เตือนภัยไฟแนนซ์ เนียนๆมากับโควิท

ปัจจุบันผมเป็นลูกจ้างบริษัทที่ได้รับผลกระทบโควิท สนามบินถูกปิดบริษัทหยุดงาน แต่ละที่มีในมือตอนนี้ก็ มีกู้บ้านจาก KTB เดือนละ 13,000 เหลือ 2-3ปี ,รถอีก 13,000 เท่ากัน เหลือแค่ 10 งวด มียอดบัตรเครดิตอีก1ใบ เดือนละ 4,000 บาท ไม่เป็นไรค่อยๆคิด
หลายที่เริ่มประกาศให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผล กระทบจากโควิท  ก็รีบติดต่อ 
-KTB ให้ลงทะเบียน ออนไลน์ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เสร็จไปหนึ่ง 
- บัตรเครดิตโทรเข้าศูนย์บัตร รับเรื่องและยื่นให้เลย จบไป 2
- เหลือแค่ไฟแนนซ์ ถามเข้าไปใน LINE นางส่งลิงก์มาให้ บอกว่ามีนโยบายช่วยเหลือให้กรอกฟอร์ม พอเข้าไปดูก็ มี คำพรรณนายาวมาก เรื่องมนุษยธรรมและการช่วยเหลือ
 ผมก็กรอกข้อมูลจนเสร็จ
 กด submit ก็มีข้อความขึ้นว่าบริษัทรับทราบและจะทยอยดำเนินการ
สองเดือนผ่านไป แบบไม่มีการติดตามทวงถามจากเจ้าหนี้ทั้งหลาย จู่ๆก็มีไลน์จากไฟแนนซ์มาทวง บอกว่าพรุ่งนี้จะยกเลิกสัญญา ถ้าไม่อย่างนั้นให้จ่ายเงินที่ค้างพร้อมเบี้ยปรับ !? งงสิครับ ถามไปว่าแล้วที่ให้ลงทะเบียนคืออะไร? 
นางบอกว่าน่าจะไม่ผ่าน! อ้าว..เห้ย อย่างงี้ก็ได้ด้วย ไม่ผ่านผมไม่ว่า แต่ทำไมไม่มีแจ้งลูกค้า? นางยืนยันว่าปรกติต้องมีSMSแจ้ง ผมยืนยันว่าไม่มี นางก็อ้ำๆอึ้งๆ เด้วเช็คกับไอทีก่อน..
หายไปครึ่งชม. ติดต่อมาใหม่ ไม่พูดถึงSMSแระ บอกว่าถ้าจะให้ช่วยยังไงก็ต้องให้ยื่นขอเข้า โครงการใหม่ แต่ตอนนี้ต้องชำระ 30,000 บวกเบี้ยปรับบวกค่าทวงถามอีกราว 5,000 บาท!
แม่เจ้า .. ถ้ามี35,000คงไม่ต้องค้างแล้วละมัง? เบี้ยปรับที่เกิดจากการทำงานผิดพลาดของพวกคุณเนี่ยะนะ ?! 
แต่ถ้าไม่จ่าย ก็จะส่งบอกเลิกสัญญา 
.
.
update ..ล่าสุด ได้รับการติดต่อจากทางไฟแนนซ์มาแล้วครับ ยอมรับปัญหาของระบบ และแก้ไขให้เรียบร้อย
ขอบคุณครับ ตะวันออกพานิชย์ ลิสซิ่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่