ระวังโดนหลอกทำประกัน Cigna

ดิฉันถือบัตรเครดิต UOB และมีการทำประกันอุบัติเหตุ แบบเบี้ยทิ้งไว้ 3 ตัว ต้นเดือนเมษา ที่ผ่านมา เปลี่ยนมาทำประกันแบบมีเงินคืน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งจะทำการยกเลิก ทั้ง 3 ตัวที่ถือไว้ให้ และอาจมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทเดิมติดต่อเข้ามา

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. เวลาประมาณเที่ยง  มีเจ้าหน้าที่จาก cigna โทรติดต่อมาว่า จะยังถือประกันอยู่ไหม  เราก็ถามย้ำว่าจากไหน เพราะจำได้ว่าที่ถืออยู่ 3 ตัวไม่ใช่ของ Cigna

แต่นึกว่าเขาเปลี่ยนบริษัทดูแล เพราะเคยมีแบบนี้ (อันนี้เราพลาดเอง) เขาก็ย้ำว่า ประกันที่ท่านแจ้งยกเลิกติดสลักหลังต่ออายุอัตโนมัติ ถ้าจะยกเลิกต้องเปลี่ยนสลักหลังกรมธรรม์ก่อน เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาช่วงบ่าย 2 เพื่อทำรายการ

ถึงเวลาก็มีสายโทรมา ถามเหตุผลว่า ทำไมถึงไม่ถือต่อ (เนียน)  แต่ของพี่ติดสลักหลังต้องทำเรื่องใหม่เพื่อเปลี่ยนเล่ม ขอเริ่มขึ้นตอนลงทะเบียนเลยนะครับ

จากนั้นก็เหมือนการขายทางโทรศัพท์ พูดรัวๆ เร็วๆ ให้เราตอบตาม   ระหว่างนั้นก็ถามย้ำแล้วว่า นี่คือ เปลี่ยนเล่มเฉยๆ ใช่ไหม ไม่มีเรียกเก็บอะไรเพิ่มแน่นะ  
เขาก็ยืนยันว่าไม่ครับ เปลี่ยนเล่มแค่นั้น ก็ทำจนเสร็จรายการ  วางสายไป ยังโทรกลับมาย้ำว่าวันจันทร์จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาคอนเฟิร์ม

หกโมงเย็น มาเลยจ้า  ตัดบัตรไป 3 พันกว่า  โทรเช็คแบงก์บองว่า Cigna เรียกเก็บ  โดนแล้วค่ะ  ไปโดนเขาหลอกอีกแล้ว
เช้าวันจันทร์รีบโทรแจ้ง call center เพื่อทำการยกเลิก จนวันนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา โทรตามวันพุธก็แล้ว วันนี้ก็โทรอีก เหนื่อยใจโดนหลอก

ถ้าวันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมา เราคงต้องไปแจ้งความ   ยังดีโทรศัพท์ลง app บันทึกเสียงไว้ แต่ไม่รู้จะเป็นหลักฐานในการแจ้งความได้ไหม  

ฝากเตือนกันด้วยค่ะ
เพี้ยนสะอื้น

 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่