โดนแฮกบัตรเครดิตกสิกร Visa KBank เมื่อวันอังคารที่ 26 พ.ค. 63

เมื่อคืนตอนประมาณห้าทุ่ม (ดีที่ยังไม่นอน) ก็ได้รับ sms จากบัตรเครดิตกสิกรว่ามีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต KBank Visa 2 รายการ
แต่เป็นยอดที่เราไม่ได้ใช้และมิได้รู้เห็นใด ๆ ด้วย
เลยโทรแจ้งขออายัติบัตร จนท. ได้บอกว่าจะทำการอายัติบัตรฯ ให้ทันทีแล้วจะดำเนินการส่งบัตรใหม่ให้ 
และจะทำการปรับยอดเงินคืนบัตรให้ในรอบบัญชีถัดไป ลูกค้าไม่ต้องชำระยอดนี้เข้ามานะคะ (ยอดที่โดนแฮก) ได้ยินแบบนี้ก็อุ่นใจนิดนึง แต่

(รอบบัญชีของบัตรนี้คือ ตัดรอบทุกวันที่ 25 ของเดือน ส่วนเหตุการณ์ที่โดนแฮกบัตรนี้ เป็นวันที่ 26 ซึ่งพอเราทักทัวงไป ธนาคารก็แจ้งว่า
จะทำการตรวจสอบกับทางร้าน (ซึ่งธนาคารก็ไม่แน่ใจว่าจะสืบเจอร้านไหมหรืออะไรทำนองนี้)
ว่าเป็นการซื้อสินค้า/บริการ หรือดำเนินการสมบูรณ์ไหม? ถ้าสมบูรณ์เราก็ต้องชำระหนี้บัตรยอดที่โดนแฮก
ซึ่งพอเป็นวันที่โดนแฮกวันที่ 26 จึงทำเราให้ได้แต่เพียงรอว่า Statement ที่ออกมาจะมียอดที่โดนแฮกไหม?
ทำไมมันจะประจวบเหมาะเสียเหลือเกิน โจรคงรู้ข้อมูลบัตรเรามากกว่าเลขที่บัตรเลขที่ CVV ? อันนี้ก็เดา
เพราะตอนนี้ก็กังวลอยู่ว่าจะเป็นยังไง ได้แต่รอดู statement หลังตัดรอบบัญชีวันที่ 25 มิ.ย. นี้
อมยิ้ม09
วันนี้เราส่งแบบฟอร์มทักท้วงรายการตามที่ธนาคารส่งให้ทาง e-mail ซึ่งพอได้ส่งแบบฟอร์มไปแล้ว
ก็ได้รับ sms จากธนาคารตอนช่วงก่อนบ่ายสี่โมง ว่าได้รับแบบฟอร์มทักท้วงรายการของเราแล้วนะ

"ทั้งนี้จะแจ้งผลการทักท้วงให้ท่านทราบภายใน 90 วัน,ขอบคุณค่ะ"

ภายใน 90 วัน!!! นานจังเลย  หรือว่าเราจะได้เงินคืนเข้าบัตรในรอบบัญชีถัดไปเลย ตามที่เจ้าหน้าที่ได้บอกทางโทรศัพท์นะ
แต่พรุ่งนี้ว่าจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน 

sms รายการใช้จ่ายบัตรเครดิตยอดที่ 1 = USD137.22


sms รายการใช้จ่ายบัตรเครดิตยอดที่ 2 = USD149.77




สติกเกอร์ที่ใช้ปิดเลข CVV หลังบัตรเครดิต (แต่ใบนี้ไม่ได้ใช้แล้ว ส่วนใบที่ใช้งานก็ดันลืมติดสติกเกอร์) 
เป็นสติกเกอร์แบบลอกออกไม่ได้ต้องขูดทิ้งอย่างเดียว


ปล. - วันอาทิตย์มีใช้บัตรเครดิตที่ร้านอาหารญี่ปุ่น โดยมีพนักงานนำบัตรไป ส่วนเรานั่งรอที่โต๊ะ
และลืมติดสติกเกอร์ที่ CVV หลังบัตร ทั้งที่เพิ่งซื้อจากเพื่อนที่ทำงานเพื่อนแนะนำให้ติดไว้
แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดจากพนักงานที่ร้านอาหารนะ
เพียงแต่เป็นการใช้งานบัตรครั้งที่บัตรคลาดสายตาไปล่าสุด แล้ววันอังคารตอนห้าทุ่มก็โดนแฮก
- ส่วนที่มีผูกบัตรก็เพียงแค่แอพเดียวเป็นแอพเสื้อผ้า (Pomelo) ซึ่งสั่งซื้อล่าสุดเมื่อ 16 เม.ย. 63
- แต่เคยใช้จองโรงแรม (ไม่ได้ผูกบัตร) ผ่านแอพ Hotels.com เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 63
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่