เราเพิ่งเริ่มขายออนไลน์ประมาณ7-8เดือน เจอเบี้ยวไม่รับของมา 4 คน วันนี้รายที่ 5 ตอนสั่งชวนเราคุยสั่งอย่างดี คือคุยดีเวอร์ เข้าดูหน้าเฟสก็ดูเป็นผู้ใหญ่ คุณนายร่ำรวย ดูน่าเชื่อถือ ยอดเก็บเงินปลายทาง 500฿ พอถึงวันพนักงานไปส่ง นางวีนด่าพนักงานพูดจาโวยวายบอกไม่เอาไม่รับ พนักงานโทรมาแจ้งเราว่าเขาไม่รับ เราจึงทักเเชทไปถามว่าทำไมไม่รับ เขาไม่ตอบอะไร เราจึงพิมพ์ไปว่าอยากดัง เดี๋ยวจัดให้ เขาบอกว่าจะรับพรุ่งนี้แทน วันต่อมาพนักงานมาส่งของให้เขาอีกครั้ง จอดรอหน้าบ้าน โทรหาเขาบอกไม่สะดวกรับเลื่อนเป็นพรุ่งนี้เพราะไม่อยู่บ้าน พนักงานแจ้งเรามาอีกรอบ เราทักไปถามอีกรอบ เราถามว่า ไหนบอกรับวันนี้คะ เขาว่าเราว่า อย่าโง่ ไม่อยู่บ้านจะให้ทำไง เราขึ้นเลย เราก็ด่ากลับบาๆ บอกจะประประจารนางหมดชั่วโคตร นางโทรไปหาพนักงานส่งของใหม่บอกให้มาส่งอีกครั้ง พนักงานโทรหาเราบอกเราว่า ผมวิ่งไปวิ่งมาหลายรอบ จอดหน้าบ้านเขาก็ไม่ออกมารับ เราเลยบอกตีกลับเลย ทำไมเราไม่มีมาตรการณ์จากขนส่งแบล็คลิสต์รายชื่อลูกค้าที่นิสัยไม่ได้ พอนำส่งปุบจะได้รู้เลยว่าไม่ควรส่ง จะได้ไม่เสียเวลาเราด้วย แม่ค้าตัวน้อย เหนื่อยและเบื่อลูกค้าแบบนี้มากๆค่ะ บางคนสั่งเล่นพอเอามันส์ เราสามารถขอดูบัตรประชาชนเขาก่อนนำส่งได้ไหม เพราะบางคนเอารูปใครตั้งก็ไม่รู้เเต่ให้ส่งไปผิด฿้รับบอกไม่ได้สั่งก็มี หรือมีวิธีไหนที่ลดของตีกลับให้น้อยลง ก่อนนำส่งเราก็โทรคอนเฟิร์มลูกค้าก่อนนะ อยากได้ยินเสียงลูกค้าทวนชื่อก่อน เหนื่อยใจ ทุนหาย
จัดการกับลูกค้าไม่รับสินค้า COD อย่างไรดี สั่งได้แต่ไม่มีปัญญารับ ข้ออ้างเยอะ
เราเพิ่งเริ่มขายออนไลน์ประมาณ7-8เดือน เจอเบี้ยวไม่รับของมา 4 คน วันนี้รายที่ 5 ตอนสั่งชวนเราคุยสั่งอย่างดี คือคุยดีเวอร์ เข้าดูหน้าเฟสก็ดูเป็นผู้ใหญ่ คุณนายร่ำรวย ดูน่าเชื่อถือ ยอดเก็บเงินปลายทาง 500฿ พอถึงวันพนักงานไปส่ง นางวีนด่าพนักงานพูดจาโวยวายบอกไม่เอาไม่รับ พนักงานโทรมาแจ้งเราว่าเขาไม่รับ เราจึงทักเเชทไปถามว่าทำไมไม่รับ เขาไม่ตอบอะไร เราจึงพิมพ์ไปว่าอยากดัง เดี๋ยวจัดให้ เขาบอกว่าจะรับพรุ่งนี้แทน วันต่อมาพนักงานมาส่งของให้เขาอีกครั้ง จอดรอหน้าบ้าน โทรหาเขาบอกไม่สะดวกรับเลื่อนเป็นพรุ่งนี้เพราะไม่อยู่บ้าน พนักงานแจ้งเรามาอีกรอบ เราทักไปถามอีกรอบ เราถามว่า ไหนบอกรับวันนี้คะ เขาว่าเราว่า อย่าโง่ ไม่อยู่บ้านจะให้ทำไง เราขึ้นเลย เราก็ด่ากลับบาๆ บอกจะประประจารนางหมดชั่วโคตร นางโทรไปหาพนักงานส่งของใหม่บอกให้มาส่งอีกครั้ง พนักงานโทรหาเราบอกเราว่า ผมวิ่งไปวิ่งมาหลายรอบ จอดหน้าบ้านเขาก็ไม่ออกมารับ เราเลยบอกตีกลับเลย ทำไมเราไม่มีมาตรการณ์จากขนส่งแบล็คลิสต์รายชื่อลูกค้าที่นิสัยไม่ได้ พอนำส่งปุบจะได้รู้เลยว่าไม่ควรส่ง จะได้ไม่เสียเวลาเราด้วย แม่ค้าตัวน้อย เหนื่อยและเบื่อลูกค้าแบบนี้มากๆค่ะ บางคนสั่งเล่นพอเอามันส์ เราสามารถขอดูบัตรประชาชนเขาก่อนนำส่งได้ไหม เพราะบางคนเอารูปใครตั้งก็ไม่รู้เเต่ให้ส่งไปผิด฿้รับบอกไม่ได้สั่งก็มี หรือมีวิธีไหนที่ลดของตีกลับให้น้อยลง ก่อนนำส่งเราก็โทรคอนเฟิร์มลูกค้าก่อนนะ อยากได้ยินเสียงลูกค้าทวนชื่อก่อน เหนื่อยใจ ทุนหาย