คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
คคห.4
ตั๋วเครื่องบินมันไม่ใช่สินค้าที่ต้องทำการส่งพัสดุไปให้ลูกค้านะครับถึงจะต้องวิ่งไปซื้อที่สาขานั้นด้วยตัวเอง .....หรือผมเข้าใจผิด
ผมก็งงเหมือนกับ คคห.1 เหมือนกัน call center มีไว้ตอบคำถามอย่างเดียวหรือไงครับ ถึงไม่สามารถประสานงานหรืออำนวยความสดวกให้ลูกค้าได้ ผมโทรไป Customer services สายการบินเขาก็อำนวยความสดวก เสนอที่จะช่วยเหลือถ้าเราต้องการโดยไม่ต้องคอยให้ร้องขอเลย ทั้งๆที่ทำเองก็ได้แต่แค่ถามเพื่อความมั่นใจ
แก้ไขคำตกหล่น
โทรไป Customer services สายการบิน"อื่น"
ตั๋วเครื่องบินมันไม่ใช่สินค้าที่ต้องทำการส่งพัสดุไปให้ลูกค้านะครับถึงจะต้องวิ่งไปซื้อที่สาขานั้นด้วยตัวเอง .....หรือผมเข้าใจผิด
ผมก็งงเหมือนกับ คคห.1 เหมือนกัน call center มีไว้ตอบคำถามอย่างเดียวหรือไงครับ ถึงไม่สามารถประสานงานหรืออำนวยความสดวกให้ลูกค้าได้ ผมโทรไป Customer services สายการบินเขาก็อำนวยความสดวก เสนอที่จะช่วยเหลือถ้าเราต้องการโดยไม่ต้องคอยให้ร้องขอเลย ทั้งๆที่ทำเองก็ได้แต่แค่ถามเพื่อความมั่นใจ
แก้ไขคำตกหล่น
โทรไป Customer services สายการบิน"อื่น"
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
จริงๆระบบที่มันง่ายคือจองผ่านเว็บปกตินั่นแหละครับ ซึ่งตั๋วมันหมดแล้วครับ ถ้าเป็นคนอื่นก็ตัดจบตรงนี้หาวันอื่นหาสายการบินอื่น
แต่คุณไม่จบไงคือโทรไปเช็คกับ cs เค้าจะบอกหมดตามหน้าเวปก็ได้ แต่ก็ยังอุตส่าพูดความจริงให้คือตั๋วที่เหลือยังมีแต่ต้องไปซื้อที่ ....
ในเมื่อคุณต้องการตั๋วที่นอกเหนือจากที่ขายปกติ ก็ต้องทำตามระบบของเค้า
ระบบโควต้ามันมีอยู่ทุกธุรกิจแหละครับ เหมือนสินค้าทั่วไปมีสินค้ากระจายอยู่ 4-5 สาขา สาขาที่คุณไปของหมดเค้าก็เช็คให้ ว่าสาขา 2-3 ยังมีของนะ แต่ถ้าคุณอยากได้ต้องไปสาขานั้นซื้อเอง แบบเดียวกันครับ
แต่คุณไม่จบไงคือโทรไปเช็คกับ cs เค้าจะบอกหมดตามหน้าเวปก็ได้ แต่ก็ยังอุตส่าพูดความจริงให้คือตั๋วที่เหลือยังมีแต่ต้องไปซื้อที่ ....
ในเมื่อคุณต้องการตั๋วที่นอกเหนือจากที่ขายปกติ ก็ต้องทำตามระบบของเค้า
ระบบโควต้ามันมีอยู่ทุกธุรกิจแหละครับ เหมือนสินค้าทั่วไปมีสินค้ากระจายอยู่ 4-5 สาขา สาขาที่คุณไปของหมดเค้าก็เช็คให้ ว่าสาขา 2-3 ยังมีของนะ แต่ถ้าคุณอยากได้ต้องไปสาขานั้นซื้อเอง แบบเดียวกันครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากถามการบินไทยว่าทำไมต้องทำระบบจองตั๋วให้ยุ่งยากขนาดนี้คะ
เรื่องคือ ต้องการตั๋วไปกลับ กรุงเทพ-จาการ์ตา อินโดนีเซีย ไป 21 มิ.ย. กลับ 23 มิ.ย.
ขาไปไม่มีปัญหาค่ะ มีที่นั่ง แต่ขากลับเว็บ thaiairways.com แจ้งว่าตั๋ววันที่ 23 not available มีตั๋วอีกที่วันที่ 25
พอโทรเข้า call center ให้เช็คตั๋ว สรุปว่ายังมีตั๋วเหลือค่ะ แต่โควต้าการขายในเว็บถูกจองเต็มแล้ว
เหลือแต่การขายผ่านสำนักงานการบินไทยเท่านั้น แต่ๆๆๆ ต้องเป็นที่จาการ์ตานะคะ
เพราะจะบินออกจากจาการ์ตา ต้องติดต่อทางนู้นอย่างเดียว
ทาง call center ไทยทำอะไรไม่ได้เลย ทำได้แค่ให้เบอร์ที่จาการ์ตามา แล้วให้เราโทรไปจองตั๋วเอง
ขาไปจองตั๋วกับที่ไทยได้ พอขากลับให้เราไปติดต่อทางอินโด ต้องเสียค่าโทรทางไกลอีก เซ็งมาก
เลยอยากทราบว่า การที่เราจะซื้อตั๋วใช้บริการสายการบินคุณ ทำไมคุณไม่ทำระบบบริการลูกค้าให้ดีกว่านี้คะ
ตั๋วทุกที่น่าจะซื้อออนไลน์ได้หมด หรือไม่ call center ก็น่าจะช่วยเหลือลูกค้าได้ดีกว่านี้นะ
ไม่ใช่ให้ลูกค้าบริการตัวเอง
ถ้าใครทราบเหตุผลที่การบินไทยต้องจัดการแบบนี้ช่วยอธิบายทีค่ะ เพราะไม่เข้าใจมากๆ
call center ก็อธิบายไม่ได้
ขอบคุณค่ะ