แกร็บเปิดเมนูฮิตแห่งปี 2024 “อเมริกาโน่เย็น” ตอบโจทย์สายสุขภาพ มียอดสั่งรวมทั้งปีถึง 5 ล้านแก้ว

แกร็บเผยข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค พบว่าในบริการสั่งอาหาร เมนูสุดฮิตอย่างส้มตำมาแรงเป็นอันดับหนึ่ง ด้านเมนูเครื่องดื่มอย่างอเมริกาโน่เย็น มียอดสั่งทั้งปีมากถึง 5 ล้านแก้ว ขณะที่กระแสหมูเด้งดันยอดบริการเรียกรถไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นถึง 267%
'
'
'
เมนูส้มตำและอเมริกาโน่เย็นมาแรง ยอดสั่งมากที่สุดในบริการฟู้ดเดลิเวอรี่

6 เมนูขายดีแห่งปี 2024 ได้แก่
ส้มตำ
ไก่ทอด
ข้าวมันไก่
หมูปิ้ง
รวมถึงเมนู ไข่พะโล้ และ ข้าวขาหมู ซึ่งมียอดสั่งในเดือนกันยายนโตขึ้นกว่า 38% จากกระแสหมูเด้ง
'
'
ส่วนเมนูเครื่องดื่ม พบว่าอเมริกาโน่เย็น กาแฟดำไม่ใส่น้ำตาล มียอดสั่งรวมทั้งปีถึง 5 ล้านแก้ว รองลงมาคือ “ชาไทย” โดยเฉพาะเมนู “สเลอปี้ชาไทย” ตามมาด้วยเมนูเอสเพรสโซ่เย็น ชาเขียวเย็น และชานมไข่มุก
'
'

เมนูดังจากโซเชียลดันยอดซื้อพุ่ง

ด้านความฮอตของหมีเนยขวัญใจเหล่ามัมหมีก็แรงไม่แผ่วตลอดทั้งปี ส่งผลให้ยอดสั่งเมนูต่างๆ ของบัตเตอร์แบร์ (Butterbear) เติบโตกว่า 1,200%

ส่วนชาผลไม้พรีเมียมแบรนด์ดังจากประเทศจีนที่เข้ามาเปิดสาขาในไทย ไม่ว่าจะเป็น เจี้ยนชา (JIAN CHA) ชาจี (CHAGEE) และ ไนซือ (NaiXue) ก็ฮิตในหมู่คนไทยมากจนมียอดขายเฉลี่ยเติบโตขึ้นถึง 10 เท่า โดยเฉพาะเมนู “ชาองุ่นปั่นครีมชีส” ที่มาแรงที่สุดในปีนี้

เมนูเพื่อสุขภาพยังคงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรักอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น อาซาอิโบลว์ที่ดังต่อเนื่องข้ามปี สลัดแร็ปผักล้น ไปจนถึงสมูทตี้เพื่อสุขภาพที่เป็นกระแสจาก “น้ำปั่น Erawon” จนกลายเป็นอีกหนึ่งเมนูฮิต โดยเฉพาะ Oh! Juice แบรนด์น้องใหม่จากโอ้กะจู๋ ที่ยอดขายเติบโตขึ้นกว่า 400% ภายในระยะเวลา 3 เดือน

สำหรับเมนูของหวานอย่าง “ช็อกโกแลตดูไบ” รวมถึงเมนูขนมหวานที่มีส่วนผสมของถั่วพิสตาชิโอ กลายเป็นเมนูสุดฮอตแห่งปี โดยเฉพาะแบรนด์ The Rolling Pinn ที่มียอดขายถล่มทลายในช่วงครึ่งปีหลัง และทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นกว่า 20 เท่า
'
'
'

กระแสหมูเด้งดันยอดผู้ใช้บริการเรียกรถเติบโต

บริการเรียกรถผ่านแอปฯ ยังคงได้รับความนิยมจากคนไทยและต่างชาติ โดยมียอดใช้บริการสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริการใหม่อย่าง GrabCar SAVER มีอัตราการเติบโตสูงถึงกว่า 400% ในหัวเมืองหลัก

ด้วยอานิสงส์จากกระแสความฮอตหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระตัวตึงขวัญใจคนทั่วโลกยังผลักดันยอดใช้บริการเรียกรถผ่านแอปฯ ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียวให้เติบโตขึ้นกว่า 267%

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลผลักดันให้ไทยกลายเป็น “World Class Event Hub” ทำให้ปีนี้มีวงการอีเวนท์คึกคักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น งานประชุมและนิทรรศการ งานแฟร์ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินไทยและเทศ ซึ่งส่งผลให้ยอดใช้บริการเรียกรถผ่านแอปฯ ไปงานเหล่านี้เติบโตขึ้นถึง 25% โดยเฉพาะการเดินทางไปราชมังคลากีฬาสถาน ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อิมแพ็คอารีนา และไบเทค บางนา
'
'
'

ด้านบริการเรียกรถไปสนามบินก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ซึ่งปี 2567 มีการเติบโตขึ้นกว่า 67% โดย 5 ชาติที่ใช้บริการมากที่สุด คือ

สิงคโปร์
มาเลเซีย
จีน
อินโดนีเซีย
เวียดนาม
'
'

ห้างสรรพสินค้าและแหล่งช้อปปิ้งยังคงเป็นจุดหมายปลายทางหลักที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางไป โดย 5 สถานที่ยอดฮิต คือ

ไอคอนสยาม
เซ็นทรัลเวิลด์
สยามพารากอน
ถนนข้าวสาร
ตลาดนัดจตุจักร
รวมถึงเอ็มสเฟียร์ ที่เพิ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมา
'
'
'
ด้านจังหวัดเมืองรองยังได้รับความนิยมต่อเนื่องจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล สะท้อนผ่านยอดใช้บริการเรียกรถผ่านแอปฯ ที่เติบโตขึ้นกว่า 90% โดยเฉพาะใน 5 เมืองน่าเที่ยวอย่าง

เชียงราย
ตาก
อุดรธานี
อุบลราชธานี
พิษณุโลก

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่นี่ https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2832021
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่