แชร์ประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ลาซาด้า

เพิ่งเจอมาสดๆ ร้อนๆ เลยมาแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ ฟัง เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อครั้งต่อไปนะครับ



"รู้สึกไม่มั่นใจ"



เรื่องมีอยู่ว่า...
ผมได้ทำการสั่งซื้อจอ Dell U2414H จาก LAZADA วันที่ 15/03/2016 ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เป็นช่วงงานกิจกรรมครบรอบวันเกิดของเขาพอดี



วันที่ 15/03/2016
...
ผมต้องการใบกำกับภาษี จึงโทรติดต่อไปยัง CC เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ทางเจ้าหน้าที่ CC ได้ทำการติดต่อร้านค้า... เจ้าของสินค้า ได้รับคำตอบว่า "ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีให้ได้ ทางลูกค้าต้องการจะยกเลิกคำสั่งซื้อรายการนี้ไหมครับ" ผมอยากได้สินค้ามาใช้งานจึงตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไร ... เจ้าหน้าที่ CC ยืนยันวันส่งสินค้าว่าเราจะได้รับสินค้าวันที่ 24/03/2016
...


วันที่ 24/03/2016
...
ถึงกำหนดการจัดส่งสินค้า แต่ยังไม่มีพนักงานจัดส่งติดต่อมาเพื่อส่งสินค้า ก่อนวันกำหนดส่ง (ซึ่งปกติผมสั่งสินค้าผ่านลาซาด้ามาหลายรายการแล้ว ก็ไม่เคยมีปัญหา ประทับใจมาตลอด) จึงได้โทรสอบถามไปยัง CC พนักงานชื่อคุณ... รับสาย และแจ้งข้อมูลว่า สินค้าได้ทำการบรรจุหีบห่อพร้อมส่งเรียบร้อยแล้ว รอให้รถขนส่งจากลาซาด้าไปรับ เพื่อจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าต่อไป และยืนยันว่ากำหนดส่งสินค้าในระบบลงไว้ว่าจะจัดส่งภายใน 23-25/03/2016 ให้ลูกค้ารอจนถึงวันที่ 25/03/2016 เสียก่อนจึงจะสามารถติดตามการจัดส่งสินค้าที่ไม่ได้รับได้
...


วันที่ 28/03/2016
...
วันนี้ วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2016 เนื่องจากยังไม่ได้รับสินค้าภายในกำหนดวันที่ 25/03/2016 ซึ่งเป็นวันศุกร์ เราก็เห็นว่า 26-27 เป็นวันเสาร์อาทิตย์ เราก็รอวันจันทร์จึงค่อยทำการติดต่อไปยัง CC

เมื่อโทรไป พนักงานชื่อคุณ... รับสาย หลังจากที่เราได้แจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อ พร้อมกับรายละเอียดปัญหาที่เราต้องการให้ช่วยเหลือ เรียบร้อย พนักงานให้ถือสายรอสักครู่ และได้รับคำตอบกลับมาว่า "สินค้ารายการนี้ได้ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว และเตรียมที่จะคืนเงินให้กับลูกค้า เหตุผลเนื่องจากร้านค้า...ที่ทำการจำหน่ายภายใต้เว็บลาซาด้า ไม่ทำการจัดส่งสินค้าให้ลาซาด้าภายในเวลาที่กำหนด (จนท.บอกว่าประมาณ 7 วัน ถ้าจำไม่ผิด) ระบบจะทำการยกเลิกรายการคำสั่งซื้อและจะทำการคืนเงินให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ

เจ้าหน้าที่ CC ท่านเดิมของลาซาด้าให้เหตุผลว่า เจ้าของร้านค้าแจ้งว่าสินค้าหมด ไม่สามารถจัดส่งได้ แต่หลังจากที่สนทนากับเจ้าหน้าที่ CC ผมได้คลิกลิงค์ที่เราได้ทำการสั่งซื้อไป ก็ปรากฎว่าสินค้ารายการนี้ยังจัดจำหน่ายอยู่ และไม่ได้ระบุว่า out of stock แต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ท่านนี้ ได้แจ้งให้ทราบว่า วันที่เราโทรไปวันที่ 24/03/2016 เวลาประมาณ 11.xxน. กว่าๆ แต่หลังจากนั้นไม่นาน เป็นเวลาเกือบ 12.xxน. ระบบได้ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จริงๆ แล้วพนักงานที่รับสายเราท่านที่ 2 ณ วันที่ 24/03/2016 เวลา 11.xxน. น่าจะทราบ ว่าหลังจากนั้นอีกไม่กี่สิบนาที คำสั่งซื้อของเราจะถูกทำการยกเลิก แต่ไม่มีการแจ้งให้ทราบข้อมูลลักษณะนี้ใดๆ เลย
...



ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ CC ท่านนั้น ได้ขอปรึกษากับทางหัวหน้างานชื่อคุณ... เพื่อที่จะสรุปให้ว่าจะดำเนินการอย่างไรให้กับเราต่อไป ก็ต้องคอยดูกันต่อไปครับ เพราะว่าวันที่ 24/03/2016 เวลา 11.xxน. เจ้าหน้าที่ cc ก็บอกว่าจะดูแลเคสของเราให้เป็นพิเศษ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จนถึงวันนี้ วันที่ 28/03/2016 ที่ผมได้ทำการแชร์ประสบการณ์ในการสั่งซื้อให้กับเพื่อนๆ ได้ฟัง และถูกทำการยกเลิกออร์เดอร์ในที่สุด



คำถามของผมก็คือ "ทำไมปกป้องร้านค้ามากกว่าลูกค้า" ร้านค้าที่ไม่จัดส่งสินค้าให้ทันเวลา น่าจะถูกเตือนและถูกเพิกถอนจาก ลาซาด้า เพราะ ณ ขณะนี้ สินค้ารายการเดียวกันนี้ก็ยังออนไลน์อยู่ที่ลาซาด้าต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่