คนทั่วไปจะคำนึงสุขภาพ และต้องการความปลอดภัย เป็นความต้องการพื้นฐานของชีวิต ประกันภัยเป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว
รูปแบบการขายประกัน มีด้วยกันหลายรูปแบบ มีทั้งซื้อขายออนไลน์ รวมถึงการซื้อขายทางโทรศัพท์หรือ Tele-Sale ซึ่ง Tele-Sale มีหน้าที่ขาย รวมถึงการชักจูงเพื่อให้เกิดการซื้อขายขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงการประกันเพื่อชดเชยรายได้ อย่างไรก็ดีไม่ว่ารูปแบบการขายจะเป็นอย่างไร เมื่อเกิดการซื้อขายประกันและออกกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว ความรับผิดชอบควรอยู่ภายใต้บริษัทประกัน
จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นตรงและเข้ามาแนะนำว่า ไม่ควรทำประกันกับ Cigna เนื่องจากประสบการณ์ที่โดนมากับตนเองโดยตรง โดยจากปี 2018 ที่ผ่านมามีการ claim ค่าชดเชยรายได้ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเข้าป่วยและได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ให้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งเราก็มีประกันในลักษณะเดียวกับกับบริษัท A ทุกครั้งที่ Claim กับ Cigna เรา Claim กับบริษัท A ทุกครั้ง [ถูกยกเลิกเช่นกัน ด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถตัดบัตรเครดิตได้ เพราะบัตรครบอายุเปลี่ยนบัตร แต่ภายหลังโทรไปคุยกับบริษัทประกัน A และบริษัทประกัน A มีการออกกรมธรรม์ให้ใหม่แล้ว ขออนุญาตไม่ระบุชื่อบริษัทประกัน เดี๋ยวหาว่าเป็นม้าเข้ามาโฆษณา แต่สามารถมาขอหลักฐานหลังบ้านได้คะ] เราทำกับบริษัท A มานานกว่า Cigna และทุกครั้งที่ Claim กับบริษัท Cigna เรา Claim กับบริษัท A ทุกครั้ง หากบอกว่าเรา Claim มากกว่าปกติ ทำไมบริษัท A ไม่ยกเลิกเราด้วยเหตุผลเดียวกัน รวมทั้งถ้ามีปัญหาจริงทำไมบริษัท A จึงยอมออกกรมธรรม์คุ้มครองให้เราใหม่ (ปัจจุบันเราเหลือประกันกับบริษัท Cigna 2 ฉบับ จาก 4 ฉบับ เนื่องจากถูกยกเลิกไป 2 ฉบับ)
ทางเราก่อนที่จะมาพูดได้มีการรอเพื่อรวบรวมหลักฐาน ว่ามีการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่จากบริษัท A จริง และมีการตัดบัตรเครดิตเราใหม่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะมาพูดความจริงในแง่ลบของบริษัท Cigna เดี๋ยวจะหาว่าเป็นการกล่าวหาลอยลอย และทางเราได้มีการส่ง E-mail พร้อมแนบหลักฐานทุกอย่างให้พิจารณาในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ซึ่งมีการติดต่อกลับมาในวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562ตามที่เรากำหนดไว้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โทรมา เพื่อมาบอกว่า 1)รับทราบเรื่องที่เราแจ้งไปแล้ว 2)ย้ำว่าผลการพิจารณาจะเป็นเหมือนเดิม และ 3)ขอโทษที่เกิดเหตุการณ์ส่งจดหมายมายกเลิกแบบนี้ ซึ่งเราไม่ได้รู้สึกถึงการได้รับการเยียวยาแต่อย่างไร (ก่อนหน้าที่เราจะตกลงซื้อประกับได้มีการสอบถามกับ Tele-Sale แล้วว่าจะไม่มีเหตุการณ์ยกเลิกแบบนี่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ ซ้ำตอนเกิดเหตุการณ์กับบริษัท A ยังห่วงด้วยซ้ำว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกันที่ถูกยกเลิกเพราะตัดบัตรไม่ได้) สำหรับเหตุผลที่ทาง Cigna ให้ คือการทำประกันของเราไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของประกันและมีความเสี่ยง (เขาละไว้ในฐานที่เข้าใจว่าคุณเสี่ยงที่จะขาดทุนละมั้งคะ)
สิ่งที่เราไม่โอเค คือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุทำนองนี้ และผู้ทำประกันได้รับการติดต่อจากบริษัทประกันว่าจะทำการต่อประกันให้ ซึ่งมันตรงกับความต้องการของเรา เพราะเราไม่ได้เป็นคนบอกยกเลิก สิ่งที่เราอยากถาม คือ หากต้องการร้องเรียน เรื่องการไม่ได้รับความเป็นธรรม์จากการทำประกัน คือ แจ้ง คปอ. ใช่หรือไม่
ทุกเรื่องที่เล่า เรามีหลักฐานและได้มีการส่งให้ทาง Cigna พิจารณาแล้วซึ่งผลคือเหมือนเดิม เราจึงขอเข้ามาแนะนำท่านอื่น ๆ ว่าไม่ควรทำประกันกับบริษัทนี้ เนื่องจากท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะได้รับความคุ้มครองหาเกิดเหตุกับท่าน
สำหรับท่านที่เคยมีประสบการณ์สามาถเข้ามาชี้แนะ แนะนำ และตักเตือนเราได้เลยนะคะ แต่ขอให้ทำด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ
ประกัน Cigna ประกันชีวิต “ที่ไม่ควรทำ”
รูปแบบการขายประกัน มีด้วยกันหลายรูปแบบ มีทั้งซื้อขายออนไลน์ รวมถึงการซื้อขายทางโทรศัพท์หรือ Tele-Sale ซึ่ง Tele-Sale มีหน้าที่ขาย รวมถึงการชักจูงเพื่อให้เกิดการซื้อขายขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงการประกันเพื่อชดเชยรายได้ อย่างไรก็ดีไม่ว่ารูปแบบการขายจะเป็นอย่างไร เมื่อเกิดการซื้อขายประกันและออกกรมธรรม์เรียบร้อยแล้ว ความรับผิดชอบควรอยู่ภายใต้บริษัทประกัน
จากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นตรงและเข้ามาแนะนำว่า ไม่ควรทำประกันกับ Cigna เนื่องจากประสบการณ์ที่โดนมากับตนเองโดยตรง โดยจากปี 2018 ที่ผ่านมามีการ claim ค่าชดเชยรายได้ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากเข้าป่วยและได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ให้พักรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งเราก็มีประกันในลักษณะเดียวกับกับบริษัท A ทุกครั้งที่ Claim กับ Cigna เรา Claim กับบริษัท A ทุกครั้ง [ถูกยกเลิกเช่นกัน ด้วยเหตุผลว่าไม่สามารถตัดบัตรเครดิตได้ เพราะบัตรครบอายุเปลี่ยนบัตร แต่ภายหลังโทรไปคุยกับบริษัทประกัน A และบริษัทประกัน A มีการออกกรมธรรม์ให้ใหม่แล้ว ขออนุญาตไม่ระบุชื่อบริษัทประกัน เดี๋ยวหาว่าเป็นม้าเข้ามาโฆษณา แต่สามารถมาขอหลักฐานหลังบ้านได้คะ] เราทำกับบริษัท A มานานกว่า Cigna และทุกครั้งที่ Claim กับบริษัท Cigna เรา Claim กับบริษัท A ทุกครั้ง หากบอกว่าเรา Claim มากกว่าปกติ ทำไมบริษัท A ไม่ยกเลิกเราด้วยเหตุผลเดียวกัน รวมทั้งถ้ามีปัญหาจริงทำไมบริษัท A จึงยอมออกกรมธรรม์คุ้มครองให้เราใหม่ (ปัจจุบันเราเหลือประกันกับบริษัท Cigna 2 ฉบับ จาก 4 ฉบับ เนื่องจากถูกยกเลิกไป 2 ฉบับ)
ทางเราก่อนที่จะมาพูดได้มีการรอเพื่อรวบรวมหลักฐาน ว่ามีการออกกรมธรรม์ฉบับใหม่จากบริษัท A จริง และมีการตัดบัตรเครดิตเราใหม่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะมาพูดความจริงในแง่ลบของบริษัท Cigna เดี๋ยวจะหาว่าเป็นการกล่าวหาลอยลอย และทางเราได้มีการส่ง E-mail พร้อมแนบหลักฐานทุกอย่างให้พิจารณาในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ซึ่งมีการติดต่อกลับมาในวันอังคารที่ 29 มกราคม 2562ตามที่เรากำหนดไว้
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่โทรมา เพื่อมาบอกว่า 1)รับทราบเรื่องที่เราแจ้งไปแล้ว 2)ย้ำว่าผลการพิจารณาจะเป็นเหมือนเดิม และ 3)ขอโทษที่เกิดเหตุการณ์ส่งจดหมายมายกเลิกแบบนี้ ซึ่งเราไม่ได้รู้สึกถึงการได้รับการเยียวยาแต่อย่างไร (ก่อนหน้าที่เราจะตกลงซื้อประกับได้มีการสอบถามกับ Tele-Sale แล้วว่าจะไม่มีเหตุการณ์ยกเลิกแบบนี่เกิดขึ้นใช่หรือไม่ ซ้ำตอนเกิดเหตุการณ์กับบริษัท A ยังห่วงด้วยซ้ำว่าจะเกิดเหตุการณ์เหมือนกันที่ถูกยกเลิกเพราะตัดบัตรไม่ได้) สำหรับเหตุผลที่ทาง Cigna ให้ คือการทำประกันของเราไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของประกันและมีความเสี่ยง (เขาละไว้ในฐานที่เข้าใจว่าคุณเสี่ยงที่จะขาดทุนละมั้งคะ)
สิ่งที่เราไม่โอเค คือ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุทำนองนี้ และผู้ทำประกันได้รับการติดต่อจากบริษัทประกันว่าจะทำการต่อประกันให้ ซึ่งมันตรงกับความต้องการของเรา เพราะเราไม่ได้เป็นคนบอกยกเลิก สิ่งที่เราอยากถาม คือ หากต้องการร้องเรียน เรื่องการไม่ได้รับความเป็นธรรม์จากการทำประกัน คือ แจ้ง คปอ. ใช่หรือไม่
ทุกเรื่องที่เล่า เรามีหลักฐานและได้มีการส่งให้ทาง Cigna พิจารณาแล้วซึ่งผลคือเหมือนเดิม เราจึงขอเข้ามาแนะนำท่านอื่น ๆ ว่าไม่ควรทำประกันกับบริษัทนี้ เนื่องจากท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่าจะได้รับความคุ้มครองหาเกิดเหตุกับท่าน
สำหรับท่านที่เคยมีประสบการณ์สามาถเข้ามาชี้แนะ แนะนำ และตักเตือนเราได้เลยนะคะ แต่ขอให้ทำด้วยความสุภาพ ขอบคุณคะ