พึ่งรุ้ว่า lazada มีระบบที่แย่ขนาดนี้
ขอเล่าสั้น ๆ นะครับ
ผมสั่งสินค้า 1 ชิ้นราคา เกือบ 1800 โดยตัดผ่านบัตรเครดิต สั่งไปวันที่ 30 และควรส่งถึง วันที่ 6 (ตอนนี้เลยมา 2 วันแล้ว)
จนถึงวันที่ 8 แล้วก็ยังไม่ส่ง ก็เลย ถามทางระบบ chat ของ lazada
ถามไปว่า คำสั่งซื้อนี้ #XXXXXXXXXXX จะได้สินค้าวันไหน
ทาง lazada ก็มีการถามข้อมูลความปลอดภัย ทางผมก้ตอบไป
ทาง lazada แจ้งสถานะว่า "สินค้านี้อยู่ระหว่างการจัดส่งจากร้านค้า"
ผมจึงถามว่า ถ้าจะเอาสินค้าเร็วที่สุด ต้องทำอย่างไร
สิ่งที่ทำได้คือ lazada ตอบมาคือ ให้เรา chat ไปคุยกับร้านค้าเอง ทางร้านจะตอบภายใน 2 วัน
หรือจะให้ทาง lazada คุยกับ ผู้ขายก็ได้ จะตอบกลับภายใน 2 วันทำการ
ซึ่งผมก็ไม่รู้หลอกครับว่า ถ้ารอ อีก 2 วันจะได้คำตอบว่าอะไร จะได้สินค้าไหม
เพราะทาง lazada ก็ไม่รับปากว่า จะได้สินค้า
ผมงงว่า เราซื้อสินค้ากับทาง lazada จะต้องรอสินค้าถึงเมื่อไรเนี้ย
การที่ผู้ขาย ไม่ส่งสินค้า ถ้าเราในฐานะผู้ซื้อ ไม่ทวงถามว่าได้สินค้าเมื่อไร
ท่าทางจะไม่ได้สินค้าตลอดแน่ๆ
ผมนึกไม่ถึงว่าทาง lazada ไม่มีระบบ ติดตามว่า ผู้ขายส่งสินค้าหรือยัง ต้องให้ลุกค้าตามเอง จึงทำให้เกิดช่องว่างตรงนี้
ผมถือว่า ระบบแบบนี้ แย่มาก ๆ
สรุปก็คือ ทางลูกค้าเสียเวลารอเก้อ อาทิตย์กว่า ๆ และไม่รู้ว่าจะได้สินค้าไหม
ผมเลยยกเลิกสินค้าแล้ว ผมไปสั่งร้านอื่นดีกว่า
และคงจะยกเลิกกับบริการทาง lazada ตลอดไป (ไม่สามารถรับได้กับบริการแบบนี้)
เจอแบบนี้ ไปซื้อเจ้าอื่นดีกว่า
เสียความรู้สึกกับทาง lazada มากๆ
เพื่อนๆ สั่งสินค้าไป ก็ตาม ๆ ด้วยละกันครับ
เดียวจะโดนเหมือนผม
lazada กับระบบการทำงานที่แสนแย่
ขอเล่าสั้น ๆ นะครับ
ผมสั่งสินค้า 1 ชิ้นราคา เกือบ 1800 โดยตัดผ่านบัตรเครดิต สั่งไปวันที่ 30 และควรส่งถึง วันที่ 6 (ตอนนี้เลยมา 2 วันแล้ว)
จนถึงวันที่ 8 แล้วก็ยังไม่ส่ง ก็เลย ถามทางระบบ chat ของ lazada
ถามไปว่า คำสั่งซื้อนี้ #XXXXXXXXXXX จะได้สินค้าวันไหน
ทาง lazada ก็มีการถามข้อมูลความปลอดภัย ทางผมก้ตอบไป
ทาง lazada แจ้งสถานะว่า "สินค้านี้อยู่ระหว่างการจัดส่งจากร้านค้า"
ผมจึงถามว่า ถ้าจะเอาสินค้าเร็วที่สุด ต้องทำอย่างไร
สิ่งที่ทำได้คือ lazada ตอบมาคือ ให้เรา chat ไปคุยกับร้านค้าเอง ทางร้านจะตอบภายใน 2 วัน
หรือจะให้ทาง lazada คุยกับ ผู้ขายก็ได้ จะตอบกลับภายใน 2 วันทำการ
ซึ่งผมก็ไม่รู้หลอกครับว่า ถ้ารอ อีก 2 วันจะได้คำตอบว่าอะไร จะได้สินค้าไหม
เพราะทาง lazada ก็ไม่รับปากว่า จะได้สินค้า
ผมงงว่า เราซื้อสินค้ากับทาง lazada จะต้องรอสินค้าถึงเมื่อไรเนี้ย
การที่ผู้ขาย ไม่ส่งสินค้า ถ้าเราในฐานะผู้ซื้อ ไม่ทวงถามว่าได้สินค้าเมื่อไร
ท่าทางจะไม่ได้สินค้าตลอดแน่ๆ
ผมนึกไม่ถึงว่าทาง lazada ไม่มีระบบ ติดตามว่า ผู้ขายส่งสินค้าหรือยัง ต้องให้ลุกค้าตามเอง จึงทำให้เกิดช่องว่างตรงนี้
ผมถือว่า ระบบแบบนี้ แย่มาก ๆ
สรุปก็คือ ทางลูกค้าเสียเวลารอเก้อ อาทิตย์กว่า ๆ และไม่รู้ว่าจะได้สินค้าไหม
ผมเลยยกเลิกสินค้าแล้ว ผมไปสั่งร้านอื่นดีกว่า
และคงจะยกเลิกกับบริการทาง lazada ตลอดไป (ไม่สามารถรับได้กับบริการแบบนี้)
เจอแบบนี้ ไปซื้อเจ้าอื่นดีกว่า
เสียความรู้สึกกับทาง lazada มากๆ
เพื่อนๆ สั่งสินค้าไป ก็ตาม ๆ ด้วยละกันครับ
เดียวจะโดนเหมือนผม