เราสั่งพิซซ่า(1112) แค่เราไม่ได้กิน ข้างบ้านรับของไปแทน

วันที่ 18/4/63 เราได้ทำการสั่งพิซซ่า รายละเอียดเหตุการณ์ตามข้างล่างนี้
18:15น. โทรสั่งที่ 1112
18:22น. มีพนักงาน(สาขาแลนด์มาร์คมหาชัย จ.สมุทรสาคร) โทรกลับมาคอนเฟิร์มออร์เดอร์ พร้อมแจ้งว่าจะส่งภายใน20นาที(ก็คือ 18:42น.)

20นาทีต่อมา หมาบ้านเราเห่าแต่มองหน้าบ้านแล้วไม่เจอใครประกอบกับไม่มี พนักงานของพิซซ่าโทรมา เราเลยเข้าบ้าน

19:01น. เราตัดสินใจโทรกลับเบอร์พนักงานที่โทรมาคอนเฟิร์มออร์เดอร์   ได้คำตอบว่าเขาได้จัดส่งเรียบร้อยและรับเงินมาแล้ว
เราเลยบอกว่าเรายังไม่ได้ของเลยนะ

พนักงานอ้างว่า เขาเห็นว่าคนข้างบ้านเรายืนกวักมือเรียก(เข้าใจว่าเป็นเรา เข้าใจว่าบ้านเดียวกัน) เลยส่งที่คนนั้นโดยไม่ได้โทรหาเรา และไม่ได้ยืนยันชื่อเราตอนส่งของ เราเลยถามว่าแล้วแบบนี้คือต้องยังไง พนักงานแจ้งว่าให้เราสั่งใหม่ปล.พนักงานคนนี้ออกกะพอดีหลังส่งพิซซ่าเสร็จ

เราเลยไปถามคนข้างบ้าน เขาบอกว่าเขาก็สั่งเหมือนกัน ทวนออร์เดอร์ก็คือสั่งเหมือนเรา(เราว่าเป็นไปได้ยากที่จะสั่งเหมือนเรานะ เราสั่งแป้งบางกรอบหน้าแฮมปูอัดถาดกลาง และพาสต้าแฮมและเห็ดอบชีส)

19:04น. เราโทรกลับไป1112 แจ้งให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และถามถึงความรับผิดชอบ คอลเซ็นเตอร์บอกว่าหากต้องการรับอาหารให้สั่งออร์เดอร์ใหม่ เราเลยถามกลับว่าแล้วต้องมีคนรับผิดชอบไหมอย่างนี้ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะถามหัวหน้าให้ ให้เรารอคำตอบ สรุปแจ้งว่าไม่มีมาตรการรับผิดชอบและจะให้สาขาติดต่อกลับเราให้เร็วที่สุด (สายนี้เราคุยไป 10นาที ไม่ได้เรื่องอะไรเลย)

แต่ก็ยังไม่มีใครโทรกลับมา เราไม่รอจึงตัดสินใจโทรหาพนักงานที่ออกกะ

19:24น. เราขอเบอร์สาขากับพนักงาน แล้วโทรไปที่สาขา

สาขาแจ้งว่าทาง1112ไม่ได้โทรติดต่อมาทางสาขา หากเราจะรับออร์เดอร์จะทำและรีบจัดส่งให้ เราตัดสินใจรับ และถามกลับว่าอย่างเคสของข้างบ้านที่สั่งไปแต่เขารับออร์เดอร์ของเราไปแล้วนั้น อย่างนี้เขาไม่ได้ของ2รอบหรอ สาขาแจ้งว่าซอยเรามีบ้านเราสั่งแค่บ้านเดียว

เราเลยไปถามข้างบ้านอีกรอบว่าสั่งแน่หรอ เขาเอาโทรศัพท์มายืนยันเราว่าเขาสั่งทางไลน์ของสาขา (เรามองแต่เราก็งงๆไม่รู้ว่าคืออะไร) เราเลยบอกว่าเนี่ยสาขาหาว่าคุณรับของมั่วอยู่นะ ไม่มีออร์เดอร์คุณ ข้างบ้านเราโต้กลับมาว่า ถ้าพี่จะกินพี่ก็แค่สั่งใหม่ จะมานั่งหาเรื่องอะไร เขาก็สั่งเหมือน แต่พอเราถามกลับว่าแล้วอย่างนี้เขาไม่ได้รับ2รอบหรอ เขาก็บอกว่าไม่ได้

ตอนนั้นเราลืมนึกเรื่องใบเสร็จไปว่าต้องมีชื่อของเราอยู่ น่าจะขอดู (เราไม่เคยคุยกับข้างบ้าน เลยดูว่าเหมือนจะทะเลาะกัน) พร้อมกันกับที่เด็กผู้หญิงข้างบ้านมาว่าเราว่าเด็กส่งได้แค่10บาท พี่จะร้องอะไรนักหนา แค่สั่งใหม่ก็จบ

คือเรามองว่าถ้าเราไม่ได้โทรตามก็คือต้องรอไปแบบหิวๆอย่างนั้น? แล้วเราไม่ได้ผิดอะไร แค่ต้องการเรียกร้องสิทธิ์ของเรา ที่ทั้งข้างบ้านและร้านพิซซ่าต่างเพิกเฉย หรือถ้าสถานการณ์กลับกัน เรารับพิซซ่าของบ้านเขามา เขาจะแค่โทรสั่งใหม่จริงๆหรอ?

จึงขอความร่วมมือข้างบ้านว่าถ้าพิซซ่ามาส่งให้ออกมาคุยกัน เพราะพิซซ่าพูดประมานว่าข้างบ้านเรามั่วออร์เดอร์นะ

19:45น. พิซซ่ามาส่ง(ทำอาหารตามใบออร์เดอร์เดิมของเรา) ไร้วี่แวววิญญาณของคนข้างบ้าน เราทำการสอบถามพนักงานว่าแบบนี้มีความรับผิดชอบยังไงบ้าง พนักงานแจ้งว่าเมื่อก่อนเคยมีแจกวอยซ์เชอร์ แต่ตอนนี้มีโปร1แถม1 และฟรีค่าส่ง จึงยกเลิกการแจกไป เราถามอีกว่าทำไมคนส่งไม่โทรหาหรือยืนยันชื่อลูกค้าตอนส่ง พนักงานอ้างว่า พนักงานคนก่อนเขาน่าจะรีบเพราะมีส่ง2ออร์เดอร์พร้อมกัน (ซึ่งไม่ควรนำมาเป็นเหตุผลในการทำงานผิดได้)

สรุป วันนี้เราสั่งพิซซ่าตอน 18:15 ได้รับตอน 19:45 (รวมเวลา1:30ชม) เราไม่ได้ถามหาความรับผิดชอบพร่ำเพื่อ เรากินบ่อยมา เราชอบกินพิซซ่า เวลาพนักงานมาส่งเกิน30นาที เราไม่เคยโวย ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีเคสที่โทรสั่ง1112 แล้ว1112ส่งเรื่องไปผิดสาขา แต่ก็ไร้ความรับผิดชอบจากบริษัทเช่นกัน

วันนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะสั่งพิซซ่าแบรนด์นี้กิน

ไม่เลือกคอมเพลนในเพจเฟสบุ๊ค เพราะมีแต่คำตอบจากแอดมินที่เหมือนบอทว่าให้แจ้งชื่อเบอร์โทรใน ib แล้วจะติดต่อกลับแล้วก็ไม่เคยติดต่อกลับ

หวังว่าจะนำคำคอมเพลนต่างๆไปรับปรุงด้วยนะคะ ผู้บริโภคยุดใหม่มีสิทธิ์เลือกนะจ้ะ!!!!
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 20
ทางร้านก็แก้ปัญหาได้แย่มาก ให้สั่งใหม่อีกรอบ ในเมื่อรู้ว่าตัวเองส่งผิดอะ

ขอเล่าบ้าง เจอแบบนี้ทีนึง เราอยู่ตปทนะคะ สั่งพิซซ่าไป คือรอนานจนลืม มาเช็คในแอปอีกที รายงานว่าส่งแล้ว อ้าวส่งกะใคร ตอนไหน ยังไง

โทรไปถามเค้าบอกว่าส่งแล้ว แต่ส่งบ้านเลขที่ 105 เราก็อ้าว บ้านเราเลขที่104นะ เราใส่เลขที่ผิดเหรอ เค้าก็ยืนยันว่าใส่ถูกแล้วในบิลคือ 104 แต่คนส่งแจ้งว่าส่ง 105

แล้วบ้านนะคะ คือเรียงเลขเลยค่ะ ไม่มีไรซับซ้อนเลย ไม่มีโทรถามอะไรด้วยนะ

แล้วตัดบัตรเครดิตไปแล้วด้วยนะ สรุปเค้าคือเงินในบัตร พร้อมทำพิซซ่ามาส่งให้ใหม่ทั้งออเดอร์นั้น

เรานี่เปิดไฟระเบียงสว่างรอเลย เตรียมฉะคนส่งเลยจ้า

พอคนส่งโผล่มา หน้าตางงมากๆ รีบออกตัว ว่าผมไม่ใช่คนส่งพิซซ่านะ พอดีไปรอรับเพื่อนที่ทำงานในร้าน เค้าเลยวานให้ผมมา บอกให้มาด่วน เห็นสภาพละสงสารเลย รถที่ขับมาก็ไม่มีป้ายร้านพิซซ่าแปะด้วย เราก็เลยไม่โวยวายอะไร

ใจก็อยากไปเคาะถามข้างบ้านมากเลย ว่าพิซซ่าอร่อยมั้ย คือก็งงใจนะ ไม่ใช่ของตัวเอง ก็กล้ารับ กล้ากินเนาะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่