สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ทำเป็นสวัสดิการให้ผู้จัดการร้านรับรองแขกได้ไม่เกินเดือนละ 5 แก้ว พนักงานธรรมดาเดือนละ 2 แก้ว เพื่อชักชวนเพื่อนหรือคนรู้จักมาลองชิมฟรีได้
เกินนั้นผิดระเบียบร้ายแรง
นิสัยคนไทยบางทีก็อยากโชว์พาวอะนะ ให้เพื่อนซื้อจ่ายตังค์ในร้านตัวเอง( ร้านที่ตัวเองเป็นผู้จัดการ) ดูกระไร จะให้ซื้อให้เพื่อน ก็เสียตังค์เข้าเนื้ออีก ให้สวัสดิการไว้โชว์พาวเลย เข้ากะนิสัยละทีนี้ 555+ แต่ก็ตามโควต้านะ พบกันครึ่งทางพนักงานก็ได้โชว์ป๋า เจ้าของก็ได้โชว์ป๋า ได้การตลาดหาลูกค้าเพิ่มนิดหน่อย และได้ออกฏที่เข้มงวดสำทับให้ไม่รั่วไหลเกินจุดที่ตั้งค่าไว้ พนักงานคนไหนทำเกินนั้น แล้วถูกเตือน หรือกระทั่งไล่ออก จะไม่ถูกมองว่าทำเกินไปละทีนี้ )
เกินนั้นผิดระเบียบร้ายแรง
นิสัยคนไทยบางทีก็อยากโชว์พาวอะนะ ให้เพื่อนซื้อจ่ายตังค์ในร้านตัวเอง( ร้านที่ตัวเองเป็นผู้จัดการ) ดูกระไร จะให้ซื้อให้เพื่อน ก็เสียตังค์เข้าเนื้ออีก ให้สวัสดิการไว้โชว์พาวเลย เข้ากะนิสัยละทีนี้ 555+ แต่ก็ตามโควต้านะ พบกันครึ่งทางพนักงานก็ได้โชว์ป๋า เจ้าของก็ได้โชว์ป๋า ได้การตลาดหาลูกค้าเพิ่มนิดหน่อย และได้ออกฏที่เข้มงวดสำทับให้ไม่รั่วไหลเกินจุดที่ตั้งค่าไว้ พนักงานคนไหนทำเกินนั้น แล้วถูกเตือน หรือกระทั่งไล่ออก จะไม่ถูกมองว่าทำเกินไปละทีนี้ )
ความคิดเห็นที่ 15
ให้เป็นสวัสดิการเป็นความคิดที่ดีครับ แต่เป็นเรื่องหลังจากนี้
แต่ยังไงก็ต้องตักเตือน ผจก เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเครื่องดื่มหนึ่งแก้ว แต่เป็นเรื่องที่เข้าข่ายทุจริต
เมื่อร้านมีกฏชัดเจนว่าทุกคนต้องซื้อ แม้แต่เจ้าของ การไม่ทำตามกฏ ทั้งๆ ที่เป็นผู้จัดการที่มีหน้าที่ดูแลร้านเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ครับ
เคยตักเตือนด้วยวาจาแล้ว รอบนี้ก็คงต้องตักเตือนเป็นทางการ แต่ยังไงคงต้องลองคุยทำความเข้าใจกันดูว่ามีเหตุผลอะไรที่เค้าไม่ทำกฏ
แต่ยังไงก็ต้องตักเตือน ผจก เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเครื่องดื่มหนึ่งแก้ว แต่เป็นเรื่องที่เข้าข่ายทุจริต
เมื่อร้านมีกฏชัดเจนว่าทุกคนต้องซื้อ แม้แต่เจ้าของ การไม่ทำตามกฏ ทั้งๆ ที่เป็นผู้จัดการที่มีหน้าที่ดูแลร้านเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ครับ
เคยตักเตือนด้วยวาจาแล้ว รอบนี้ก็คงต้องตักเตือนเป็นทางการ แต่ยังไงคงต้องลองคุยทำความเข้าใจกันดูว่ามีเหตุผลอะไรที่เค้าไม่ทำกฏ
ความคิดเห็นที่ 18
ก่อนอื่นต้องแยกแยะเป็น 2 เรื่องครับ จะเปลี่ยนนโยบายตามคห.ต่างๆ แนะนำก็ดีครับแต่.... เรื่องทุจริต คุณต้องเรียกผจก.มาคุยและออกใบเตือนฉบับที่ 1 ว่าทุจริตเรื่องอะไร ให้เซ็นรับใบเตือนว่าตัวเค้าเองทุจริต ส่วนการให้สวัสดิการ คุณต้องไปคิดปัจจัยข้อดีข้อเสียให้รอบคอบ ว่าจะให้เท่าไหร่ ให้อย่างไร ทำเป็นใบประกาศแปะบอร์ดไว้ ถ้าผจก.และพนักงานทำเกินกว่านั้น ให้ใบเตือนเหมือนเดิม ปล.ถ้าไม่แยกให้เป็นคนละเรื่อง ผจก.หรือพนักงานก็จะได้ใจที่จะมั่วทุจริตเรื่องอื่น เรื่องอะไรก็ได้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะดูเจ้าของอ่อน เดี๋ยวเจ้าของก็มาออกนโยบายให้ลูกน้องทำได้โดยทำแล้วไม่ผิด
ความคิดเห็นที่ 4
เงินบาทเดียว หรือ น้ำแก้วเดียว ถ้าไม่ได้ซื้อหรือทางบริษัทไม่ได้มีการให้พนักงานฟรี ก็คือทุจริตครับ ทุกอย่างมีต้นทุน ต้นทุนเป็นของเจ้าของร้าน หรือ ของบริษัท เอาไปใช้ประโยชน์สำหรับตัวเอง ไม่ว่าจะมากหรือน้อย บริษัทของหาย คนเอาไปได้ประโยชน์ ยังไงก็ทุจริตครับ
สำหรับผมครั้งแรกผมเตือนด้วยวาจาครับ
ครั้งที่ 2 ใบเตือน
ครั้งที่ 3 ผมให้เลือกเลยว่าจะไปร้านไหนร้านใคร ผมทำเรื่องย้ายให้
ถ้ามีอีกก็อยู่เหนือจากการควบคุมของผมแล้ว ที่เหลือก็ให้ร้านสาขาที่เค้าได้คนแบบนี้ไปจัดการเอง ร้านผมเป็น Sbp ยืดหยุ่นได้ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าคนแบบนี้อยู่ในร้าน oc ครั้งเดียวก็สามารถพ้นสภาพได้
สำหรับผมครั้งแรกผมเตือนด้วยวาจาครับ
ครั้งที่ 2 ใบเตือน
ครั้งที่ 3 ผมให้เลือกเลยว่าจะไปร้านไหนร้านใคร ผมทำเรื่องย้ายให้
ถ้ามีอีกก็อยู่เหนือจากการควบคุมของผมแล้ว ที่เหลือก็ให้ร้านสาขาที่เค้าได้คนแบบนี้ไปจัดการเอง ร้านผมเป็น Sbp ยืดหยุ่นได้ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าคนแบบนี้อยู่ในร้าน oc ครั้งเดียวก็สามารถพ้นสภาพได้
แสดงความคิดเห็น
ทำไงดีคะ แค่ขาเขียวปั่น1แก้ว กับความซื่อสัตย์ของพนักงาน
ตัวพนักงานนั้นขยันทำงานดีมาตลอด
นี่ไม่ใช่พฤติกรรมครั้งแรก+เคยคุยด้วยแล้วว่าอย่าทำและอย่าให้พนักงานคนอื่นทำ
เรื่องนี้ จขกท เห็นเป็นเรื่องซีเรียส เพราะเค้าเป็นผจก.
ซึ่งควรจะรักษากฎในร้านเคร่งครัดกว่าคนอื่น
สมาชิกในพันทิปมีความคิดเห็นยังไงบ้างคะ
หากยื่น warning เพราะน้ำปั่นแก้วเดียวเกินกว่าเหตุไปไหม
หากไม่มีการลงโทษเลยเกรงว่าจะกลายเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีไป และหากลงโทษแค่ไหนถึงเหมาะสมคะ