ผมทำงานอยู่บ.แห่งหนึ่ง โดยทำงานตำแหน่ง IT Support โดยลักษณะงานที่ผมได้รับ
- Remote ซัพพอร์ตต่าง ๆ
- ออกหน้างานเพื่อเซอร์เวย์
- เข้าหน้างานเพื่อทำงานไปพร้อมกับช่าง
- รับปัญหาลูกค้าและคอยซัพพอตปัญหาของลูกค้า
- ซัพพอตทางช่างในตอนที่ไม่ได้เข้าไปหน้างานด้วยกัน
- ช่วยเหลืองานออฟฟิศเรื่องเอกสารบ้าง
ตอนแรกๆ ผมก็รุ้สึกสนุกไปกับมันแต่พักหลังๆมันเกิดคำถามขึ้นมากับผมเพราะผมเริ่มเป็นห่วงความรู้สึกตัวเองเพราะ
- เวลาทำงานบางโปรเจคแทบจะ 20 ชม. + และติดต่อกันหลายวัน
- บางทีวันหยุดคือวันอาทิตย์ก็ต้องคอบซัพพอตทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทางช่างหน้างานหรือทางลูกค้า
- บางทีอยู่หน้างานแล้วยังต้องคอยซัพพอตอีก
- เวลาไปเที่ยวหรือพักผ่อน ต้องพกโน๊ตบุ๊คไปและต้องคอยรีโมทซัพพอตตลอด ขนาดลาป่วยยังต้องคอยซัพพอตเวลามีปัญหา
- ไม่มีโอทีให้ แต่มีโบนัสกับเงินพิเศษให้ (เป็นปัญหาหลักที่ทางครอบครัวผมไม่โอเคเพราะบางวันมาเช้าแต่กลับเที่ยงคืน ตีหนึ่งเพื่อให้งานสำเร็จก็มี)
ผมเลยรู้สึกว่าช่วงหลัง ๆ มานี้ ไฟผมเริ่มหมดแล้วกับการใช้พลังงานไปกับอะไรแบบนี้ รุ้สึกทะเลาะกับที่บ้านบ่อยขึ้น และเป็นห่วงเรื่องปัญหาสุขภาพของตัวเองด้วย
ผมเลยอยากทราบว่า หน้าที่จริง ๆ ของ IT Support มันคืออะไรกันแน่ จำเป็นต้องออกหน้างานทุกครั้งมั้ย และจำเป็นต้องปะทะกับลูกค้าทุกครั้งเลยรึป่าว
*เงินเดือนผม 1x,xxx เป็นหมื่นปลาย ๆ
*ผมคิดว่า "บางทีก็ดีเหมือนกัน มันทำให้เราได้คิดตลอด ได้ทำหลาย ๆ อย่าง" แต่พอตอนนี้ผมรุ้สึกตัวผมเหนื่อยเกินไปแล้ว ผมแบกอะไรมากเกินไป
ขอบคุณคับ
เงินเดือนและหน้าที่ของ IT Support
- Remote ซัพพอร์ตต่าง ๆ
- ออกหน้างานเพื่อเซอร์เวย์
- เข้าหน้างานเพื่อทำงานไปพร้อมกับช่าง
- รับปัญหาลูกค้าและคอยซัพพอตปัญหาของลูกค้า
- ซัพพอตทางช่างในตอนที่ไม่ได้เข้าไปหน้างานด้วยกัน
- ช่วยเหลืองานออฟฟิศเรื่องเอกสารบ้าง
ตอนแรกๆ ผมก็รุ้สึกสนุกไปกับมันแต่พักหลังๆมันเกิดคำถามขึ้นมากับผมเพราะผมเริ่มเป็นห่วงความรู้สึกตัวเองเพราะ
- เวลาทำงานบางโปรเจคแทบจะ 20 ชม. + และติดต่อกันหลายวัน
- บางทีวันหยุดคือวันอาทิตย์ก็ต้องคอบซัพพอตทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นทางช่างหน้างานหรือทางลูกค้า
- บางทีอยู่หน้างานแล้วยังต้องคอยซัพพอตอีก
- เวลาไปเที่ยวหรือพักผ่อน ต้องพกโน๊ตบุ๊คไปและต้องคอยรีโมทซัพพอตตลอด ขนาดลาป่วยยังต้องคอยซัพพอตเวลามีปัญหา
- ไม่มีโอทีให้ แต่มีโบนัสกับเงินพิเศษให้ (เป็นปัญหาหลักที่ทางครอบครัวผมไม่โอเคเพราะบางวันมาเช้าแต่กลับเที่ยงคืน ตีหนึ่งเพื่อให้งานสำเร็จก็มี)
ผมเลยรู้สึกว่าช่วงหลัง ๆ มานี้ ไฟผมเริ่มหมดแล้วกับการใช้พลังงานไปกับอะไรแบบนี้ รุ้สึกทะเลาะกับที่บ้านบ่อยขึ้น และเป็นห่วงเรื่องปัญหาสุขภาพของตัวเองด้วย
ผมเลยอยากทราบว่า หน้าที่จริง ๆ ของ IT Support มันคืออะไรกันแน่ จำเป็นต้องออกหน้างานทุกครั้งมั้ย และจำเป็นต้องปะทะกับลูกค้าทุกครั้งเลยรึป่าว
*เงินเดือนผม 1x,xxx เป็นหมื่นปลาย ๆ
*ผมคิดว่า "บางทีก็ดีเหมือนกัน มันทำให้เราได้คิดตลอด ได้ทำหลาย ๆ อย่าง" แต่พอตอนนี้ผมรุ้สึกตัวผมเหนื่อยเกินไปแล้ว ผมแบกอะไรมากเกินไป
ขอบคุณคับ