ลาซาด้า "ปิดบัญชี" แต่ไม่ได้ลบข้อมูลบัญชีลูกค้าออกจากระบบ

ผมได้ทำการแจ้งปิดบัญชีลาซาด้าไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และได้รับอีเมลแจ้งว่าลาซาด้าได้ทำการปิดบัญชีไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 10.52AM แต่ปรากฏว่า

1. ได้รับอีเมลโปรโมชันจากลาซาด้าอยู่เสมอ (ฉบับล่าสุดที่ได้รับคือเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 1.40AM ซึ่งแจ้งว่า "คูปองเงิน" กำลังจะหมดอายุ) ซึ่งภายในอีเมลมีการระบุทั้งชื่อ นามสกุล
2. เมื่อลองพยายามล็อกอินดู เว็บไซต์แจ้งว่า "บัญชีถูกล็อกเพื่อความปลอดภัย"

สองอย่างนี้ทำให้ทราบว่า ลาซาด้ายังไม่ได้ลบข้อมูลของผมออกจากฐานข้อมูล (อย่างน้อยคือ ชื่อ นามสกุล และอีเมล) แต่แค่ปิดไม่ให้ผมล็อกอินได้เฉย ๆ

จึงอยากทราบว่า

1. การ "ปิดบัญชี" ของลาซาด้าหมายถึงอะไร
2. เมื่อ "ปิดบัญชี" ลาซาด้าได้ทำการลบข้อมูลลูกค้าออกจากฐานข้อมูลหรือไม่ ถ้าลบ ลบข้อมูลของลูกค้าออกทั้งหมดหรือไม่ (ไม่ได้หมายรวมถึงแค่ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล อีเมล หมายเลขโทรศัพท์ แต่หมายรวมถึงข้อมูลการซื้อสินค้าด้วย)
3. จะสามารถร้องขอให้ลบข้อมูลส่วนตัวออกได้หรือไม่ และลบอะไรออกได้บ้าง 
 
เนื่องจากช่องทางเดียวในการติดต่อพนักงานลาซาด้าโดยตรง คือผ่านแชตทางเว็บไซต์ ซึ่งต้องล็อกอินก่อน ตอนนี้ผมจึงไม่สามารถติดต่อผ่านเว็บไซต์ได้อีก จึงต้องมาตั้งถามในพันทิปครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เนื่องจากลาซาด้าไม่มาตอบทางนี้ ผมแปะไว้ให้คนอื่นดูแล้วกันนะครับ



สรุปว่า เวลาขอปิดบัญชี ลาซาด้าจะไม่ลบข้อมูลใด ๆ ของเราออกจากระบบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่