ฉันจะทำอย่างไรเมื่อลาซาด้าไม่รับคืนสินค้าที่ต้องการคืน (ต้องจ่ายค้าส่งคืนเองอีก)

ฉันเป็นคนชอบซื้อสินค้าออนไลน์  ซื้อเกือบทุกวัน  บางทีเราก็มีสั่งสินค้ามาผิดบ้างแต่ไม่บ่อยประมาณสั่ง100ชิ้นคืน3แต่ส่วนใหญ่คืนส่งกลับเพื่อเปลี่ยนอันอื่น   การส่งสินค้าคืนตามปกติ  ก็ไม่เคยเกิดปัญหาจนกระทั้งสามสี่วันที่ผ่านมาไม่ทราบว่าเกิดจากระบบหรืออะไรมิทราบระบบไม่สามารถกดเหตุผลในการคืนสินค้า ตามจริงนั้นได้  ดิฉันจึงกดไปทุกเหตุผลจนสามารถกดได้ พิมพ์ใบคืนของ  ส่งของกลับ  แต่ของสิ่งนี้เรายังไม่ได้ใช้  ทางลาซาด้าไม่รับคืนสินค้า และส่งคืนมา เราต้องการคืนสินค้าดังนั้นเราก็พยายามติดต่อทางแชทของลาซาด้า คนแรกบอกขอเวลาตรวจสอบจะแจ้งทางอีเมล์กี่วันไม่แน่ใจ จนทำให้เราร้อนใจติดต่อบริษัทขายสินค้าโดยตรง จนรู้ว่าลาซาด้านี้แระที่ส่งสินค้าคืนมาและให้ติดต่อลาซาด้าเอง  เราก็ติดต่อทางแชทอีก คนที่สองและสามไม่ต่างกัน  พอคนที่สี่บอกว่าเขาทำตามเหตุผลการคืนสินค้าที่เราส่งไป  เราก็อธิบายไปตามความเป็นจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น  มันไม่เป็นผล ยืนยันจะส่งสินค้าคืน เราก็เสียใจมาก  ไม่ใช่เพราะของราคาแพง  แต่เราเสียใจตรงที่ว่าเรากดคืนเพื่อสั่งสินค้าใหม่ที่เราใช้ได้ในร้านเดิมแต่เขากลับคืนสินค้าที่เราไม่ได้ใช้มาด้วยพร้อมส่งสินค้าที่สั่งใหม่มาอีก(เราจะต้องรับของที่ไม่ได้ใช้จนได้ใช่มั้ย)เราจึงบอกพนักงานส่งว่ายกเลิกรับพัสดุที่ส่งจากลาซาด้าทุกชิ้น เพื่อลาซาด้าจะเข้าใจเราบ้างไม่มากก็น้อย(ถ้าทำแบบนี้ทั้งประเทศก็แย่เหมือนกันนะ)เพราะเรารู้สึกเสียใจและเสียหายมากคงเพราะเราซื้อสินค้าในลาซาด้าเป็นหลักด้วย (ก็มีร้านค้าอื่นที่ไม่ใช่ลาซาด้าเราก็รับและจ่ายเงินปกติเพราะเขาไม่เกี่ยว) แต่ก็ตั้งใจแล้วว่าจะไม่สั่งสินค้าจากลาซาด้าอีกต่อไป  จนกว่าลาซาด้าจะรับสินค้าคืนไปแบบเดิม  แล้วเราไม่ต้องมาจ่ายค่าส่งคืนเอง   เพื่อมีผู้เกียวข้องมาพบจากเหตุการที่เกิดขึ้นสิ่งที่เราจะถามคือ
1.หากลาซาด้ามีQCตรวจสินค้าส่งคืน ทำได้มั้ยก่อนส่งคืนคุณควรถามลูกค้าก่อน หรือให้เวลาแสดงเหตุผลเพิ่มเติมก่อนจะส่งกลับ
2.การตอบคำถามของพนักงานควรชัดเจนไม่ใช่การท่องจำบทมา  เพราะบางทีมันไม่ตรงกับคำถามมันตลกรู้หรือมั้ย
3.เราไม่ได้คืนสินค้าบ่อยเหตุใดคุณไม่พิจารณาข้อนี้หากคุณมีQCในเรื่องนี้แล้วต้องทำให้ตรงไปตรงมาคุยกับลูกค้าเพิ่มเติมได้หรือไม
4.การคืนสินค้ากว่าจะได้เงินคืน ลาซาด้าก็ดองเงินนั้นจนดอกงอกแล้วงอกอีก(นานมาก)ก็ยังไม่ได้คืนมีหนึ่งสองสามขั้นตอน นี้ก็พอทำใจได้ พอถึงตอนนี้ไม่รับคืนของได้เงินแล้วไม่คืน  คุณคิดว่าเป็นการบังคับใจลูกค้าตามกฎของบริษัทของคุณมากเกินไปหรือไม
5.คุณได้กำไลจากการขายสินค้ามากมาย  ลูกค้าอย่างดิฉันไม่สำคัญใช่หรือไม่
6.ฉันแค่อยากให้คุณปรับปรุงแก้ในส่วนนี้และของฉันด้วยได้หรือไม
7.ไปซื้อของที่ห้างยังคืนหรือเปลี่ยนได้ ลาซาด้าให้ฉันคืนของสิ่งนี้แบบไม่ต้องจ่ายค่าส่งกลับเองหลังจากลาซาด้าส่งคืนมาได้หรือไม(ให้ไปเก็บกับคนคิดระบบไม่ดีเช่นนี้ได้หรือไม)
8.ที่โพส เพราะความในใจไปไม่ถึงลาซาด้า  ติดต่อไปพบคำตอบแค่ในสคริปจากการท้องจำของพนักงานหวังว่าคุณจะเข้าใจ
9.โคโรน่าก็แย่แล้ว  ออกบ้านก็ไม่ได้ซื้อของจากคุณ
ยังจะทำขั้นตอนการคืนเงินลูกค้ายากๆ  อีกหรือ ขอดูจิตใจลาซาด้าด้วย

ขอบคุณหากผู้เกียวข้องจะมาตอบคำถาม  จะขอบคุณมากหากคำตอบจะไม่ทำร้ายจิตใจของฉันอีก  และหวังว่าคำตอบนั้นจะไม่ใช่ สคริป  แต่มันเป็นความจริงใจที่ลาซาด้าจะมอบให้   หรือการไล่ให้ฉันจากลาตลอดกาล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่