เรา อายุ 28 ค่ะ
ปัจจุบันตอนนี้ทำงานที่บริษัท IT แห่งหนึ่ง แต่เป็นแค่ตำแหน่ง Call center ทำได้มา 2 ปีกว่า เงินเดือนที่ 16000 ทำงานจันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น
และงานที่เราเคยทำ
-บริษัทแรก ตำแหน่ง IT Helpdesk ประจำ site ลูกค้า 2 ปี แล้วบริษัทปิดตัวลง
-บริษัทที่ สอง นำแหน่ง IT Support ประจำที่โรงงานลูกค้า ทำได้ ประมาณ 4 ปี เงินเดือน 17000 หมดสัญญาและเจอภาวะน้ำท่วม เลยตกงาน
-บรัษัทที่ทำอยู่ตอนนี้ ตำแหน่ง Call center เงินเดือน 16000 ทำงานจันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น
ที่ตกลงทำเพราะ เนื่องจาก ตกงาน และช่วงน้ำท่วม กลัวไม่มีงาน ตอนนี้ทำมาได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว
ลักษณะ งาน
-รับแจ้งจากลูกค้าและเปิด Call จ่ายงานให้ช่างแต่ละพื้นที่
-รับ เปิด-ปิด Job จากช่าง
-ตามงาน
ส่วนอันนี้เป็นความรู้สึกเบื่อของเราค่ะ
-อย่างที่รู้งาน call center ต้องรับสายตลอดเวลา และหัวหน้าเราดัน set ระบบ ให้เวลามีสายเข้ามา มาเด้งที่เราก่อน
โดยปกติแล้วต้อง random ไปเครื่องอื่นบ้าง โดยเค้าหให้เหตผลว่า เดี๋ยวสายจะเด้งไปลูกน้องเค้าอีกคน และตัวเค้าเอง เค้าบอกว่า ถ้ามัวรับสายงานการอื่นก็ไม่ต้องทำ
(...... อันนี้ ทำเรางง)
-เวลามีระบบใหม่ขึ้น แผนกเราไม่ได้ได้ไปเทรนอะไรเลย หัวหน้าไม่เสนอ บางทีลูกค้าแจ้งหรือถามมาบางครั้งพวก server เราตอบไม่ค่อยได้
-เข้างาน 08.00 เรามาก่อน แต่เกรงใจพี่กะกลางคืน เลยมาแล้วต้องทำ นั่งกินข้าวไปด้วยทำไปด้วย
ส่วนคนอื่น ที่เข้ากลางวัน มาประมาณ 08.30 มาถึง เอาข้าวไปกินที่ห้องครัวหรือไปกินร้านและปล่อยให้เราทำงานรับสายคนเดียว
-งานบางอย่างเรารู้ แต่พูดไม่ได้ แต่แกล้งโง่ (อันนี้ไม่รู้เราทำถูกหรือเปล่า)
-เวลามีประชุมงานใหม่ หัวหหน้าเราแต่ลุกรักของตัวเองเข้าไป หรือเวลามีงานที่เราไม่รู้ว่าใครรับผิดชอบ พอบอกหัวหน้า ไม่เคยช่วยอะไรเราเลย แต่ถ้าเป็นลูกรั เค้าจะทำเอง
-รู้สึกว่า มันซ้ำอยู่กับที่ ไม่ก้าวหน้า เคยคิดถ้าเข้ามาแล้วอยากไปแผนกอื่น แต่พอเข้ามาแล้วจริงๆ แผนกเรา ย้ายไปแผนกอื่นยาก เพราะนายใหญ่มอง ว่าไม่มีความรู้อะไร ถึงลูกน้องจะจบจะเคยทำงานอะไรมาก่อน
** มีที่ใหม่ที่กำลังไปสัมภาษณ์ เป็นโรงงานในนิคม ตำแหน่ง IT Support แต่เงินเดือนอยู่ที่ 15000 เราควรจะย้ายงานดีกว่าหรือเปล่าค่ะ **
ทำตำแหน่ง Call center ควรเปลี่ยนดีไหมคะ เคยทำ IT Support มาก่อน
ปัจจุบันตอนนี้ทำงานที่บริษัท IT แห่งหนึ่ง แต่เป็นแค่ตำแหน่ง Call center ทำได้มา 2 ปีกว่า เงินเดือนที่ 16000 ทำงานจันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น
และงานที่เราเคยทำ
-บริษัทแรก ตำแหน่ง IT Helpdesk ประจำ site ลูกค้า 2 ปี แล้วบริษัทปิดตัวลง
-บริษัทที่ สอง นำแหน่ง IT Support ประจำที่โรงงานลูกค้า ทำได้ ประมาณ 4 ปี เงินเดือน 17000 หมดสัญญาและเจอภาวะน้ำท่วม เลยตกงาน
-บรัษัทที่ทำอยู่ตอนนี้ ตำแหน่ง Call center เงินเดือน 16000 ทำงานจันทร์-ศุกร์ 08.00-17.00 น
ที่ตกลงทำเพราะ เนื่องจาก ตกงาน และช่วงน้ำท่วม กลัวไม่มีงาน ตอนนี้ทำมาได้ประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว
ลักษณะ งาน
-รับแจ้งจากลูกค้าและเปิด Call จ่ายงานให้ช่างแต่ละพื้นที่
-รับ เปิด-ปิด Job จากช่าง
-ตามงาน
ส่วนอันนี้เป็นความรู้สึกเบื่อของเราค่ะ
-อย่างที่รู้งาน call center ต้องรับสายตลอดเวลา และหัวหน้าเราดัน set ระบบ ให้เวลามีสายเข้ามา มาเด้งที่เราก่อน
โดยปกติแล้วต้อง random ไปเครื่องอื่นบ้าง โดยเค้าหให้เหตผลว่า เดี๋ยวสายจะเด้งไปลูกน้องเค้าอีกคน และตัวเค้าเอง เค้าบอกว่า ถ้ามัวรับสายงานการอื่นก็ไม่ต้องทำ
(...... อันนี้ ทำเรางง)
-เวลามีระบบใหม่ขึ้น แผนกเราไม่ได้ได้ไปเทรนอะไรเลย หัวหน้าไม่เสนอ บางทีลูกค้าแจ้งหรือถามมาบางครั้งพวก server เราตอบไม่ค่อยได้
-เข้างาน 08.00 เรามาก่อน แต่เกรงใจพี่กะกลางคืน เลยมาแล้วต้องทำ นั่งกินข้าวไปด้วยทำไปด้วย
ส่วนคนอื่น ที่เข้ากลางวัน มาประมาณ 08.30 มาถึง เอาข้าวไปกินที่ห้องครัวหรือไปกินร้านและปล่อยให้เราทำงานรับสายคนเดียว
-งานบางอย่างเรารู้ แต่พูดไม่ได้ แต่แกล้งโง่ (อันนี้ไม่รู้เราทำถูกหรือเปล่า)
-เวลามีประชุมงานใหม่ หัวหหน้าเราแต่ลุกรักของตัวเองเข้าไป หรือเวลามีงานที่เราไม่รู้ว่าใครรับผิดชอบ พอบอกหัวหน้า ไม่เคยช่วยอะไรเราเลย แต่ถ้าเป็นลูกรั เค้าจะทำเอง
-รู้สึกว่า มันซ้ำอยู่กับที่ ไม่ก้าวหน้า เคยคิดถ้าเข้ามาแล้วอยากไปแผนกอื่น แต่พอเข้ามาแล้วจริงๆ แผนกเรา ย้ายไปแผนกอื่นยาก เพราะนายใหญ่มอง ว่าไม่มีความรู้อะไร ถึงลูกน้องจะจบจะเคยทำงานอะไรมาก่อน
** มีที่ใหม่ที่กำลังไปสัมภาษณ์ เป็นโรงงานในนิคม ตำแหน่ง IT Support แต่เงินเดือนอยู่ที่ 15000 เราควรจะย้ายงานดีกว่าหรือเปล่าค่ะ **