ผมได้ทำการแจ้งปิดบัญชีลาซาด้าไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และได้รับอีเมลแจ้งว่าลาซาด้าได้ทำการปิดบัญชีไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 10.52AM แต่ปรากฏว่า
1. ได้รับอีเมลโปรโมชันจากลาซาด้าอยู่เสมอ (ฉบับล่าสุดที่ได้รับคือเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 1.40AM ซึ่งแจ้งว่า "คูปองเงิน" กำลังจะหมดอายุ) ซึ่งภายในอีเมลมีการระบุทั้งชื่อ นามสกุล
2. เมื่อลองพยายามล็อกอินดู เว็บไซต์แจ้งว่า "บัญชีถูกล็อกเพื่อความปลอดภัย"
สองอย่างนี้ทำให้ทราบว่า ลาซาด้ายังไม่ได้ลบข้อมูลของผมออกจากฐานข้อมูล (อย่างน้อยคือ ชื่อ นามสกุล และอีเมล) แต่แค่ปิดไม่ให้ผมล็อกอินได้เฉย ๆ
จึงอยากทราบว่า
1. การ "ปิดบัญชี" ของลาซาด้าหมายถึงอะไร
2. เมื่อ "ปิดบัญชี" ลาซาด้าได้ทำการลบข้อมูลลูกค้าออกจากฐานข้อมูลหรือไม่ ถ้าลบ ลบข้อมูลของลูกค้าออกทั้งหมดหรือไม่ (ไม่ได้หมายรวมถึงแค่ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ แต่หมายรวมถึงข้อมูลการซื้อสินค้าด้วย)
3. จะสามารถร้องขอให้ลบข้อมูลส่วนตัวออกได้หรือไม่ และลบอะไรออกได้บ้าง
เนื่องจากช่องทางเดียวในการติดต่อพนักงานลาซาด้าโดยตรง คือผ่านแชตทางเว็บไซต์ ซึ่งต้องล็อกอินก่อน ตอนนี้ผมจึงไม่สามารถติดต่อผ่านเว็บไซต์ได้อีก จึงต้องมาตั้งถามในพันทิปครับ
ลาซาด้า "ปิดบัญชี" แต่ไม่ได้ลบข้อมูลบัญชีลูกค้าออกจากระบบ
1. ได้รับอีเมลโปรโมชันจากลาซาด้าอยู่เสมอ (ฉบับล่าสุดที่ได้รับคือเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 1.40AM ซึ่งแจ้งว่า "คูปองเงิน" กำลังจะหมดอายุ) ซึ่งภายในอีเมลมีการระบุทั้งชื่อ นามสกุล
2. เมื่อลองพยายามล็อกอินดู เว็บไซต์แจ้งว่า "บัญชีถูกล็อกเพื่อความปลอดภัย"
สองอย่างนี้ทำให้ทราบว่า ลาซาด้ายังไม่ได้ลบข้อมูลของผมออกจากฐานข้อมูล (อย่างน้อยคือ ชื่อ นามสกุล และอีเมล) แต่แค่ปิดไม่ให้ผมล็อกอินได้เฉย ๆ
จึงอยากทราบว่า
1. การ "ปิดบัญชี" ของลาซาด้าหมายถึงอะไร
2. เมื่อ "ปิดบัญชี" ลาซาด้าได้ทำการลบข้อมูลลูกค้าออกจากฐานข้อมูลหรือไม่ ถ้าลบ ลบข้อมูลของลูกค้าออกทั้งหมดหรือไม่ (ไม่ได้หมายรวมถึงแค่ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ แต่หมายรวมถึงข้อมูลการซื้อสินค้าด้วย)
3. จะสามารถร้องขอให้ลบข้อมูลส่วนตัวออกได้หรือไม่ และลบอะไรออกได้บ้าง
เนื่องจากช่องทางเดียวในการติดต่อพนักงานลาซาด้าโดยตรง คือผ่านแชตทางเว็บไซต์ ซึ่งต้องล็อกอินก่อน ตอนนี้ผมจึงไม่สามารถติดต่อผ่านเว็บไซต์ได้อีก จึงต้องมาตั้งถามในพันทิปครับ