หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ขายของใน Shopee นี้ทำไมปัญหาเยอะจังครับ
กระทู้คำถาม
Shopee
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
พึ่งขายของกับทาง Shopee ได้ เดือนกว่า ได้ยินมาว่าเวปนี้มากเรื่องมกับคนขาย วันนี้มาเจอเข้ากับตัวรู้เรื่องเลยครับ เนื่องจากวันนี้ได้ทำการเข้าไปเช็ครายการสินค้า ในแอพพลิเคชั่น Shopee พบว่ามี 3 รายการที่มีปัญหา คือสถานะไม่อัพเดท
รายการแรก ไม่เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2563
รายการที่สองและสาม ลูกค้าเซ็นรับแล้ว แต่ สถานะในแอพและเว็ปของ Shopee ไม่อัพเดท มา 4- 5 วันแล้วในขณะที่สถานะของทางเคอรี่อัพเดทปกติมีการปิดงานเรียบร้อย
ซึ่งในส่วนข้อมูลช่วยเหลือในเวปไซต์ของ Shopee นั้นก็ให้ข้อมูลตามภาพ
ก็ได้ทำการติดต่อไปยังส่วนซัพพอร์ต รอบแรก ทางซัพพอร์ตของ ทาง Shopee ให้ไปติดต่อเคอรี่ และไปรษณีย์ เอาเอง ทั้งๆที่ ผมก็เลือกส่งสินค้ากับระบบดรอปอ๊อฟของทาง Shopee เลขแทรกก็รันมาจากระบบของ Shopee แต่ซัพพอร์ต โยนขี้เฉยเลย
ก็ไม่อะไรครับ ก็ติดต่อทางเคอรี่ไป ทางนู้นก็โบ้ยมาทาง Shopee เพราะทางเขาปิดงานเรียบร้อยแล้ว ส่วนไปรษณีย์ โทรไปถือสายรอร่วม ครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับ เสียค่าโทรศัพท์ไปฟรีๆ ก็เลยทำการติดต่อกับทาง ซัพพอร์ตของ Shopee อีกรอบเพื่อแจ้งกับทางส่วนซัพพอร์ตว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว แต่ระบบของ Shopee ไม่อัพเดท ปรากฏว่า ทางซัพพอร์ต ขอหลักฐานเป็นการแชทระหว่างลูกค้า และมีข้อความที่ระบุว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว และขอใบเสร็จในการจัดส่ง ซึ่งเอาจริงๆ คือเลขแทรคนี้รันโดยระบบของ Shopee เอง เพราะเป็น เคอรี่ดรอปอ๊อฟ ซึ่ง ดำเนินการประสานโดน Shopee จะเอาใบเสร็จไปทำซากอะไรครับ ในเมื่อคุณก็มีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนไอ้หลักฐานที่เป็นแชทนี้เพื่ออะไรครับ แค่เอาเลขแทรคไปเช็คก็น่าจะรู้แล้วนี้ครับว่าลูกค้ารับสินค้าไปหรือยัง ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากมากขั้นตอนด้วย เอกชนนะครับไม่ใช่ราชการรัฐวิสาหกิจที่ทุกเรื่องต้องอิงเอกสาร ส่วนกรณีสินค้าที่ส่งไปกับไปรษณีย์ก็ยังโบ้ยให้ไปติดต่อไปรษณีย์เอาเองเหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์นี้ก็ต้องออกเอง แถมค่าโทรในการตามเรื่องตอนนี้แพงกว่าค่าสินค้าไปแล้วครับ หลังจากแจ้งไปรอบที่สองทางซัพพอรต์ก็ขออีเมล์ เพื่อส่งข้อมูลชี้แจงให้ปรากฏว่า ก็ยังไม่ได้รับครับ เงียบกริบ ค่าคอมมิชชั่น 4% ยังไม่ร่วมค่าธรรมเนียมชำระเงิน อีก 2% กว่าๆ ที่เสียไปไม่ได้ทำให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้นเลยครับ เสียใจจริงๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
SMS ขยะ ของ Shopee, Lazada ที่ส่งมาจาก True
SMS ขยะ Block เท่าไหร่ ก็ยังส่งมา แจ้ง true pantip ก็แก้ไม่ได้ ตกลง shopee, lazada จายเงินค่า Ads ให้ true ใช่มั้ย แถม true ยังโบ้ยให้ไปติดต่อ shopee, lazada เองด้วยนะ (แต่ข้อความถูกส่งมาจาก true นะ)
ming+
Shopee ลูกค้ากดยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า แต่ส่งของไปแล้ว
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ลูกค้ากดสั่งสินค้ามาวันเสาร์ เราก็ไปส่งสินค้าที่ไปรษณีย์วันจันทร์ ส่งเสร็จเรียบร้อยก็เอาเลข Tracking no. มาใส่ แต่ปรากฏว่าใส่เลขแล้วมันขึ้นว่า "เกิดข้อผิดพลาดบนเซิฟเวอร์&
สมาชิกหมายเลข 2664284
เงินเดือนและหน้าที่ของ IT Support
ผมทำงานอยู่บ.แห่งหนึ่ง โดยทำงานตำแหน่ง IT Support โดยลักษณะงานที่ผมได้รับ - Remote ซัพพอร์ตต่าง ๆ - ออกหน้างานเพื่อเซอร์เวย์ - เข้าหน้างานเพื่อทำงานไปพร้อมกับช่าง - รับปัญหาลูกค้าและคอยซัพพอตปัญหาของล
สมาชิกหมายเลข 8597119
เตือนภัย!!! สินค้าโดนขโมย ระหว่างขนส่ง Lazada ไม่รับผิดชอบ โยนให้ร้านเป็นผู้ผิด ทั้ง ๆ ที่ส่งหลังฐานให้แล้ว
เรียนเพื่อน ๆ สมาชิกทุกท่าน เนื่องด้วยผมเปิดร้านกับทาง Lazada มานาน เพิ่งเคยเจอเป็นกรณีแรก ส่งผ่าน Lex คือสินค้าเป็นเลโก้ราคาหมื่นกว่าบาท ส่งไปให้ลูกค้าที่ภูเก็ต เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งลูกค้าแจ้งว่
สมาชิกหมายเลข 1341020
ถ้าส่งไปรษณีย์ที่เป็นเอกสารเล็กๆหรือซองจดหมายแบบอีเอ็มเอสในวันจันทร์นี้??????
มันจะถึงวันไหนคะ คือเครียดมาก ต้องส่งของให้ลูกค้า แต่ลูกค้าเพิ่งสั่ง เครียดจริงๆ แล้วถ้านอกจากไปรษณีย์แล้ว มีบริการอื่นๆอีกไหมคะ ที่จะซัพพอร์ตเราในการส่งของ กลัวมันติดสงกรานต์แล้วไปส่งอีกทีวันที่ 16
KingBz
จะตามของกับไปรษณีย์ไทยอย่างไง
คือเราสั่งของไปตั้งแต่เมื่วันศุกร์ที่ 10/01/67 แล้วทางน้านจัดส่งให้ในวันที่ 12/01/67 นี่ผ่านมา 6วันแล้วยังไม่ได้ของ เลขของก็เช็คไม่ได้ รบกวนไปรษณีย์ไทยช่วยเราหน่อยค่ะ RK030462151TH เลขพัสดุเราค่ะ 
สมาชิกหมายเลข 6534569
พ่อค้าแม่ค้าShopee ทำยังไงกัน เมื่อลูกค้าไม่รับสินค้า
ตามหัวข้อเลยค่ะ ร้านค้าShopee พ่อค้าแม่ค้าทำยังไงกันคะ เวลาส่งของไปแล้วลูกค้าไม่รับสินค้า สินค้าตีกลับมา ปฏิเสธรับบ้าง ไม่รับสายขนส่งบ้าง คนเรานี่ก็แปลกนะ สักแต่จะกดสั่งแต่ไม่มีความรับผิดชอบ หลังๆนี่เ
สมาชิกหมายเลข 1485487
มีใครขายของในshopee ระบบรวนขึ้นค่าส่งเป็น 0บาทบ้าง
ทำยังไงดีค่ะ เราขายของในแอฟนี้ จากแคมเปลส่งฟรี 40 บาท แต่บางบิลไม่ได้ค่าส่ง กลับขึ้น 0 บาท ซึ่งเราต้องจ่ายค่าส่ง 40 บาทเอง เราผิดตรงที่ดันใส่เลขไปรษณีย์จริงให้ลูกค้าในแชท แล้วใส่เลขบิลอื่นในช่องส่ง เข
สมาชิกหมายเลข 3251019
วัยมหาลัยนี่เหนื่อยจังเลยเนาะ🥺
ขอบคุณทุกคนนะคะที่เข้ามาให้ข้อคิด วันนี้เข้าใจเเล้วค่ะว่า เราไม่ใช่คนที่ลำบากที่สุด ยังมีหลายคนที่ลำบากกว่าเราเยอะ พันทิปนี้เตือนใจได้ดีเลยค่ะ❤
สมาชิกหมายเลข 6564910
CC ในเพจShopee ทำงานเหมือนบอทจังครับ
เรื่องของเรื่องเกิดจากผมขายของอยู่ในเว็บShopeeทีงี้ผมขายของแล้วส่งทางไปรษณีย์ประจวบเหมาะกับระบบ Track ไปรษณีย์กำลังอัพเดทใหม่ คือยังเอ๋อๆ Track ค้างกันเยอะ ทีนี้ลูกค้าผมที่ส่งของไปให้ได้รับของแล้วเขาจ
pinitsoft
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Shopee
คุ้มครองผู้บริโภค
ธุรกรรมออนไลน์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ขายของใน Shopee นี้ทำไมปัญหาเยอะจังครับ
รายการแรก ไม่เคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 28 เมษายน 2563
รายการที่สองและสาม ลูกค้าเซ็นรับแล้ว แต่ สถานะในแอพและเว็ปของ Shopee ไม่อัพเดท มา 4- 5 วันแล้วในขณะที่สถานะของทางเคอรี่อัพเดทปกติมีการปิดงานเรียบร้อย
ซึ่งในส่วนข้อมูลช่วยเหลือในเวปไซต์ของ Shopee นั้นก็ให้ข้อมูลตามภาพ
ก็ได้ทำการติดต่อไปยังส่วนซัพพอร์ต รอบแรก ทางซัพพอร์ตของ ทาง Shopee ให้ไปติดต่อเคอรี่ และไปรษณีย์ เอาเอง ทั้งๆที่ ผมก็เลือกส่งสินค้ากับระบบดรอปอ๊อฟของทาง Shopee เลขแทรกก็รันมาจากระบบของ Shopee แต่ซัพพอร์ต โยนขี้เฉยเลย ก็ไม่อะไรครับ ก็ติดต่อทางเคอรี่ไป ทางนู้นก็โบ้ยมาทาง Shopee เพราะทางเขาปิดงานเรียบร้อยแล้ว ส่วนไปรษณีย์ โทรไปถือสายรอร่วม ครึ่งชั่วโมง ไม่มีคนรับ เสียค่าโทรศัพท์ไปฟรีๆ ก็เลยทำการติดต่อกับทาง ซัพพอร์ตของ Shopee อีกรอบเพื่อแจ้งกับทางส่วนซัพพอร์ตว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว แต่ระบบของ Shopee ไม่อัพเดท ปรากฏว่า ทางซัพพอร์ต ขอหลักฐานเป็นการแชทระหว่างลูกค้า และมีข้อความที่ระบุว่า ลูกค้ารับสินค้าไปแล้ว และขอใบเสร็จในการจัดส่ง ซึ่งเอาจริงๆ คือเลขแทรคนี้รันโดยระบบของ Shopee เอง เพราะเป็น เคอรี่ดรอปอ๊อฟ ซึ่ง ดำเนินการประสานโดน Shopee จะเอาใบเสร็จไปทำซากอะไรครับ ในเมื่อคุณก็มีข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนไอ้หลักฐานที่เป็นแชทนี้เพื่ออะไรครับ แค่เอาเลขแทรคไปเช็คก็น่าจะรู้แล้วนี้ครับว่าลูกค้ารับสินค้าไปหรือยัง ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยากมากขั้นตอนด้วย เอกชนนะครับไม่ใช่ราชการรัฐวิสาหกิจที่ทุกเรื่องต้องอิงเอกสาร ส่วนกรณีสินค้าที่ส่งไปกับไปรษณีย์ก็ยังโบ้ยให้ไปติดต่อไปรษณีย์เอาเองเหมือนเดิม ค่าโทรศัพท์นี้ก็ต้องออกเอง แถมค่าโทรในการตามเรื่องตอนนี้แพงกว่าค่าสินค้าไปแล้วครับ หลังจากแจ้งไปรอบที่สองทางซัพพอรต์ก็ขออีเมล์ เพื่อส่งข้อมูลชี้แจงให้ปรากฏว่า ก็ยังไม่ได้รับครับ เงียบกริบ ค่าคอมมิชชั่น 4% ยังไม่ร่วมค่าธรรมเนียมชำระเงิน อีก 2% กว่าๆ ที่เสียไปไม่ได้ทำให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้นเลยครับ เสียใจจริงๆ