เครดิตกสิกรมียอดใช้จ่ายผิดปกติ ทำการทักท้วงยอดและอายัดบัตร และจ่ายหนี้บัตรตามปกติแต่กลับเสีย interest charge ที่บัตรใหม่

ลำดับเหตุการณ์

24/07/67 ผมพบยอดการใช้จ่ายผิดปกติระหว่างรอบบิลโดยดูรายการผ่าน Kplus จึงทำการทักท้วงยอดและอายัดบัตรผ่าน call center
               call center ทำการอายัดบัตรและส่งเรื่องดำเนินการและแจ้งว่าจะมีการ hold ยอดนี้ไว้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการออกบัตรใหม่ทดแทนธนาคารดูแลให้

28/07/67 ได้รับบัตรเครดิตใบใหม่ที่ออกทดแทน

30/07/67 ได้ใบแจ้งหนี้การใช้จ่ายบัตร(ที่อายัด) กำหนดชำระ 01/8/67

31/7/67 ชำระหนี้ทั้งหมดตามปกติโดยหักยอดที่ผิดปกติไว้ 

06/8/67 ธนาคารอนุมัติรายการที่ปฏิเสธ และจะคืนเงินในรอบบัญชี 17/08/67

25/08/67 ได้ใบแจ้งหนี้บัตรที่ออกทดแทนใบที่อายัด พบว่า มี interest charge 1,652.27 บาท

25/08/67 ผมจึงโทรเข้า call center กลับได้รับแจ้งว่า เพราะผมจ่ายบัตรช้า ผมจึงแจ้งว่าผมจ่ายก่อนกำหนด และเล่าเหตุการณ์ให้ call center ฟัง
               call center จึงกลับไปตรวจสอบข้อมูลและแจ้งใหม่ว่า มีการจ่ายเงินไปผิดบัตรหรือผิดธนาคาร (จ่ายบัตรที่อายัดตามใบแจ้งหนี้?)
             ทำให้ยอดนี้โอนกลับมาชำระล่าช้าจึงเกิดดอกเบี้ย (ทั้งที่ผมก็สแกนจ่ายตามใบแจ้งหนี้)
             สุดท้าย cc แจ้งว่าธนาคารจะทำเรื่องให้ แนะนำให้จ่ายยอดทั้งหมดก่อน ถ้าอนุมัติจะมีเงินคืนให้

คำถามคือ ทำไมธนาคารจึงคิด interest charge ทำให้ลูกค้าต้องมาตรวจสอบ เสียเงิน เสียเวลา โทรแจ้ง แล้วถ้าเกิดเป็นคนที่ไม่ได้ตรวจสอบล่ะ
                ที่ผ่านมาคือไว้ใจระบบของธนคารมาตลอด เหตุการณ์นี้ทำให้รู้ว่า ไว้ใจระบบไม่ได้แล้ว

และขอเตือนทุกท่านด้วยว่า หากมีเหตุการณคล้ายผม คือ ทักท้วงยอด อายัดบัตร แม้จ่ายเงินตามปกติ ก็อาจโดน interest charge โดยไม่รู้ตัว
เพราะหลังจากอายัดบัตรและจ่ายหนี้ ยอดกลับลอย ไม่เข้ามาจ่ายบัตร แล้ว มาคิด interest charge เราแบบเนียนๆได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่