ซื้อของจากลาซาด้า แล้วเจอประสบการณ์ห่วยแตกเพราะคนขายไม่ส่งของ แถมทางลาซาด้าก็ไม่ช่วยจัดการอะไรเลย

เมื่อคืนวันที่ 19 พ.ค.63 ตอนเที่ยงคืนกว่าๆ (หรือนับเป็นวันที่ 20 เวลา 00:44 น.)
.
ผมได้ทำการสั่งซื้อของในแอพลาซาด้าไป เพราะเป็นของที่จำเป็นต้องนำมาใช้ ก่อนซื้อก็อ่านรีวิวของร้านก็มีคนมาบอกได้ของจริง ส่งไว อยู่หลายคน
จนเกิดความมั่นใจจึงได้สั่งซื้อไป
.
และสถานะของสินค้า ก็ขึ้นว่าได้รับการบรรจุเรียบร้อย กำลังจะถูกนำส่งให้บริษัทขนส่ง (ซึ่งถ้าขึ้นแบบนี้แล้วลูกค้าจะยกเลิกไม่ได้ เพราะถือว่าคนขายได้จัดการออเดอร์แล้ว) ตั้งแต่เวลา 13:00 น.ของวันที่ 20 พ.ค.63 โดยมีระบุไว้ชัดเจนว่า ผมจะต้องได้รับของภายในวันที่ 22 ถึงอย่างช้าคือวันที่ 26 พ.ค.63
.
แต่ปรากฏว่าจนถึงวันที่ 26 ของยังไม่ถูกจัดส่งเลย!!
.
ทักไปถามกับทางร้าน สักพักร้านตอบกลับมาว่า "ของหมด"  คำถามผมผุดขึ้นในหัวทันทีว่า "ในเมื่อของหมด หรือไม่มีของ แล้วกดอัพเดทว่าพัสดุถูกบรรจุแล้วได้อย่างไร!?" คือทางร้านแค่กดไว้ เพื่อบังคับไม่ให้ลูกค้ากดยกเลิกงั้นหรือ?? แล้วทำไมทางลาซาด้า ถึงมีนโยบาย ที่เอื้อทางคนขายให้ทำพฤติกรรมทุเรศแบบนี้??
.
จนวันนี้ บ่ายโมงวันที่ 28 แล้ว ก็ยังไม่มีการอัพเดทใดๆ แถมกดยกเลิกก็ไม่ได้ โดยที่เมื่อวันที่ 26 ตอนบ่ายๆผมก็ได้ทำการแจ้งหลังไมค์ไปยัง Lazada แต่ก็ช้าเชื่อง และไม่ได้ให้การช่วยเหลือใดๆเลยจนถึงขณะนี้...
.
คำถามคือ...

1. ทำไมทางลาซาด้าถึงปล่อยให้ผู้ขาย ขายของได้ทั้งๆที่ไม่มีสินค้า ไม่มีการจัดการสต๊อก??
2. ทำไมทางลาซาด้า ถึงปล่อยให้ผู้ขายกดแพ็คของได้ทั้งที่ในสต๊อคไม่มีของ
3. ทำไมทางลาซาด้า ถึงไม่ให้ลูกค้ากดยกเลิกออเดอร์ ในเมื่อผู้ขายไม่ส่งสินค้าให้ตามที่ระบุ
4. แล้วใคร? จะรับผิดชอบการเสียเวลา เสียความรู้สึก ของลูกค้าอย่างผม ที่รอๆๆ แต่ไม่มีการช่วยเหลือใดๆ เงินก็จ่ายไปแล้ว แถมยกเลิกก็ไม่ได้ จะให้ผมต้องนั่งรอของที่ไม่รู้ว่ามันจะจัดส่งให้ชาติไหน แล้วค่อยปฏิเสธไม่รับ ก็เป็นฝ่ายผมที่เสียเวลาอีก แล้วก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ร้านมันจะส่งมา ไม่รู้เมื่อไหร่ถึงจะได้เงินคืน ดูแล้วน่าจะอีกนานเลย

...ยิ้มห่วยแตกจริงๆครับ ใครจะช็อปปิ้งออนไลน์ลองหาตัวเลือกอื่นก่อนดีกว่าครับ ผมเห็นเพื่อนเจอเรื่องคนขายไม่มีของมาบ้าง ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว เสียเวลาและความรู้สึกมากครับ !!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่