กรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร ต้องการเปลี่ยน รปภ. ต้องถามลูกบ้านหรือไม่

เป็นกรรมการนิติบุคคลคอนโดค่ะ ผ่านการประชุมใหญ่แล้วได้ใช้ชุด รปภ. นิติ แม่บ้าน คนสวน  รายเดิม ที่ผู้จัดสรรทำไว้ และเมื่อนิติบุคคลมีจดทะเบียนชื่อกรรมการนิติฯ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ก็ยังไม่ได้ทำสัญญาใดๆ กับฝ่ายจัดการ รปภ. แม่บ้าน คนสวน ทวงถามถึงสัญญากับฝ่ายจัดการแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ และ รปภ. แม่บ้าน คนสวน ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงและทำให้มีช่องโหว่ของความไม่ปลอดภัย และการทำงานขาดประสิทธิภาพ ทั้ง รปภ. นิติ แม่บ้าน และคนสวน
ทางคณะกรรมการจึงคิดหาแนวทางแก้ไข ได้ข้อสรุปว่า เปลี่ยนใหม่หมดเลย ทั้ง ฝ่ายจัดการ แม่บ้าน คนสวน และ รปภ. เพื่อให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และโดยรวมก็ลดค่าส่วนกลาง ทีนี้เมื่อกรรมการได้บริษัทใหม่ทั้ง ฝ่ายจัดการ แม่บ้าน คนสวน และ รปภ. กรรมการจึงแจ้งขอยกเลิกทั้งหมดก่อน 30 วัน แต่ยังไม่ทันจะได้ชี้แจงแจ้งให้ลูกบ้าน ลุกบ้านได้ข่าว ซัดการทำงานของกรรมการ ไม่ยอมให้เปลี่ยน รปภ. ตอนนี้ลูกบ้านที่ไม่ยอมให้เปลี่ยน บอกดีอยู่แล้ว และบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้ ต้องถามความเห็นของสมาชิกก่อน ไม่ใช่กรรมการไม่กี่คนจะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ ย้ำว่าต้องถามลูกบ้านก่อน จึงไม่ยอมให้กรรมการดำเนินการ

คำถามคือ กรรมการนิติบุคคลมีอำนาจดำเนินการเปลี่ยนแปลง รปภ. นิติ แม่บ้าน หรือคนสวน ได้เลยไหมครับ หรือต้องทำโพล สำรวจ ถามความเห็น หรือประชุมใหญ่ ถึงจะเปลี่ยนได้ (ยังไม่ได้เคยทำสัญญาใดๆ กับใครเลย)

ขอบคุณผุ้รู้ทุกท่านค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่