ตอนเมสเสนเจอร์โทรมาบอกว่าจะเข้ามาส่งของ เราก็อือๆ ก็ยังไม่ได้เช็คว่าสั่งอะไรมา ตอนรับของ ซองมันแบนๆแปลกๆ เหมือนซองเปล่า แต่จับๆดู มีนูนๆนิดนึง ก็งงๆแหละว่าสั่งอะไรมาวะ รับมาก็แกะดูด้วยความสงสัย ปรากฏว่าของข้างในเป็นตะขอที่ใส่กับราวตากผ้า 1 อัน สุดงง.. ส่งมาทำไมฟระ เลยไปเปิดแอพดูว่าเราสั่งอะไรมา อ้อ สั่งแปรงสีฟันมา 3 อัน แบบขนนุ่มพิเศษ จากผู้ขายในจีน รู้ละ โดนโกงแน่ๆ แบบนี้ตั้งใจโกงด้วย มีอย่างที่ไหน ส่งขยะมาให้ลูกค้า คือถ้าจะไม่รับออเดอร์ก็กดยกเลิกออเดอร์สิ เคสนี้จำนวนเงินไม่ได้มาก แต่บอกเลย "เสียความรู้สึก"
ของที่สั่งคือแปรงสีฟัน ซื้อตอนเซล หรือช่วงแฟลชเซลไม่แน่ใจ
ซึ่งการซื้อของในช้อปปี้ บางร้านจะกำหนดขั้นต่ำว่าต้องสั่งกี่บาทขึ้นไป ถ้ายอดไม่ถึงก็กดยกเลิก แต่บางร้านก็ไม่ได้กำหนดขั้นต่ำ หากผู้ขายจะไม่รับออเดอร์ก็มีสิทธิ์ยกเลิกได้
แต่เคสนี้ ไม่กดยกเลิก แต่ส่งขยะมา เพื่อ???
ก่อนหน้านี้เราก็เคยเจอเคสแบบ.. สั่งกระเป๋ามา จากผู้ขายในไทย แล้วคนขายส่งกระเป๋าที่ถูกหนูแทะมา แหว่งมาก กลิ่นเหม็นมากด้วย แบบนี้ทิ้งอย่างเดียว ขายต่อไม่ได้ ให้ใครก็ไม่ได้ น่าเกลียดเกิน เคสนี้ราคาหกสิบกว่าบาท เรากดคืนเงิน แต่ผู้ขายให้คืนสินค้า แล้วเราต้องออกค่าส่งเอง??? ต้องเสียเวลาออกไป เราคิดว่าเรามีแต่เสีย เลยกดปฏิเสธ ไม่รับข้อเสนอของผู้ขาย แต่กลายเป็นว่า "การกดปฏิเสธข้อเสนอของผู้ขาย คือยกเลิกข้อพิพาททั้งหมด" เฮ้ย.. เป็นแบบนี้ได้ไง เราไม่ได้เงินคืนสักบาท ทั้งที่เป็นความผิดผู้ขาย
ในเคสนี้ ราคาไม่แพง แต่เราก็อยากรู้ว่าระบบมันจะยุติธรรมมั้ย ผลจะเป็นยังไง จะไม่ได้เงินคืนอีกใช่มั้ย
ส่วนมากเราเลือกเก็บเงินปลายทาง เคสที่มีปัญหานี้ก็เก็บเงินปลายทาง แต่เราก็มีบัตร we card กับบัตรเครดิตผูกไว้กับ shopee
??? เราอยากรู้ว่า shopee มีมาตรการจัดการกับผู้ขายที่มีประวัติการโกงยังไงบ้าง ปิดร้านไปเลยมั้ย หรือปล่อยให้โกงได้กี่ครั้ง หรือไม่จัดการอะไรเลย ปล่อยให้โกงได้ไม่มีขีดจำกัด (มาตรการเหล่ามีผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าที่จะซื้อของกับทางช้อปปี้ต่อไปหรือไม่)
ตอนซื้อของราคาสี่หลัก ยังไม่เคยเจอปัญหาค่ะ เคสที่มีปัญหาที่เคยเจออยู่ที่ราคาสองหลัก ถึงไม่ได้เงินคืนก็คงไม่โวยวายอะไรต่อ แต่นิดๆหน่อยๆแค่นี้ก็ทำให้เสียความรู้สึกได้ค่ะ
อึ้ง.. สั่งของกับ shopee โดนโกง จากผู้ขายคนจีน Shopee มีมาตรการจัดการกับผู้ขายที่มีประวัติโกงอย่างไรบ้าง
ของที่สั่งคือแปรงสีฟัน ซื้อตอนเซล หรือช่วงแฟลชเซลไม่แน่ใจ
ซึ่งการซื้อของในช้อปปี้ บางร้านจะกำหนดขั้นต่ำว่าต้องสั่งกี่บาทขึ้นไป ถ้ายอดไม่ถึงก็กดยกเลิก แต่บางร้านก็ไม่ได้กำหนดขั้นต่ำ หากผู้ขายจะไม่รับออเดอร์ก็มีสิทธิ์ยกเลิกได้
แต่เคสนี้ ไม่กดยกเลิก แต่ส่งขยะมา เพื่อ???
ก่อนหน้านี้เราก็เคยเจอเคสแบบ.. สั่งกระเป๋ามา จากผู้ขายในไทย แล้วคนขายส่งกระเป๋าที่ถูกหนูแทะมา แหว่งมาก กลิ่นเหม็นมากด้วย แบบนี้ทิ้งอย่างเดียว ขายต่อไม่ได้ ให้ใครก็ไม่ได้ น่าเกลียดเกิน เคสนี้ราคาหกสิบกว่าบาท เรากดคืนเงิน แต่ผู้ขายให้คืนสินค้า แล้วเราต้องออกค่าส่งเอง??? ต้องเสียเวลาออกไป เราคิดว่าเรามีแต่เสีย เลยกดปฏิเสธ ไม่รับข้อเสนอของผู้ขาย แต่กลายเป็นว่า "การกดปฏิเสธข้อเสนอของผู้ขาย คือยกเลิกข้อพิพาททั้งหมด" เฮ้ย.. เป็นแบบนี้ได้ไง เราไม่ได้เงินคืนสักบาท ทั้งที่เป็นความผิดผู้ขาย
ในเคสนี้ ราคาไม่แพง แต่เราก็อยากรู้ว่าระบบมันจะยุติธรรมมั้ย ผลจะเป็นยังไง จะไม่ได้เงินคืนอีกใช่มั้ย
ส่วนมากเราเลือกเก็บเงินปลายทาง เคสที่มีปัญหานี้ก็เก็บเงินปลายทาง แต่เราก็มีบัตร we card กับบัตรเครดิตผูกไว้กับ shopee
??? เราอยากรู้ว่า shopee มีมาตรการจัดการกับผู้ขายที่มีประวัติการโกงยังไงบ้าง ปิดร้านไปเลยมั้ย หรือปล่อยให้โกงได้กี่ครั้ง หรือไม่จัดการอะไรเลย ปล่อยให้โกงได้ไม่มีขีดจำกัด (มาตรการเหล่ามีผลต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าที่จะซื้อของกับทางช้อปปี้ต่อไปหรือไม่)
ตอนซื้อของราคาสี่หลัก ยังไม่เคยเจอปัญหาค่ะ เคสที่มีปัญหาที่เคยเจออยู่ที่ราคาสองหลัก ถึงไม่ได้เงินคืนก็คงไม่โวยวายอะไรต่อ แต่นิดๆหน่อยๆแค่นี้ก็ทำให้เสียความรู้สึกได้ค่ะ