเอง พนักงานที่มีตำแหน่งใหญ่ก็ไม่ได้เข้ามาช่วยหรือ สนใจใดๆ พร้อมทั้งยังพูดจาไม่ค่อยดีกับลูกค้า เหมือนเป็นความผิดของเราเต็มๆ (เซนส์ประมานว่าใครให้ไปจองผ่านเว็บไซต์สายการบิน)
อยากทราบว่าในกรณีนี้ สามารถฟ้องร้องสายการบิน หรือเรียกค่าเสียหายใดๆได้ไหมคะ
ขอบคุณมากๆคะ