ผมสั่งสินค้าในShopeeและชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิตวันที่5/5/63 ผมได้รับสินค้าวันที่8/5/63 เมื่อเปิดดูสินค้าแล้วพบว่าเกิดความเสียหาย ใช้งานไม่ได้ จึงแจ้งเรื่อง การขอคืนเงินกับทางShopeeในวันเดียวกัน แล้วเรื่องก็เงียบไป จนวันที่15/5/63 ผมได้ส่งข้อความไปถามShopeeถึงความคืบหน้า ได้คำตอบกลับมาคือ กำลังดำเนินการอยู่ แล้วก็เงียบไป วันที่23/5/63 ผมโทรไปตามเรื่องอีกครั้ง ถึงได้รับเอกสารตอบกลับจากทางShopeeว่า ให้ผมส่งสินค้าคืนกลับไปให้ทางร้านค้า แล้วส่งเรื่องแนบเอกสารกลับมาทางShopee โดยไม่ให้เกินวันที่26/5/63 วันที่25/5/63 ผมได้ส่งคืนสินค้า พร้อมกับแนบเอกสารการส่งไปให้กับทางShopee คำตอบของผมที่ได้รับจากShopeeคือ "กำลังรอผู้ขายยืนยันการรับสินค้า ผู้ขายต้องตอบกลับภายใน 2/6/63 Shopee จะดำเนินการคืนเงินให้คุณหลังจากผู้ขายยืนยันแล้ว" ความเป็นธรรมมันอยู่ตรงไหน? เงินก็จ่ายไปแล้ว สินค้าก็ไม่ได้ใช้ แถมยังต้องมาเสียเวลาอีก มันเป็นความผิดของผมหรือ? แล้วช่วงเวลาที่ผมต้องเสียประโยชน์ไปล่ะ ใคร?สมควรที่ต้องเข้ามารับผิดชอบ ผมคิดผิดที่สั่งสินค้ากับทางShopee ถ้าเป็นเจ้าอื่น ป่านนี้ผมคงได้เงินคืนและสั่งซื้อสินค้าอีกครั้งไปแล้ว อีกเรื่องที่ดูเหมือนจะหลอกลวงประชาชนหรือปล่าวไม่ทราบ กับคำว่า "ส่งฟรี ขั้นต่ำ 99 บาท" เป็นการชี้แจงข้อมูลไม่ครบถ้วน ทำให้ผู้ซื้อเกิดความเข้าใจผิด สั่งของราคาเป็น1000ก็ยังมี+ค่าส่ง ทำไมไม่ขึ้นคำว่า "ส่งฟรี ขั้นต่ำ 99 บาท เมื่อชำระเงินผ่านทาง AirPay Wallet เท่านั้น" ตาสีตาสา เขาจะได้เข้าใจ
บริการหลังการขาย ของShopee เป็นแบบนี้หรือ?