มีใครบ้างในAPP SCB EASY อยู่ๆแสดงวงเงินสินเชื่อส่วนบุคคลและสินเชื่อตัวอื่นๆในแอพSCB EASYแล้วพอยื่นขอไม่ผ่านบ้างครับ

เป็นโพสแรกในเว็บนี้นะครับ สงสัยมากๆ อาจเล่างงๆ นะครับเป็นครั้งแรกที่เล่าเรื่องยาวขนาดนี้อาจเล่า วน ๆบ้าง เล่า งงๆ บ้าง ครั้งแรกที่เล่าเรื่องด้วยตัวอักษรแทนการพูดเล่าเรื่อง ผิดพลาดตรงไหนขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ ผมจะย่อสั้นๆไว้ก่อนเลย

มีเพื่อนๆคนไหนที่ใช้แอป SCB EASY และระบบแสดงยอดวงเงินสินเชื่อบ้างครับ ซึ่งของผมขึ้น 3 แสนกว่า บ้านในฝัน 2 ล้านกว่า รถในฝัน 1 ล้านกว่าๆ
ในฝันจริงๆครับ !!! เพราะพอยื่นจริง แม้กระทั่งเหตุผลว่าทำไมผมขอสินเชื่อไม่ผ่าน ผมยังต้องโทรจี้อีกประมาณ 2 อาทิตย์หลังจากทราบผลจาก SMS

แอป ธ. แสดงยอดวงเวินสินเชื่อส่วนบุคคลประมาณ 3 แสนกว่าที่ผมวงไว้ในรูปและก็มีสินเชื่อบ้านในฝันกับรถในฝัน แต่ต้องใช้สลิปเงินเดือน สเตทเม้นย้อนหลัง ผมก็เลยไปขอสเตทเม้นกับทางธนาคารระหว่างรอก็ได้สอบถามพนักงานเรื่องสินเชื่อนางบอกยื่นผ่านแอพอะผ่านยาก ยื่นแบบเอกสารเป็นแผ่นอะผ่านง่ายกว่า ก็เลยยื่น.....แต่เรืองก็เงียบไปเลยสามอาทิตย์ได้ และประจวบกับช่วงนั้นปิดเมืองใหม่ๆ COVID 19  คนคงแห่ใช้บริการกันเยอะมากๆเพราะฃมต้องรอสาย 30 นาที+ ทุกครั้งกว่าจะได้คุย ผม...ก็เลยติดต่อCall Center เขาบอกจะติดต่อกลับ พอต่อกลับมาบอกจะทำการยกเลิกให้และให้ผมยื่นขอใหม่ผ่าน App ไวกว่าเยอะ ..... รอบนี้ใช้เวลาไม่นานเลย ปฏิเสธ แบบไม่ขอเอกสารเพิ่ม ไม่มีคำอธิบาย ก็เลยกลับไปที่ Call Center โวยไปโวยมา จนยอมเช็คให้แต่ก็รออีกเกือบอาทิตย์ ติดต่อมา บอกว่าที่ผมขอไม่ผ่านเพราะมีการยื่นเรื่องซ้ำซ้อน...ระบบก็เลยตัดทิ้งอัตโนมัติ ต้องขอโทษด้วย ให้ผมรอประมาณ 90-180 วันค่อยลองยื่นใหม่ดู..............และเดือนที่ผ่านมา ธ.มีโครงการสินเชื่อ ผมก็ไม่สามารถสมัครีได้ โทรไปสอบถามก็ได้คำตอบชุ่ยๆกลับมาทุกรอบ วงเงินที่เคยขึ้นให้ ก็หายหมด....ทุกอย่างเป็นความผิดลูกค้าแบบผม แม้กระทั่งผมถามว่า ผมเห็นเคสประมาณผม ในพันทิปสุดท้าย ทางธนาคารตรวจสอบและ ได้ให้บัตรเครดิตมาแทนบัตรกดเงินสด ยิ้มตอบผมง่ายมาก ว่าคนละส่วนกับที่รับเรื่องในพันทิปค่ะเขาไม่สามารถทำได้แนะนำให้รอ.....คือขอตอนนี้ก็เพราะมันเดือดร้อนตอนนี้ปะ  

------------------

อยากทราบว่ามีเพื่อนๆพี่ๆคนไหนใช้บริการของแอพนี้อยู่บ้างครับพอดีอยู่ๆตรงหน้าสินเชื่อของผม ก็มียอดเงินแสดงขึ้นมาประมาณ 3 แสนกว่าๆเมื่อไรก็ไม่รู้ คงอาจไม่ได้สังเกตุ แต่ก่อนหน้านี้ไม่นานซึ่งผมไปขอสเตทเม้นที่ธนาคารสาขา ในห้างแห่งหนึ่ง ระหว่างรอก็ได้สอบถามพนักงานถึง การขอสินเชื่อ พอสอบถาม เขาก็แนะนำให้ยิ่นผ่านทางเค้าได้เลยเพราะสเตทเม้นผม60กว่าแผ่นแถมผมขอ2ชุดคงต้องใช้เวลาพักใหญ่ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3-7 วันและก็ให้ผมกรอกเอกสารและเอาเอกสารผมไป หนังสือรับรองเงินเดือน สเตรทเม้นย้อนหลัง6เดือน สำเนาบัตร บลาๆๆ และก็ผ่านมาจนเกือบเดือน ซึ่งเข้าช่วงปิดประเทศพอดี Covid 19 ธุรกิจเสริมผมเริ่มสะดุดและต้องการเงินหมุนเลยนึกถึง ธนาคารหลักของเราที่เราไปขอสินเชื่อที่ไว้ เพราะยิ้มไม่ติดต่อหาตูเลย เกือบเดือน เลยได้โทรไปติดต่อ 02-777**** ซึ่งยิ้มบอกขอเช็คกับทางสาขาและจะติดต่อกลับ พอสักพักติดต่อิกลับมาและแนะนำให้ยกเลิกและยื่นใหม่ได้เลยถ้าในแอพมีวงเงินขึ้นให้ แต่อาจจะได้ไม่เต็มจำนวนเงินที่ขอ หรือ เต็มวงเงิน และผมก็ได้แจ้งยกเลิกและทำตามที่ Call Center แนะนำ คือสมัครผ่านแอป SCB EASY แทน และก็เงียบไปจนอยู่ๆมีข้อความ sms แจ้งมาว่าไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อให้ !! ซึ่งผมก็ลองดูในเน็ตส่วนใหญ่เห็นเขาบอกว่าถ้าขาดเอกสารอะไรเจ้าหน้าที่สินเชื่อจะโทรมาติดต่อขอเอกสารเพิ่มเติม หรือ อธิบายว่าเราติดตรงไหน ซึ่งผมก็เข้าใจเวลานั้นทุกคนยิ้มคงแห่กันสมัคร เพราะทุกครั้งที่ผมโทรผมต้องรอสายประมาณ 30 นาทีทุกครั้งเนื่องจาก Covid ทำให้ลูกค้าสนใจเป็นจำนวนมาก ก็ได้โทรไปที่ 02-777-**** อีกครั้ง ติดต่อเจ้าหน้าที่ เรื่องสินเชื่อ speedy loan และ speedy cash กด.... แต่กดและพอสอบถามยิ้ม ยิ้มบอกยิ้มไม่ใช่เจ้าหน้าที่สินเชื่อ WTF!! ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ว่าทำไมถึงปฏิเสธตู งง ครับกับการขอสินเชื่อครั้งนี้มากๆ คือให้เหตุผลไม่ได้อะว่าทำไมถึงปฏิเสธ !!! ด้วยความโมโหและอดทนรอมันมานานมากแล้วทั้งการรอสายการรอคำตอบการให้ยื่นใหม่ ยิ้มโทรกลับมาว่า !! พี่อาศัยอยู่บ้านของตัวเองมั้ยคะ ก็เลยบอกว่าบ้านของพ่อ แม่ครับ ซึ่งเขาต้องการใบจ่ายค่าน้ำค่าไฟที่เป็นชื่อผม ซึ่งผมก็บอกว่าไม่มีเพราะผมไม่ได้เป็นคนจ่ายในใบเสร็จเป็นชื่อพ่อผม .... ผมเลยถามไปว่า ค่าอินเตอร์เน็ตบ้าน ได้มั้ย เพราะเป็นชื่อของผม ยิ้มบอกไม่ได้ ยิ้มก็จะเอาค่าโทรศัพท์มือถือรายเดือน WTF ยุ่งยากแท้ ซึ่งผมก็เริ่มมีอารมณ์โมโห แล้วเนื่องจาก ซึ่งผมไม่ได้ใช้ว้อยยยยย ผมใช้ซิมเติมเงินของ พนง เติมเงินทุกเดือน 150 บาท จะได้ เน็ต4mbไม่อั้น ไม่ลดสปีด!! เอาตรงๆผมก็ไปยกเลิกเบอร์รายเดือนมาเพราะผมแทบไม่ได้โทรไม่ได้ส่ง sms เลย งานก็ติดต่อผ่านกรุ๊ปไลน์ ยิ้มแทบไม่ได้ใช้โทรศัพท์ที่เป็นการโทรปกติ หรือการส่ง sms เลย แม้กระทั่งคุณแม่ผมอายุ 73 ยังพิมพ์เฟสโทรเฟสคุยกับเพื่อนเขาทุกวันเลย เขาบอกเขาไม่เคยใช้เลย ที่เติมเงินเนี่ยโทรหาธนาคารนี่แหละแค่รอสายก็ปาไป 30 กว่านาที..... ผมก็ถามค่างวดรถยนต์ได้มั้ย.....ไม่ได้ ยิ้มเอ้ยในใจ ตูไม่ทำยิ้มแล้ว แล้วจะไปปิด บช กะยิ้มด้วย ถึงผมจะเป็นแค่เศษเสี้ยวธุลี แต่ในเมื่อ ไม่ได้มีธนาคารเดียวในประเทศ มันคงต้องมีธนาคารไหนเขาพร้อมจะต้อนรับลูกค้าตัวเล็กจ้อยแบบเราบ้างแหละ ซึ่งทาง Call Center ได้เห็นว่าผมตั้งใจจะยกเลิกการทำธุรกรรมทั้งหมดกับทางธนาคาร เลยบอกว่าจะเช็คให้แต่วันนี้ติดเสาร์อาทิตย์ขอเป็นวันพฤหัสได้มั้ยเพราะเขาจะลาหยุด 3 วัน จะมาทำงานอีกทีวัน พฤ จะรีบติดต่อประสานงานให้ว่าทำไมถึงไม่ผ่าน ผมก็ OK เพราะอยากรู้ อยากรู้มากๆทำไมวะ ทำไม ธ.ที่ทำแอพ มีระบบขอสินเชื่อ และโฆษณาว่าไวมากๆ รู้ผลใน 1 ชมมั่งหละ ใช้ AI ราคาหลายร้อยล้าน ประมวลผล และ AI ยิ้มแสดงยอดกู้ให้เรา แต่ไม่ผ่านเพราะอะไรวะ และทำไมๆๆถึงรู้ไม่ได้ทำไมถึงไม่ผ่าน และ ทำไมสาขาที่ยิ้มเหมือนดองเรื่องเราไว้.....พนักงานที่ทำการยกเลิกการสมัคร.....และไอ้02-777-****ที่มันให้กดต่อสายไปเรื่อยๆจนติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านสินเชื่อที่ยิ้มบอกว่าตัวเองไม่ใช่เจ้าหน้าที่สินเชื่อ......จนต้องให้โวยวายถึงจะเช็คให้ จนมาถึงวันที่ผมรอคอย พนง โทรมาตั้งแต่ 11.00 เลยครับ สาเหตุที่ผมขอสินเชื่อไม่ผ่าน เนื่องจากขอซ้ำ ผ่ามมมมม = ครั้งแรกที่ยิ้มเอาเรื่องผมไปดอง ละไอ้เจ้าหน้าที่คนแรกเลยยกเลิก เขาบอกว่าผมควรต้องรออีกประมาณ 3 หรือ 6 เดือนนี่แหละ ตอนนั้นผมยิ้มสตั้นแบบ ผมเดินไปขอสินเชื่อแทบจะกราบทั้งๆที่คำนวณดอกเบี้ยแล้วยิ้มก็ไม่เบาเลยยยยยย แถมเป็นธนาคารหลักเรา ยอดเงินทั้งหมดในแอพ ยิ้มมลายหายไปหมด จาก 3 แสนเป็นสีเทา ยอดเงินทุกยอดที่เคยให้ลบออกหมด เพราะยิ้มไปยื่นเรื่องภายในระยะเวลา 3-6 เดือน คือถ้าหยาบๆเลย กรูเดือดร้อนตอนนี้ !! แต่จะให้รอ 3 เดือน หรือถ้าจะให้ดี 6 เดือนค่อยยื่นมาใหม่นะคะ....ยิ้มโคตรไร้ความรับผิดชอบเลยจริงๆนะ 1 เดือนได้ที่ผมมานั่งรอคำตอบคำนี้ !! ผมกู้เงินไม่ผ่านเพราะ "ไม่ยอมรออีกสักสองเดือน" หลังจากที่ผมขอครั้งแรกแล้วเหมือนไม่มีการส่งเรื่องจากธนาคารสาขา...ในห้างนั้น ไปสาขาใหญ่ซึ่งทางสาขาอาจจะลืมเพราะตอนนั้นคนก็แห่กันไปธนาคาร แต่...ผมก็พยายามแจ้งเหตุผลว่าแบบนี้มันคือความผิดของผมหรอ เอกสารผมส่งทุกอย่าง ไม่เดินเรื่องให้ พอโทรถาม ยิ้มก็มักง่ายบอกให้ยกเลิกละสมัครในแอพเอาไวกว่าพอตอนไปถามที่สาขาบอกสมัครในแอพ แอพชอบเอ๋อ ส่งเป็นเอกสารดีกว่าพี่ ยิ้มอธิบายยังไม่เหมือนกันเลยบอกตรงๆ แถมโทรไปกว่าจะได้คำตอบ ใช้เวลาเดือนกว่าได้ สรุปผมขอไม่ผ่าน ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะลูกค้ามีการยื่นขอสินเชื่อซ้ำเข้ามาภายในระยะเวลา 90 หรือ 180 วันนี่แหละ การปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือหรือช่วยลูกค้าหาทางออกจากความผิดพลาดของพนักงานในองค์กรโยนให้เป็นความผิดของลูกค้า....และโครงการช่วยเหลือของ ธ.ผมก็ไม่ได้รับเพราะยิ้มยกเลิกเรื่องผมทำให้ระบบตัดออกอัตโนมัติผมไม่มีสิทธิ์ ทั้งๆที่ผมก็ทำตามที่ทางธนาคารแจ้งทุกอย่าง เครดิตที่สะสมมาจนระบบแสดงยอดสินเชื่อให้ = 0 เพราะยิ้มเงียบหายไปเลยไม่มีการติดต่อ แถมครั้ง2ปฏิเสธแบบไม่ขอเอกสารอะไรเพิ่มเลยสักนิด ซึ่งในใจคิด 3 แสน มันอนุมัติให้ 3 หมื่นก็บุญแล้วนาทีนี้ กลายเป็นระบบตัดเรื่องผมทิ้งอัตโนมัติเพราะมันเหมือนดำเนินการซ้ำซ้อน ทแถมยิ้มเอ้ยยย บอกให้รอสัก 3 ไม่ก็ 6 เดือน แล้วค่อยยื่นใหม่ หรือถ้าเรื่องนี้ผมผิด พี่ๆเพื่อนๆคอมเม้นได้เลยนะครับ คือถ้าถามผมว่าทำไมไม่ไปขอที่อื่นหละ.....คือเหมือนกับยื่นขอหลายที่ก็ไม่ได้อีก และผมอยากได้คำตอบจากเหตุการณ์นี้ คุณบอก AI คำนวณ และก็ใช้มนุษย์ตรวจสอบอีกทีนึง แต่นี่ ผมขอสินเชื่อกับทางธนาคาร เพราะมันมียอดวงเงินแสดงขึ้นมาให้ และผมก็ใช้บช ธ.นี้เป็นหลักเหมือนกับเราก็มั่นใจกว่าธนาคารอื่นที่เราไม่ได้เป็นลูกค้าเขา คือเรื่องนี้มันเริ่มจาก ผมไปทำธุระที่ธนาคารสาขา1 ในห้าง พนงบอกยื่นกับเขาได้เลยชัวร์กว่ายื่นในแอพและผ่านมาสักพักเหมือน...ธนาคารสาขาที่ผมสมัครขอสินเชื่อลืมส่งเรื่องผม.....จนผมติดต่อCallCenterซึ่งเขาก็บอกว่าจะเช็คกับธนาคารสาขานั้นแล้วจะติดต่อกลับมา ถ้าผมจำไม่ผิดหลังจากวางสายไปสักพัก มีข้อความส่งมาว่าได้รับเรื่องที่เราขอสินเชื่อแล้ว !! หลังจากนั้นพนักงานก็โทรมาผมก็เลยถามแต่ก็ไม่ได้คำตอบแต่ได้คำแนะนำว่าเขาจะยกเลิกให้และให้ผมสมัครใหม่ได้เลยในแอพเร็วกว่า..........จนโดนปฏิเสธ และก็พยายามโทรถามคำตอบ จนสุดท้าย ได้คำตอบว่า "ยื่นเรื่องซ้ำระบบเลยตัดออกเลยอัตโนมัติคงทำอะไรไม่ได้ เพราะยื่นเรื่องมาซ็อนกันใน 90-160 วันนี่แหละครับผมจำไม่ได้ตรงนี้ " ไม่มีการแนะนำการให้การช่วยเหลือ อะไรเลย ผมก็เข้าใจผมไปขอยืมเงินคุณ คุณเป็นผู้ให้กู้คุณจะให้ไม่ให้ก็ได้แต่คือถ้าคณจะใช้ระบบ พอบอกระบบผิดพลาด บอกใช้คนตัดสินใจช่วย และพอถามถึงคนก็อ้างระบบ คนเสียผลประโยชน์ก็คือลูกค้าและตัวธนาคารเอง ซึ่งสินเชื่อตรงนี้ธนาคารก็ได้ดอกเบี้ย ผมก็ได้ไปหมุนธุรกิจผม ทุกฝ่าย Win Win ถ้ามันติดขัดตรงเอกสารผมก็ยังพอเข้าใจได้ แต่พนงคุณไม่ส่งเรื่องCallcenterก็มั่วนิ่มยกเลิกซี้ซั้วะ ละสุดท้ายคนซวยคือลูกค้าที่หวังว่าเงินตรงนี้จะมาช่วยเหลือเขาได้ ขอบคุณครับสบายใจขึ้นเยอะได้ระบายออกมา อย่างน้อยอาจจะมีเพื่อนร่วมชะตากรรมบ้าง ปัจจุบัน ยอดเงินในสินเชื่อผมทุกอย่างหายไปหมดเกลี้ยง.....แถมที่เจ็บใจเดือนที่ผ่านมาเหมือนมีโครงการช่วยเหลือแต่ผมสมัครไม่ได้เพราะไอ้CallCenterมันยกเลิกเรื่องผมระบบมันก็เลยตัดออกเลยอัติโนมัติ สรุป อดได้รับความช่วยเหลืออีก !! วงเงินสินเชื่อทุกอย่างที่ให้มา = 0
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่