ขอเล่าประสบการณ์บัตรเครดิตโดยแฮก ซึ่งตอนนั้นผมก็ได้มาหาข้อมูลต่างๆใน pantip แห่งนี้เลยอยากจะแชร์ประสบการณ์ที่เจอมาเผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆต่อไปนะครับ
เมื่อวันที่ 18 Jul ช่วงประมาณสี่ทุ่ม ผมเข้าเวปขายของออนไลน์เพื่อซื้อของ ตอนเชำระเงินก็ใส่ข้อมูลบัตรตามปกติ แต่ครั้งนี้ปรากฎว่าไม่สามารถชำระเงินได้ ก็รู้สึกเอะใจ เลยเข้าไปดูรายละเอียดในแอปกสิกร พบว่ามียอดการใช้เงินเต็มวงเงิน
พอเช็ครายเอียดปรากฎว่ามีรายการที่ไม่ได้ใช้โผล่ขึ้นมาหลายยอด โดยหนักๆ คือ รายการวันที่ 11 จำนวน พันกว่าเหรียญ และวันที่ 16 สามร้อยกว่าเหรียญ รวมๆเกือบห้าหมื่นบาทโดยที่รายการเหล่านี้เพิ่มมาโดยที่บัตรอยู่กับตัวผมและไม่มีการแจ้งเตือนใดมาทาง SMS หรืออีเมล์ แต่มีรายการเตือนอยู่บนกระดิ่งในแอปกสิกร ซึ่งผมไม่เคยที่จะสนใจดู
18 Jul คืนนั้นโทรแจ้งอายัดบัตรเครดิตทันที ธ.ส่งข้อความยืนยันอายัดบัตรเรียบร้อยแล้ว พร้อมออกบัตรแทนให้
19 Jul ได้ทำการยื่นเอกสารทักท้วงทาง e-mail
19 Jul ธ. แจ้งว่าได้ออกบัตรทดแทนเรียบร้อยแล้ว
23 Jul ธ. แจ้งว่ายังไม่ต้องชำระในรายการที่ทักท้วง
24 Jul ได้รับบัตรทดแทนทางไปรษณีย์และทำการเปิดใช้งาน ยอดการใช้ทั้งหมดรวมรายการทักท้วงถูกโอนมาที่บัตรใหม่
30 Jul ธ. แจ้งผลและคืนเงินกลับเข้าบัตรใหม่
รวมทั้งหมดทั้งมวลใช้เวลาแค่สิบกว่าวันเท่านั้น จึงขอชื่นชมการทำงานของธ.กสิกรที่ทำงานได้รวดเร็วกว่าที่คาดไว้มากกก และขอฝากทุกท่านให้หมั่นตรวจสอบรายการใช้งานอยู่เสมอ จะทำให้เรารู้ตัวได้ทันเวลาครับ
เล่าประสบการณ์โดนแฮกบัตรเครดิตกสิกรและชื่นชมการทำงานของธ.กสิกร
เมื่อวันที่ 18 Jul ช่วงประมาณสี่ทุ่ม ผมเข้าเวปขายของออนไลน์เพื่อซื้อของ ตอนเชำระเงินก็ใส่ข้อมูลบัตรตามปกติ แต่ครั้งนี้ปรากฎว่าไม่สามารถชำระเงินได้ ก็รู้สึกเอะใจ เลยเข้าไปดูรายละเอียดในแอปกสิกร พบว่ามียอดการใช้เงินเต็มวงเงิน
พอเช็ครายเอียดปรากฎว่ามีรายการที่ไม่ได้ใช้โผล่ขึ้นมาหลายยอด โดยหนักๆ คือ รายการวันที่ 11 จำนวน พันกว่าเหรียญ และวันที่ 16 สามร้อยกว่าเหรียญ รวมๆเกือบห้าหมื่นบาทโดยที่รายการเหล่านี้เพิ่มมาโดยที่บัตรอยู่กับตัวผมและไม่มีการแจ้งเตือนใดมาทาง SMS หรืออีเมล์ แต่มีรายการเตือนอยู่บนกระดิ่งในแอปกสิกร ซึ่งผมไม่เคยที่จะสนใจดู
18 Jul คืนนั้นโทรแจ้งอายัดบัตรเครดิตทันที ธ.ส่งข้อความยืนยันอายัดบัตรเรียบร้อยแล้ว พร้อมออกบัตรแทนให้
19 Jul ได้ทำการยื่นเอกสารทักท้วงทาง e-mail
19 Jul ธ. แจ้งว่าได้ออกบัตรทดแทนเรียบร้อยแล้ว
23 Jul ธ. แจ้งว่ายังไม่ต้องชำระในรายการที่ทักท้วง
24 Jul ได้รับบัตรทดแทนทางไปรษณีย์และทำการเปิดใช้งาน ยอดการใช้ทั้งหมดรวมรายการทักท้วงถูกโอนมาที่บัตรใหม่
30 Jul ธ. แจ้งผลและคืนเงินกลับเข้าบัตรใหม่
รวมทั้งหมดทั้งมวลใช้เวลาแค่สิบกว่าวันเท่านั้น จึงขอชื่นชมการทำงานของธ.กสิกรที่ทำงานได้รวดเร็วกว่าที่คาดไว้มากกก และขอฝากทุกท่านให้หมั่นตรวจสอบรายการใช้งานอยู่เสมอ จะทำให้เรารู้ตัวได้ทันเวลาครับ