อยากสอบถามว่า มาตรการพักการผ่อนชำระช่วยเหลือโควิด19 สินเชื่อที่อยู่อาศัยKTB ช่วยเหลือยังไงหรอคะ

จขกท. เป็นลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยของ ธ.รัฐสีฟ้า อักษรย่อ KTB
ส่งยอดไม่เคยขาดมาตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี

พอมาเจอสถานการณ์โควิด covid19 รอบ3 ที่จะต้องขอรับความช่วยเหลือขึ้นมาจริงๆ
จึงสมัครเข้าร่วมโครงการ พักการผ่อนชำระสินเชื่อเพื่อที่อาศัย (แบบลูกค้าบุคคล) 

โดยธนาคารโปรโมทตัวแคมเปญว่า อนุญาตให้พักชำระทั้งต้นทั้งดอก ระยะเวลา 3 เดือนตามโพสเตอร์


แต่พอเอาเข้าจริงธนาคารส่งใบแจ้งชำระ มาขอเก็บดอกเบี้ยล่าสุดยอดสูงถึง1x,xxx บาท
ซึ่งเพิ่มอีกนิดเดียว ก็เกือบจะเท่ายอดผ่อมเต็มหมื่นปลายๆอยู่แล้ว
ไม่เพียงเท่านั้น ยังโดนเจ้าหน้าที่ปล่อยสินเชื่อคิดค่าทวงถาม ชาร์จเพิ่มเข้าไปในยอดอีกวันละหลายร้อยบาท
อันนี้สงสัยว่า ธ.รัฐสีฟ้า อักษรย่อ KTB ช่วยเหลือประชาชนยังไงหรอคะ

มันรู้สึกสลดใจมากที่แคมเปญดูเหมือนธ.อยากช่วยเหลือประชาชน จริงๆ
แต่กลับกลายเป็นว่าทั้งระบบตัดบัญชี และเจ้าหน้าที่ธนาคารไม่ได้ปราณีอยากช่วยเหลือเหมือนที่แคมเปญ กล่าวเอาไว้เลย T T

" May the sincerity be with KTB loan "
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ  คุณ สมาชิกหมายเลข 4449511

มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธนาคารกรุงไทยทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจ
1. ปลอดชำระเงินต้น ตั้งแต่เดือนที่ 1-12 (ชำระเฉพาะดอกเบี้ย)โดยสามารถขยายระยะเวลาการผ่อนชำระหนี้สูงสุดไม่เกิน 12 เดือน

2. สินเชื่อบ้าน/สินเชื่อส่วนบุคคล
เดือนที่ 1-3 อัตราดอกเบี้ยคงที่ =0.50%
เดือนที่ 4-12 ปรับลดอัตราดอกเบี้ยจากสัญญาเงินกู้ฉบับเดิม 0.25%

*ลูกค้าสามารถเลือกปรับค่าผ่อนชำระอย่างเดียวหรือเลือกปรับอัตราดอกเบี้ยอย่างเดียวหรือเลือกทั้งสองอย่างได้นะคะ

กรณีลูกค้าได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ สามารถแสดงเอกสารทางการเงิน เช่น Statement,สลิปเงินเดือนที่ลดลง ,เอกสารการพักงานหรือเลิกจ้าง,บิลซื้อขาย เป็นต้น เพื่อเข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือได้ค่ะ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่สินเชื่อสาขาที่มีวงเงินสินเชื่อได้เลยนะคะ https://bit.ly/2vNFrku

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ แจ้งข้อมูลให้ทางกล่องข้อความ หรือ ติดต่อ Krungthai Contact Center 02 111 1111

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่