ดิฉันถือบัตรเครดิต UOB และมีการทำประกันอุบัติเหตุ แบบเบี้ยทิ้งไว้ 3 ตัว ต้นเดือนเมษา ที่ผ่านมา เปลี่ยนมาทำประกันแบบมีเงินคืน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งจะทำการยกเลิก ทั้ง 3 ตัวที่ถือไว้ให้ และอาจมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทเดิมติดต่อเข้ามา
เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณเที่ยง มีเจ้าหน้าที่จาก cigna โทรติดต่อมาว่า จะยังถือประกันอยู่ไหม เราก็ถามย้ำว่าจากไหน เพราะจำได้ว่าที่ถืออยู่ 3 ตัวไม่ใช่ของ Cigna
แต่นึกว่าเขาเปลี่ยนบริษัทดูแล เพราะเคยมีแบบนี้ (อันนี้เราพลาดเอง) เขาก็ย้ำว่า ประกันที่ท่านแจ้งยกเลิกติดสลักหลังต่ออายุอัตโนมัติ ถ้าจะยกเลิกต้องเปลี่ยนสลักหลังกรมธรรม์ก่อน เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาช่วงบ่าย 2 เพื่อทำรายการ
ถึงเวลาก็มีสายโทรมา ถามเหตุผลว่า ทำไมถึงไม่ถือต่อ (เนียน) แต่ของพี่ติดสลักหลังต้องทำเรื่องใหม่เพื่อเปลี่ยนเล่ม ขอเริ่มขึ้นตอนลงทะเบียนเลยนะครับ
จากนั้นก็เหมือนการขายทางโทรศัพท์ พูดรัวๆ เร็วๆ ให้เราตอบตาม ระหว่างนั้นก็ถามย้ำแล้วว่า นี่คือ เปลี่ยนเล่มเฉยๆ ใช่ไหม ไม่มีเรียกเก็บอะไรเพิ่มแน่นะ
เขาก็ยืนยันว่าไม่ครับ เปลี่ยนเล่มแค่นั้น ก็ทำจนเสร็จรายการ วางสายไป ยังโทรกลับมาย้ำว่าวันจันทร์จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิร์ม
หกโมงเย็น มาเลยจ้า ตัดบัตรไป 3 พันกว่า โทรเช็คแบงก์บองว่า Cigna เรียกเก็บ โดนแล้วค่ะ ไปโดนเขาหลอกอีกแล้ว
เช้าวันจันทร์รีบโทรแจ้ง call center เพื่อทำการยกเลิก จนวันนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา โทรตามวันพุธก็แล้ว วันนี้ก็โทรอีก เหนื่อยใจโดนหลอก
ถ้าวันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา เราคงต้องไปแจ้งความ ยังดีโทรศัพท์ลง app บันทึกเสียงไว้ แต่ไม่รู้จะเป็นหลักฐานในการแจ้งความได้ไหม
ฝากเตือนกันด้วยค่ะ
ระวังโดนหลอกทำประกัน Cigna
เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณเที่ยง มีเจ้าหน้าที่จาก cigna โทรติดต่อมาว่า จะยังถือประกันอยู่ไหม เราก็ถามย้ำว่าจากไหน เพราะจำได้ว่าที่ถืออยู่ 3 ตัวไม่ใช่ของ Cigna
แต่นึกว่าเขาเปลี่ยนบริษัทดูแล เพราะเคยมีแบบนี้ (อันนี้เราพลาดเอง) เขาก็ย้ำว่า ประกันที่ท่านแจ้งยกเลิกติดสลักหลังต่ออายุอัตโนมัติ ถ้าจะยกเลิกต้องเปลี่ยนสลักหลังกรมธรรม์ก่อน เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาช่วงบ่าย 2 เพื่อทำรายการ
ถึงเวลาก็มีสายโทรมา ถามเหตุผลว่า ทำไมถึงไม่ถือต่อ (เนียน) แต่ของพี่ติดสลักหลังต้องทำเรื่องใหม่เพื่อเปลี่ยนเล่ม ขอเริ่มขึ้นตอนลงทะเบียนเลยนะครับ
จากนั้นก็เหมือนการขายทางโทรศัพท์ พูดรัวๆ เร็วๆ ให้เราตอบตาม ระหว่างนั้นก็ถามย้ำแล้วว่า นี่คือ เปลี่ยนเล่มเฉยๆ ใช่ไหม ไม่มีเรียกเก็บอะไรเพิ่มแน่นะ
เขาก็ยืนยันว่าไม่ครับ เปลี่ยนเล่มแค่นั้น ก็ทำจนเสร็จรายการ วางสายไป ยังโทรกลับมาย้ำว่าวันจันทร์จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิร์ม
หกโมงเย็น มาเลยจ้า ตัดบัตรไป 3 พันกว่า โทรเช็คแบงก์บองว่า Cigna เรียกเก็บ โดนแล้วค่ะ ไปโดนเขาหลอกอีกแล้ว
เช้าวันจันทร์รีบโทรแจ้ง call center เพื่อทำการยกเลิก จนวันนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา โทรตามวันพุธก็แล้ว วันนี้ก็โทรอีก เหนื่อยใจโดนหลอก
ถ้าวันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา เราคงต้องไปแจ้งความ ยังดีโทรศัพท์ลง app บันทึกเสียงไว้ แต่ไม่รู้จะเป็นหลักฐานในการแจ้งความได้ไหม
ฝากเตือนกันด้วยค่ะ