[CR] โปรดระวังการเลื่อนเที่ยวบินThai smileด้วยตนเองผ่านเว็บออนไลน์

"ถ้าจะเลื่อนตั๋วเครื่องบินไทยสมาย จะต้องผ่านcall center เท่านั้นนะคะ ไม่งั้นจะเสียค่าโง่"

ถ้าเล่าแล้วงงๆ ก็ถามได้นะคะ

วันที่ 22 สค 59 เราก็จองตั๋วเครื่องบินตามปกติ


อันนี้คือตั๋วที่เราจอง มีสองเที่ยวบินคือ
ขาไป 07 SEP 2016 WE25
ขากลับ 11 SEP 2016 WE28

วันที่ 24 สค 59 มีคนมาแจ้งเปลี่ยนกำหนดการ เราก็เลยต้องมาเลื่อนเที่ยวบิน เลื่อนเฉพาะขาไป
จากวันที่ 7 เป็นวันที่ 9 เที่ยวบินเดิม WE25 ซึ่งก็ได้รับ Email จากไทยสมายเหมือนเดิม แต่มีแค่เที่ยวบินเดียว ซึ่งเราก็โอเค เปลี่ยนเที่ยวบินเดียว ก็ส่งมาอันเดียวก็ถูกแล้ว เงินก็ตัดไปครบ 3225 + 850 บาท



วันที่ 9 สค. 2559 ก็เดินทางได้ตามปกติ

วันที่ 11 สค. 2559 เราก็นึกว่าจะเดินทางตามปกติ พอไป check-in พนักงานบอกว่า ตั๋วที่จองไว้มีแค่ขาไปวันที่ 9 นะคะ ไม่มีขากลับวันที่ 11 ก็เงิบสิคะ รีบเปิดมือถือมายืนยันทันที พนักงานก้อยืนยันคำเดิม และแนะนำให้ไปติดต่อกับแผนกขายตั๋ว

พนักงานแผนกขายตั๋ว(?) ชื่อ คุณ ชลลดา (Chonlada) ได้แจ้งว่า ลูกค้าไม่ควรเปลี่ยนเที่ยวบินเองนะคะ การกระทำนี้เป็นความผิดของลูกค้าเอง ต้องติดต่อcall centerเพื่อเปลี่ยนเที่ยวบินเท่านั้น (งั้นก็ยกเลิกระบบเปลี่ยนเที่ยวบินออนไลน์ไปสิแม่คุณ --") ก่อนจะโทรหาใครซักคน คุยกันอยู่ประมาน 15 นาที จนได้คำตอบว่า ลูกค้าจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม 750 เพื่อเปลี่ยนเที่ยวบิน

เพื่อเปลี่ยนจาก
11 SEP 2016 WE28 เป็น 11 SEP 2016 WE28
เพราะคุณลูกค้าติ๊กข้อมูลไม่ครบ ทำให้ตอนเปลี่ยน เปลี่ยนจาก 2เที่ยวบิน เหลือ 1เที่ยวบิน (คือทำไมตอนที่เปลี่ยนไม่คืนเงินด้วยละ--*)



สรุปคือเสียค่าเปลี่ยนเที่ยวบินสองรอบ
3225 + 850 + 750 T________T เพราะเป็นความผิดของลูกค้าเองนะคะ


ทีนี้ เราก็เลยสงสัยมากว่า มันเป็นความผิดของเราขั้นตอนไหน จึงลองตามรอยการเลื่อนเที่ยวบินอีกครั้ง
(อันนี้เป็นเที่ยวบิน ที่เราจองไว้บินกลับกทม.เดือนหน้านะคะ วันที่จะคนละอันกับข้างบน)


เข้าเวปก่อน เลือกจัดการการจอง

ซึ่งมันก็เขียนอยู่นะ 'เลือกเที่ยวบินที่ท่านต้องการจะเปลี่ยน' ไม่ได้สั่งให้เลือกทุกเที่ยวบินซักหน่อย ตอนเราเลือก เราก้อเลือกตามรูปนั่นแหละ คือกดอันเดียวเฉพาะอันที่เปลี่ยน

หน้าถัดมาก้อเป็นแบบนี้

ถ้ากดแบบเราอันเดียว ก็จะมีให้เลือกเปลี่ยนอันเดียว ก็แน่สิ จะเปลี่ยนแค่เที่ยวเดียว

อันนี้หน้าตรวจสอบสุดท้าย อ่าว ก็มีสองอันหนิ

แต่ทำไมตอนเราทำมันถึงกลายเป็นเปลี่ยนเหลือเที่ยวละ งงเลยค่ะ

ให้เดาๆ น่าจะต้องติ๊กสองอันตั้งแต่หน้าแรก(รึป่าว) แต่เราจะเปลี่ยนอันเดียวก็ต้องกดอันเดียวสิ จนถึงตอนนี้ก็ยังงงๆว่า มันเป็นความผิดเราขั้นตอนไหน คือผิดก็ขอให้รู้ว่าผิดตรงไหนเถอะ ตอนนี้ยังไม่รู้เบยยยย

สรุปสุดท้ายคือ ถ้าไม่อยากเสียค่าโง่เพิ่มอีก 750 ก็โทรหา call center ตามที่คุณ ชลลดา บอกแล้วกัน ส่วนระบบเลื่อนเที่ยวบินออนไลน์นี่ก็ไม่รู้จะมีไว้ทำไม

เสียดาย 750 บาทจังเลยยยย TT แล้วก็ลาก่อนไทยสมาย Bye Bye ฉงชิ่ง ว่าจะบินไปเที่ยวต้นปีหน้า คงไม่ไปละ
ชื่อสินค้า:   Thai smile
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  THAI Smile (สายการบิน) สายการบิน การบินไทย สนามบิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่