สวัสดีครับ เริ่มต้นจาก วาล์วฝักบัว น้ำไม่ค่อยไหล่และเสียงดังมากๆ จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ + เลือกติดตั้งถึงบ้าน
ช่วงโควิดแบบนี้ ไม่สะดวกเดินทางและ WFH เป็นหลัก การสั่งออนไลน์ จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ
ด้วยความที่ลองเปลี่ยนด้วยตนเองแล้วแต่ไม่เป็นผล จึงจำเป็นต้องเรียกช่างชำนาญเข้ามาดูแล และเริ่มหาข้อมูลสั่งออนไลน์ได้ครับ
คุยไว้หลายเจ้าครับทั้ง Homepro / บุญถาวร / Globalhouse ราคาแตกต่างกันไป = สรุปเลือก Homepro + มีรุ่นและส่วนลดด้วย
**ปัจจุบัน : ให้ช่างท่านอื่น(ไม่ใช่ Homepro) แก้ไขเรียบร้อย : ไม่ใช่แบบฝัง + ติดตั้งฝักบัวสายอ่อน (ตามแบบเดิม) + หมุนออกได้ตามปกติ
***ความเห็น : 1).หากสินค้าไม่ถูกส่งออกระบบภายในแก้ปัญหาประสานงานกันได้ทัน และยอดสินค้าไม่ถูกตัดยอดเข้าบัตรเครดิตทันที
ให้ชะลอไว้ 1-2 วัน เพื่อป้องกันกรณียกเลิกและค่อยเรียกเก็บ ส่วนสินค้าแสดงติดตั้งหรือไม่ติดตั้ง ขั้นตอนแจ้งบริการชัดเจนคงดีกว่านี้
2).การรูดบัตรชำระเงินปลายทางเหมือน Tops ปัญหาทั้งหมดนี้ก็คงไม่ต้องเกิดขึ้นยาวนานขนาดนี้ และถึงแม้จะเกิดขึ้น แต่ความชัดเจน
จากระบบและเจ้าหน้าที่ออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้ายังไม่เป็นผล และไม่มีใครแจ้งความคืบหน้าแบบนี้ก็ได้แต่ทำใจ
สรุปปัญหาทั้งหมดแบบกระชับรายวันแล้วดังนี้ (พยายามติดต่อ & ติดตามทุกวัน)
26-04-2563
- สั่งซื้อสินค้า 26-04-2563 เวลา 16.57 น. : ภายใน 5 นาที หลังสั่งซื้อ ติดต่อไปทาง CC (คุณเจริญ...) แจ้งมาว่าติดตั้งถึงบ้านไม่ได้เลยต้องยกเลิก
- แจ้งไปทาง Homepro (Pantip) 26-04-2563 เวลา 17.20 น. : ให้ประสานงานยกเลิกอีกรอบ / ป้องกันความผิดพลาด
- โทรหาบัตรเครดิต KTC แจ้งความประสงค์ ขอปฎิเสธและยกเลิกรายการ : กรอกใบฟอร์ม ส่งให้ทาง KTC เจ้าหน้าที่ส่งฟอร์มมาให้ 27-04-2563
ใครเลยจะรู้ว่า ?! : นี่คือจุดเริ่มต้นของปัญหาทั้งหมด " จากการประสานงานรับปากโดยไม่ได้ดำเนินการใดๆ ต่อมาทำให้วุ่นวายสุดๆ "
27-04-2563 (ภายในวันนี้ไม่มีใครทราบเลย เกิดอะไรขึ้นจากการยกเลิกตั้งแต่วันที่ 26-04-63 แล้ว)
- กรอกฟอร์ม KTC ตามคำแนะนำ ส่งกลับไปทาง Csbackend : เวลา 19.00 น. และโทรไปเช็กทาง KTC ได้รับอีเมล์ เพื่อยืนยันความชัดเจนแล้ว
- Homepro ไม่ทราบประสานงานกันยังไง : ทาง Flash รับสินค้ามาจัดส่ง (อยู่ระหว่างทาง) Flash ไม่สามารถเก็บไว้ที่คลังกลัวสินค้าหายและเสียหาย
แจ้งไปทางคุณเอก...(ฝ่ายจัดส่ง Homepro) ประมาณ 21.00 น. และคุณเอก...แจ้งตอนแรกว่าไม่ทราบและยกเลิกให้ไม่ได้พร้อมอธิบายเหตุผล (รอบ 1)
- สินค้าจัดส่งถึงบ้าน 27-04-2563 ช่วงเช้า 09.00-10.00 น. : คุณเอก.. โทรมาอธิบายถึงเหตุผล (รอบ 2) ให้เลือกระหว่าง 1.จขกท.ไปส่งสินค้าคืนเอง
ที่สาขา 2.ให้ทางทีมงานมารับถึงบ้าน = เราเลือกข้อ 2 (ช่วงโควิด แบบนี้และ WFH ไม่สะดวก) ทางคุณเอก..ติดต่อกลับแจ้งว่าจะให้มารับถึงบ้านพรุ่งนี้
- ระหว่างวันได้แจ้งไปทาง คุณกนิษ...(ฝ่ายออนไลน์ / แชทบนเว็บ) : รอประมาณ 30-50 นาที การติดต่อพูดคุย ประสานงานให้ แต่ก็เงียบหายกันไป
โดยที่ก็ไม่ทราบข้อมูลว่าเรื่องถึงฝ่ายไหนแล้ว ให้คำตอบความชัดเจนอะไรไม่ได้เลยนอกจาก " ประสานงานให้ "
28-04-2563
- ทางคุณเอก.. แจ้งให้ทีมงานเข้ารับสินค้า ประมาณ 11.00 - 12.00 น. : ส่งกลับไปที่สาขา Homepro ราชพฤกษ์ (แจ้งประสานงานผู้เกี่ยวข้องแล้ว)
- ได้รับ SMS จาก HP Online 28-04-2563 เวลา 11.45 น. : แจ้งยกเลิกและคืนวงเงินให้ แต่ภายใน 30 วัน ส่งเรื่องต่อให้กับทาง KTC
**จขกท.คิดว่าน่าจะจบแล้ว และได้รับเงินคืนบัตรเครดิต KTC ภายใน 30 วัน (ภายใน 28-05-2563) แต่ก็ยังไม่จบ ไม่รู้ผิดพลาดที่ระบบหรือใคร ?
02-05-2563 (นับจาก 28-04-2563 แจ้ง SMS ยกเลิก ผ่านมาแล้ว 4 วัน)
- ทางจขกท.ได้รับ SMS แจ้งจัดส่งถึงบ้านและช่างจะโทรแจ้งก่อน เวลา 6.18 น. : ด้วยความสงสัยยกเลิกไปแล้ว แต่สงสัยทำไมยังแจ้งมาแบบนี้อีก
- ติดต่อคุณเอก...(ฝ่ายจัดส่ง) : แจ้งว่าจะยกเลิกคิวให้พรุ่งนี้ (03-05-63) ประมาณ 17.00 - 18.00 น. = รออะไรอยู่ ทำไมต้องรอดำเนินการด้วย ?
- ติดต่อทางคุณพรศิ..(ฝ่ายออนไลน์) 16.36 น. : แจ้งรับเรื่องจะประสานงานให้อีกแล้ว " ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายออนไลน์ ที่เกี่ยวข้อง ติดต่อกลับโดยเร็ว "
เหตุผลการติดต่อโทรฯ แจ้งว่าจะ โทรมาอธิบายว่า " ตรวจสอบคืนเงินและการส่ง SMS ทั้งที่ยกเลิกแล้วจากสาเหตุใด ? "
- ติดต่อไปทาง Homepro Pantip เวลา 17.08 น. : ตอบกลับ " ส่งเรื่องตรวจสอบอีกครั้งให้แล้วนะครับ " เวลา 19.45 น.
03-05-2563
- ทาง Homepro : ส่งเรื่องประสานงานเหมือนเดิม (ตามความเห็นที่ 1) / ยังไม่มีการติดต่อกลับทาง จขกท.แต่อย่างใด
- ทาง KTC : หลังจากให้ข้อมูลไป โทรกลับทันที ทาง CC ยินดีจะระงับยอดใช้งานดังกล่าวในรอบบิล และจะมีผลอัพเดท
ในวันพรุ่งนี้ 04-05-63 (คอยเช็กดูอีกครั้ง) จขกท.ส่งหลักฐานเพิ่มเติมมีการยกเลิกจริงตามที่ CC ขอมา และยินดีประงาน Homepro ให้ด้วย
04-05-2563
- ทาง KTC : ดำเนินการระงับยอดใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว เช็กประมาณ 12.00 น. ตามที่ได้พูดคุยกัน 03-05-2563 / ทำงานเร็วมากชื่นชมครับ
- ทาง Homepro : ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด รอดูกันต่อไปครับ
Homepro Online วุ่นวายสุดๆยกเลิกสินค้า จุดเริ่มต้นความสะเพร่าทำให้ทุกฝ่ายต้องเหนื่อยใจ (ยังไม่จบ)
ช่วงโควิดแบบนี้ ไม่สะดวกเดินทางและ WFH เป็นหลัก การสั่งออนไลน์ จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ
ด้วยความที่ลองเปลี่ยนด้วยตนเองแล้วแต่ไม่เป็นผล จึงจำเป็นต้องเรียกช่างชำนาญเข้ามาดูแล และเริ่มหาข้อมูลสั่งออนไลน์ได้ครับ
คุยไว้หลายเจ้าครับทั้ง Homepro / บุญถาวร / Globalhouse ราคาแตกต่างกันไป = สรุปเลือก Homepro + มีรุ่นและส่วนลดด้วย
**ปัจจุบัน : ให้ช่างท่านอื่น(ไม่ใช่ Homepro) แก้ไขเรียบร้อย : ไม่ใช่แบบฝัง + ติดตั้งฝักบัวสายอ่อน (ตามแบบเดิม) + หมุนออกได้ตามปกติ
***ความเห็น : 1).หากสินค้าไม่ถูกส่งออกระบบภายในแก้ปัญหาประสานงานกันได้ทัน และยอดสินค้าไม่ถูกตัดยอดเข้าบัตรเครดิตทันที
ให้ชะลอไว้ 1-2 วัน เพื่อป้องกันกรณียกเลิกและค่อยเรียกเก็บ ส่วนสินค้าแสดงติดตั้งหรือไม่ติดตั้ง ขั้นตอนแจ้งบริการชัดเจนคงดีกว่านี้
2).การรูดบัตรชำระเงินปลายทางเหมือน Tops ปัญหาทั้งหมดนี้ก็คงไม่ต้องเกิดขึ้นยาวนานขนาดนี้ และถึงแม้จะเกิดขึ้น แต่ความชัดเจน
จากระบบและเจ้าหน้าที่ออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้ายังไม่เป็นผล และไม่มีใครแจ้งความคืบหน้าแบบนี้ก็ได้แต่ทำใจ
สรุปปัญหาทั้งหมดแบบกระชับรายวันแล้วดังนี้ (พยายามติดต่อ & ติดตามทุกวัน)
26-04-2563
- สั่งซื้อสินค้า 26-04-2563 เวลา 16.57 น. : ภายใน 5 นาที หลังสั่งซื้อ ติดต่อไปทาง CC (คุณเจริญ...) แจ้งมาว่าติดตั้งถึงบ้านไม่ได้เลยต้องยกเลิก
- แจ้งไปทาง Homepro (Pantip) 26-04-2563 เวลา 17.20 น. : ให้ประสานงานยกเลิกอีกรอบ / ป้องกันความผิดพลาด
- โทรหาบัตรเครดิต KTC แจ้งความประสงค์ ขอปฎิเสธและยกเลิกรายการ : กรอกใบฟอร์ม ส่งให้ทาง KTC เจ้าหน้าที่ส่งฟอร์มมาให้ 27-04-2563
ใครเลยจะรู้ว่า ?! : นี่คือจุดเริ่มต้นของปัญหาทั้งหมด " จากการประสานงานรับปากโดยไม่ได้ดำเนินการใดๆ ต่อมาทำให้วุ่นวายสุดๆ "
27-04-2563 (ภายในวันนี้ไม่มีใครทราบเลย เกิดอะไรขึ้นจากการยกเลิกตั้งแต่วันที่ 26-04-63 แล้ว)
- กรอกฟอร์ม KTC ตามคำแนะนำ ส่งกลับไปทาง Csbackend : เวลา 19.00 น. และโทรไปเช็กทาง KTC ได้รับอีเมล์ เพื่อยืนยันความชัดเจนแล้ว
- Homepro ไม่ทราบประสานงานกันยังไง : ทาง Flash รับสินค้ามาจัดส่ง (อยู่ระหว่างทาง) Flash ไม่สามารถเก็บไว้ที่คลังกลัวสินค้าหายและเสียหาย
แจ้งไปทางคุณเอก...(ฝ่ายจัดส่ง Homepro) ประมาณ 21.00 น. และคุณเอก...แจ้งตอนแรกว่าไม่ทราบและยกเลิกให้ไม่ได้พร้อมอธิบายเหตุผล (รอบ 1)
- สินค้าจัดส่งถึงบ้าน 27-04-2563 ช่วงเช้า 09.00-10.00 น. : คุณเอก.. โทรมาอธิบายถึงเหตุผล (รอบ 2) ให้เลือกระหว่าง 1.จขกท.ไปส่งสินค้าคืนเอง
ที่สาขา 2.ให้ทางทีมงานมารับถึงบ้าน = เราเลือกข้อ 2 (ช่วงโควิด แบบนี้และ WFH ไม่สะดวก) ทางคุณเอก..ติดต่อกลับแจ้งว่าจะให้มารับถึงบ้านพรุ่งนี้
- ระหว่างวันได้แจ้งไปทาง คุณกนิษ...(ฝ่ายออนไลน์ / แชทบนเว็บ) : รอประมาณ 30-50 นาที การติดต่อพูดคุย ประสานงานให้ แต่ก็เงียบหายกันไป
โดยที่ก็ไม่ทราบข้อมูลว่าเรื่องถึงฝ่ายไหนแล้ว ให้คำตอบความชัดเจนอะไรไม่ได้เลยนอกจาก " ประสานงานให้ "
28-04-2563
- ทางคุณเอก.. แจ้งให้ทีมงานเข้ารับสินค้า ประมาณ 11.00 - 12.00 น. : ส่งกลับไปที่สาขา Homepro ราชพฤกษ์ (แจ้งประสานงานผู้เกี่ยวข้องแล้ว)
- ได้รับ SMS จาก HP Online 28-04-2563 เวลา 11.45 น. : แจ้งยกเลิกและคืนวงเงินให้ แต่ภายใน 30 วัน ส่งเรื่องต่อให้กับทาง KTC
**จขกท.คิดว่าน่าจะจบแล้ว และได้รับเงินคืนบัตรเครดิต KTC ภายใน 30 วัน (ภายใน 28-05-2563) แต่ก็ยังไม่จบ ไม่รู้ผิดพลาดที่ระบบหรือใคร ?
02-05-2563 (นับจาก 28-04-2563 แจ้ง SMS ยกเลิก ผ่านมาแล้ว 4 วัน)
- ทางจขกท.ได้รับ SMS แจ้งจัดส่งถึงบ้านและช่างจะโทรแจ้งก่อน เวลา 6.18 น. : ด้วยความสงสัยยกเลิกไปแล้ว แต่สงสัยทำไมยังแจ้งมาแบบนี้อีก
- ติดต่อคุณเอก...(ฝ่ายจัดส่ง) : แจ้งว่าจะยกเลิกคิวให้พรุ่งนี้ (03-05-63) ประมาณ 17.00 - 18.00 น. = รออะไรอยู่ ทำไมต้องรอดำเนินการด้วย ?
- ติดต่อทางคุณพรศิ..(ฝ่ายออนไลน์) 16.36 น. : แจ้งรับเรื่องจะประสานงานให้อีกแล้ว " ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายออนไลน์ ที่เกี่ยวข้อง ติดต่อกลับโดยเร็ว "
เหตุผลการติดต่อโทรฯ แจ้งว่าจะ โทรมาอธิบายว่า " ตรวจสอบคืนเงินและการส่ง SMS ทั้งที่ยกเลิกแล้วจากสาเหตุใด ? "
- ติดต่อไปทาง Homepro Pantip เวลา 17.08 น. : ตอบกลับ " ส่งเรื่องตรวจสอบอีกครั้งให้แล้วนะครับ " เวลา 19.45 น.
03-05-2563
- ทาง Homepro : ส่งเรื่องประสานงานเหมือนเดิม (ตามความเห็นที่ 1) / ยังไม่มีการติดต่อกลับทาง จขกท.แต่อย่างใด
- ทาง KTC : หลังจากให้ข้อมูลไป โทรกลับทันที ทาง CC ยินดีจะระงับยอดใช้งานดังกล่าวในรอบบิล และจะมีผลอัพเดท
ในวันพรุ่งนี้ 04-05-63 (คอยเช็กดูอีกครั้ง) จขกท.ส่งหลักฐานเพิ่มเติมมีการยกเลิกจริงตามที่ CC ขอมา และยินดีประงาน Homepro ให้ด้วย
04-05-2563
- ทาง KTC : ดำเนินการระงับยอดใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว เช็กประมาณ 12.00 น. ตามที่ได้พูดคุยกัน 03-05-2563 / ทำงานเร็วมากชื่นชมครับ
- ทาง Homepro : ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด รอดูกันต่อไปครับ