ปี 2561 เรามีทำประกันอุบัติเหตุไว้ 3 ฉบับ กับ Cigna ประกันภัย ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะทำหรอกนะ พอดีเดินผ่านเคาน์เตอร์ที่ห้างโลตัส คุยไปคุยมาตกลงทำทั้งหมด 3ฉบับ รวมๆแล้วต้องจ่ายทั้งไหมพันกว่าบาทต่อเดือน ทั้งของเราเองและลูกชาย และต้องจ่ายเบี้ยผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น ผ่านไป 1 ปี บ.Cigna ตัดค่าเบี้ยได้ทุกงวดไม่มีปัญหา จนมาเมื่อวาน (March 30,2020) ลูกชายเราขี่มอไซด์ล้ม ประสบอุบัติเหตุกับเพื่อน ลูกก็มีบัตรประกันพกติดตัวและได้แจ้งทางโรงพยาบาลที่ไปรักษา ปรากฎว่าทาง รพ. แจ้งว่าบัตรไมสามารถใช้ได้เนื่องจากไม่ได้ชำระเบี้ยประกัน ดังนั้นเราเลยโทรไปสอบถามที่ Call Center ของ Cigna รู้ไหมเค้าแจ้งว่าอย่างไร เค้าแจ้งว่า เค้าไม่สามารถตัดค่าเบี้ยได้ตั้งแต่เดือน ก.พ. แล้ว ให้ติดต่อสถาบันการเงินหรือธนาคารเจ้าของบัตร เราเลยถาม Call Center ไปว่า ก่อนหน้านี้ที่ไม่มีเรื่องเคลม ทำไมตัดได้ทุกงวด แต่พอมาวันที่เกิดเรื่องกลับแจ้งว่า ไม่ได้ชำระเบี้ย Claimไม่ได้ต้องจ่ายเงินไปก่อนแล้วค่อยส่งเอกสารมาClaim หลัง คือ งงๆว่าเป็นประกันแบบต่อเนื่องอย่างไร หรือ แล้วไงที่แจ้งว่าตัดเบี้ยไม่ผ่านนั้นทางบัญชีของCignaนั้นส่งตัดเบี้ยวันไหนทำไมตัดไม่ได้ หรือเป็นเพราะช่วงนี้ไห้กำไรจากประกัน COVID-19 เลยสนใจจะค่าเบี้ยประกันของ COVID-19 อย่างเดียวไม่สนใจประกันแบบอื่นเลย กำลังคิดว่าจะ ยกเลิกประกันทั้งหมดแล้วทำกับที่อื่นดีกว่าไหม ?????????????????????????????
แล้วทาง จนท.Call Center ยังบอกด้วยว่าการประกันต่อเนื่องหมายถึง ถ้าหากทาง Cigna มีการตัดยอดเงินได้เมื่อไหร่ ก็คุ้มครองต่อเนื่องได้เลย จึงอยากให้ผู้เอาประกันสำรองจ่ายไปก่อน ดังนั้นพอตัดยอดไม่ได้จึงใช้ประกันไม่ได้ มีแบบนี้ด้วยเหรอ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
ใครเคยซื้อหรือเคลมประกันอุบัติเหตุกับ Cigna บ้างไหม ได้เงินคืนยากไหม ขั้นตอนซับซ้อนไหมเอ่ย
แล้วทาง จนท.Call Center ยังบอกด้วยว่าการประกันต่อเนื่องหมายถึง ถ้าหากทาง Cigna มีการตัดยอดเงินได้เมื่อไหร่ ก็คุ้มครองต่อเนื่องได้เลย จึงอยากให้ผู้เอาประกันสำรองจ่ายไปก่อน ดังนั้นพอตัดยอดไม่ได้จึงใช้ประกันไม่ได้ มีแบบนี้ด้วยเหรอ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!